xs
xsm
sm
md
lg

"งู" ยังแรงกด 2-0 "ม้าลาย" เฉือน 1-0 ศึกกัลโชฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ยังแรงต่อเมื่อบุกไปทุบ เจนัว 2-0 เช่นเดียวกับ "ม้าลาย" ยูเวนตุส บุกไปเฉือน โตริโน คู่แข่งร่วมเมือง 1-0 ส่วน "หมาป่า" โรมา ทำได้เพียงเสมอกับ อูดิเนเซ 1-1 ในการแข่งขันฟุตบอลกัลโชซีรีส์ เอ อิตาลี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลกัลโชซีรีส์ เอ อิตาลี
เจนัว 0-2 อินเตอร์ มิลาน

อิบราฮิโมวิช ฉลองประตูเบิกร่อง
เจนัว มีปัญหาเพียง มาร์โก รอสซี ที่มีอาการบาดเจ็บทำให้ทีมพร้อมเต็มที่โดยแดนหน้ามี ดิเอโก มิลิโต และ จูเซปเป สคูลลี เดินเกมแนวรุก ขณะที่ อินเตอร์ หมดสิทธิ์ใช้งาน คริสเตียน คิวู และ วอลเตอร์ ซามูเอล แต่จะได้ นิโกลาส์ บูร์ดิสโซ ลงมาอุดเกมรับแทน ส่วนแดนหน้ายังใช้บริการของ มาริโอ บาโลเตลลี และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช
บาโลเตลลี เบียด คริสซิโต
เริ่มเกมครึ่งแรก อิบราฮิโมวิช มาทำประตูขึ้นนำให้ทีมอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 3 เมื่อหลุดเข้าไปชิพบอลข้ามตัว รูบินโญ ส่ง "งูใหญ่" ขยับสกอร์ 1-0 อีก 5 นาทีต่อมา เจนัว ทำเกมรุกขึ้นมาบ้างจากการเล่นชิ่งกันของ มิลิโต และ รอสซี แต่จังหวะสุดท้ายกลับทำบอลหลุดออกหลังไปเอง อินเตอร์ ได้ลูกตั้งเตะขึ้นมา

เกมผ่าน 15 นาทีแรก ทั้งสองฝ่ายหาโอกาสลุ้นทำประตูกันไม่มากนัก ก่อนที่เจ้าถิ่นจะมีลุ้นจนเกือบตีเสมอได้สำเร็จในนาทีที่ 20 จากการวางบอลยาวมาถึงหน้าประตูคู่แข่ง ม็อตตา โหม่งเช็ดเข้าในให้ เบียวา สอดมายิงแต่ถูก เซซาร์ บล็อกไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม อีกสองนาทีต่อมา มิลิโต หลุดไปยิงในเขตโทษจ่าฝูงอีกครั้ง แต่ซัดบอลเหินข้ามคานออกไปเช่นเดิม

มาถึงนาทีที่ 30 แยนโควิช ของ เจนัว ได้เลี้ยงตัดเข้าในมายังเขตโทษของทีมเยือนจนเกือบจะได้ยิง แต่ยังดีที่ ไมคอน ตามมาตัดบอลไว้ได้ทัน อีก 4 นาทีต่อมาเจ้าถิ่นมาได้ฟรีคิกบริเวณกรอบเขตโทษ ม็อตตา รับหน้าที่ยิง แต่บอลยังเหินข้ามคานออกไปอีก ก่อนหมดเวลานาทีเดียว มิลิโต มาได้ยิงอีกครั้งแต่ถูก เซซาร์ ป้องกันไว้ได้เหมือนเดิมทำให้จบ 45 นาทีแรก อินเตอร์ นำอยู่ 1-0

