xs
xsm
sm
md
lg

เจ็ตส์ออกตัวไม่คิดทาบ ‘วิค’ นำทัพแทน ‘ฟาร์ฟ’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เร็กซ์ ไรอัน หัวหน้าโค้ช นิวยอร์ก เจ็ตส์ แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ปัดข่าวลือที่ว่ามีแผนดึงตัว ไมเคิล วิค ควอเตอร์แบ็กจอมฉาวมานำทัพแทน เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ที่ประกาศรีไทร์ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน

หลังจากที่ เบร็ตต์ ฟาร์ฟ จอมทัพกระดูกเหล็กวัย 39 ปี ประกาศอำลาจากวงการคนชนคนแน่นอนแล้วทำให้ นิวยอร์ก เจ็ตส์ อาจต้องหาควอเตอร์แบ็กรายใหม่เข้ามาเสริม หรือไม่ก็ให้โอกาส เคลเลน คลีเมนส์, เบร็ตต์ แรทลิฟฟ์ หรือ เอริค เอนจ์ ดราฟท์รอบ 5 เมื่อปีก่อนได้ลงสนามโชว์ฝีมือบ้าง

อย่างไรก็ตาม ตามประวัติแล้ว เร็กซ์ ไรอัน อดีตโค้ชทีมรับ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ เกิดมากับทีมที่ไม่ได้มีควอเตอร์แบ็กชื่อดังนำทีมไม่ว่าจะเป็น เทรนท์ ดิลเฟอร์ ผู้พา “อีกาพญายม” จิกแชมป์ซูเปอร์โบว์ลมาครองในปี 2001 หรือว่า โจ แฟล็กโก รุคกี้ซึ่งนำ เรฟเวนส์ ไปถึงรอบชิงแชมป์สายเอเอฟซี (AFC) เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ดังนั้น “นิวอาร์ค สตาร์ เลดเจอร์” สื่อในนิวยอร์กจึงเชื่อว่า ไรอัน ที่เข้ามาทำงานเฮดโค้ชเจ็ตส์ในฤดูกาลนี้จะเน้นแนวทางเดิมคือ ให้ความสำคัญกับทีมรับและเกมวิ่งที่มี โธมัส โจนส์ ซึ่งซีซั่นก่อนทะลวงให้เจ็ตส์ไป 1,312 หลา 13 ทัชดาวน์ เป็นหลัก

ไรอัน เผยกับสื่อทำนองนั้น “ผมตื่นเต้นกับทีมบุกของเรา ผมเชื่อว่าแนวออฟเฟนซีฟไลน์ของเราไม่เป็นสองรองใครในลีก ผู้เล่นคุ้นระบบของ ไบรอัน ช็อตเทนไฮเมอร์ (โค้ชทีมบุก) อยู่แล้ว ผมมองโลกในแง่ดีว่าควอเตอร์แบ็กทุกคนในทีมต่างเล่นเข้ากับระบบ อีกทั้งผมคิดว่าเราต้องวิ่งให้มากทีเดียวในปีนี้ เรามีหนุ่มๆ ต้องแข่งขันกันในทีม”

อย่างไรก็ดี การที่เจ็ตส์เหลือแคปเกือบ 17 ล้านเหรียญสหรัฐจากฐานเพดานเงินเดือนในปี 2009 ที่ตั้งไว้ 124 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำให้แหล่งข่าวยังมองว่ามีโอกาสที่ ไรอัน จะกันเหนียวนำไปเซ็นสัญญากับฟรีเอเย่นต์ประสบการณ์ที่อยู่ในตลาด อาทิเช่น บายรอน เลฟท์วิช, เจฟฟ์ การ์เซีย, คริส ซิมม์ส หรือ คาย บอลเลอร์ ศิษย์เก่าสมัยทำงานให้เรฟเวนส์

หรือไม่เจ็ตส์อาจปฏิบัติการเทรดตัว ดีเร็ค แอนเดอร์สัน อดีตสตาร์ คลีฟแลนด์ บราวน์ส หรือว่า จอน คิตนา จอมเก๋า ซินซินเนติ เบงกอลส์ ทว่าสื่อไม่เชื่อว่า ไรอัน จะนำเอาสิทธิดราฟท์อันดับ 17 ของปีนี้เลือกควอเตอร์แบ็กเข้ามา เพราะพวกเขาน่าจะคัดเลือก ตัวคุมปีก, ปีกนอก หรือไม่ก็ผู้เล่นตำแหน่งเซฟตี้ขึ้นมาจากระดับมหาวิทยาลัยมากกว่า

ส่วนประเด็นที่ว่า แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ออกมายืนยันแล้วพร้อมเทรด ไมเคิล วิค ควอเตอร์แบ็กที่มีคิวเดินออกจากคุกในคดีทารุณกรรมต่อสัตว์ประมาณเดือนกรกฎาคม ล่าสุด ไรอัน หัวเราะร่าและไม่มีความคิดดังกล่าวเลย
ไรอัน เน้นเกมวิ่ง-ทีมรับในการคุมเจ็ตส์
คลีเมนส์ น่าจะได้โอกาสแทน ฟาร์ฟ
เจ็ตส์ไม่ได้มอง วิค แม้แต่น้อย
กำลังโหลดความคิดเห็น