เกมครึ่งหลังผ่านมาเพียง 5 นาที อินเตอร์ มาได้ลุ้นฟรีคิกเปิดบอลเกือบเข้าหัว บาโลเตลลี ที่ยืนอยู่ในเขตโทษ แต่ยังดีที่ คริสซิโต ตามมาโหม่งทิ้งออกไปได้ทัน อีกสองนาทีต่อมา เบียวา ทำเกมเติมเกมขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษทีมเยือน ก่อนจะได้สับไก แต่ เซซาร์ ยังเหนียวป้องกันไว้ได้อย่างไม่มีปัญหา
อิบราฮิโมวิช บังบอลคู่แข่ง
แต่เมื่อเกมมาถึงนาที 62 บาโลเตลลี กลับมาทำประตูให้ "งูใหญ่" หนีห่างเป็น 2-0 เมื่อ อิบราฮิโมวิช โหม่งเช็ดต่อมาให้ ก่อนเบียดกองหลังเจ้าถิ่นยิงบอลข้ามเส้นเข้าไป หลังจากนั้น อินเตอร์ ควบคุมเกมได้เหนือกว่าจนปิดโอกาสลุ้นทำประตูตีไข่แตกของ เจนัว สุดท้ายทั้งสองฝ่ายไม่สามารถทำประตูเพิ่มเติมกันได้อีกทำให้จบ 90 นาทีทีมเยือนเอาชนะไป 2-0 รั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไปพร้อมเก็บเพิ่มเป็น 63 คะแนน ส่วน เจนัว อยู่อันดับที่ 5 ด้วยการมี 45 คะแนน

ด้านผลการแข่งขันคู่อื่น โรมา เปิดสนามโอลิมปิก สเตเดียมทำได้เพียงเสมอกับ อูดิเนเซ 1-1 โดยทีมเยือนมาทำประตูออกนำก่อนจากการยิงของ เฟลิเป ในนาที 54 ก่อนที่ มีร์โก วูซินิช จะมาซัดตีเสมอในอีก 6 นาทีต่อมาช่วยให้เจ้าบ้านคว้าหนึ่งแต้มสำคัญรั้งอยู่อันดับที่ 6 ของตารางต่อไปด้วยการมี 45 คะแนน ส่วน อูดิเนเซ อยู่อันดับที่ 12 ด้วยการมี 35 คะแนน

ขณะที่ จอร์จิโอ คิเอลลินี มาซัลโวประตูชัยก่อนหมดเวลา 10 นาทีช่วยให้ ยูเวนตุส ต้นสังกัดบุกไปเอาชนะ โตริโน คู่แข่งร่วมเมือง 1-0 โดย "ม้าลาย" รั้งอยู่อันดับ 2 ของตารางเช่นเดิมด้วยการมี 56 คะแนนตามหลังจ่าฝูง 7 คะแนน ส่วน โตริโน อยู่อันดับที่ 16 ของตารางด้วยการมี 24 คะแนนห่างจากโซนตกชั้นเพียงคะแนนเดียว

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
เจนัว : รูบินโญ, มัตเตโด บอชเช็ตติ, จูเซปเป เบียวา, อีวาน ยูริช, ติอาโก ม็อตตา, โดเมนิโก คาสซิโต ,มาร์โก รอสซี, ดิเอโก มิลิโต ,บอสโก แยนโควิช, จูเซปเป สคูลลี
อินเตอร์ มิลาน : ฮูลิโอ เซซาร์, มาร์โก มาเตรัซซี, นิโกลาส์ บูร์ดิสโซ ,เอสเตบัน กัมบิอัซโซ, ดาวิเด ซานตัน, ไมคอน, หลุยส์ ฟิโก, เดยัน สแตนโควิช, ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ, มาริโอ บาโลเตลลี, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

ผลการแข่งขันฟุตบอลกัลโช่ซีรีส์ เอ อิตาลี
โรมา เสมอ อูดิเนเซ 1-1 [0-1 : เฟลิเป น.54], [1-1 : มีร์โก วูซินิช น.61]
เจนัว แพ้ อินเตอร์ มิลาน 0-2 [0-1 : ซลาตัน อิบราฮิโมวิช น.2], [0-2 : มาริโอ บาโลเตลลี น.61]
โตริโน แพ้ ยูเวนตุส 0-1 [0-1 : จอร์จิโอ คิเอลลินี น.81]
กำลังโหลดความคิดเห็น