xs
xsm
sm
md
lg

งูเฉือนมิลาน 2-1 จ่อแชมป์กัลโชฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาเดรียโน กองหน้าชาวบราซิล ซัดประตูเบิกร่องช่วยส่ง "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน คว้าชัยชนะในเกมดาร์บี แมตช์เหนือ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน 2-1 พร้อมกับครองบัลลังก์จ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น ในการแข่งขันฟุตบอลกัลโช ซีรีส์ เอ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลกัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี
อินเตอร์ มิลาน 2-1 เอซี มิลาน

อาเดรียโน ซัดประตูแรก
อินเตอร์ ของ โฮเซ มูรินโญ สภาพทีมพร้อมเต็มที่โดยส่ง อาเดรียโน กองหน้าชาวบราซิล และ สลาตัน อิบราฮิโมวิช ศูนย์หน้าชาวสวีดิช ลงล่าตาข่ายในแดนหน้า ขณะที่ มิลาน ของ คาร์โล อันเชล็อตติ หมดสิทธิ์ใช้งาน กากา เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ นอกจากนี้ เปาโล มัลดินี ปราการหลังระดับตำนานก็จะลงเล่นศึกดาร์บี แมตช์ เป็นเกมสุดท้าย
โรนัลดินโญ กับ เบ็คแฮม ช่วยทีมไม่ได้
เริ่มเกมครึ่งแรกทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสูสีแต่เป็น มิลาน มีลุ้นทำประตูออกนำก่อนในนาทีที่ 15 จากจังหวะที่การต่อบอลกันขึ้นมาถึงหน้ากรอบเขตโทษของเจ้าบ้าน ก่อนที่สุดท้าย แยนคูลอฟสกี จะเปิดบอลจากริมเส้นเข้ากลางไปให้ ปาโต กองหน้าชาวบราซิลได้เข้าโหม่งแต่เหินข้ามคานออกไป ส่วน อินเตอร์ ตอบโต้กลับทันทีเมื่อ กัมบิอาโซ เก็บบอลได้บริเวณเส้นเขตโทษก่อนจะจ่ายเข้ากลางให้ สแตนโควิช เกือบได้ยิงแบบเดี่ยวแต่ อัมโบรซินี ตามมาสไลด์บอลทิ้งออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด

เกมมาถึงนาทีที่ 20 เป็นโอกาสของ "ปีศาจแดงดำ" อีกครั้งจากจังหวะที่ ปิร์โล เปิดบอลโค้งเข้าไปให้ ปาโต โฉบมายิงแบบเฉือน แต่ เซซาร์ นายทวารเจ้าถิ่นยังเซฟไว้ได้ แต่แล้วเมื่อมาถึงนาทีที่ 28 อินเตอร์ ก็มาทำประตูออกนำก่อนเมื่อ ไมคอน เติมเกมรุกขึ้นมาทางริมเส้นด้านขวา ก่อนจะเปิดบอลยาวไปทางเสาสองและเป็น อาเดรียโน โหม่งบอลเข้าประตูไปให้เจ้าบ้านนำก่อน 1-0

หลังจากเสียประตู "รอสโซเนรี" พยายามทำเกมรุกเข้าใส่เพื่อทวงประตูคืนแต่ก็ไม่สามารถเจาะแผงรับอันเหนียวแน่นของคู่แข่งได้ จนสุดท้าย "งูใหญ่" ก็มาทำประตูหนีห่างออกไปอีกในช่วงก่อนหมดเวลา 5 นาที จากจังหวะที่ มุนตารี เปิดฟรีคิกจากบริเวณกลางสนามบอลลอยโด่งมาเข้าหัว อิบราฮิโมวิช โหม่งเช็ดต่อไปให้ สแตนโควิช วิ่งสอดมายิงเต็มข้อผ่านตัว อับเบียติ เข้าซุกก้นตาข่ายให้เจ้าถิ่นนำห่าง 2-0 พร้อมจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
ปาโต โดนสูงกว่าคู่แข่ง
เริ่มเกมครึ่งหลังเพียงสองนาที อินเตอร์ เกือบทำประตูหนีห่างออกไปอีกจากจังหวะที่ทีมวางบอลยาวขึ้นมาจากแดนหลัง กลายเป็น คาลัดเซ กองหลังทีมเยือนสกัดผิดพลาดจนบอลหลุดไปถึง อาเดรียโน จับบอลได้ก่อนจะกระชากเข้าไปซัดเต็มแรง แต่ก็ยิงออกหลังไปเองอย่างน่าเสียดาย ขณะที่ฟอร์มการเล่นของ เบ็คแฮม ในเกมนี้ทำได้ไม่ดีนักจึงถูกเปลี่ยนตัวออกไปในอีกไม่กี่นาทีต่อมา

ทั้งสองฝ่ายขับเคี่ยวกันในแดนกลางเป็นส่วนใหญ่ก่อนจะมาสนุกอีกครั้งในช่วง 20 นาทีสุดท้ายเมื่อ มิลาน สามารถทำประตูไล่ขึ้นมาจากจังหวะที่ โรนัลดินโญ รับบอลได้หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะจ่ายทะลุช่องแผงหลังไปให้ แยนคูลอฟสกี หลุดเข้าไปถึงเส้นหลัง ก่อนจะจ่ายย้อนกลับเข้ากลางมาให้ ปาโต จัดการแปเต็มแรงไม่เหลือซากสกอร์ขยับ 1-2

"รอสโซเนรี" คึกคักเลยทันทีและเกือบทำประตูตีเสมอได้ในนาทีต่อมาเมื่อ อินซากี ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาหลุดเข้าไปยิง แต่ เซซาร์ ออกมาเร็วปิดมุมไว้ได้ทันทำให้รอดพ้นการเสียประตูอย่างหวุดหวิด มาถึงนาทีที่ 73 อาเดรียโน มีโอกาสส่องประตูเพิ่มให้ "งูใหญ่" เช่นกัน เมื่อได้กระชากบอลหลุดเข้าไปถึงในเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจซัดด้วยซ้าย แต่ อับเบียติ โชว์ซูเปอร์เซฟปัดออกมาไว้ได้เช่นกัน

ช่วง 5 นาทีสุดท้าย มิลาน บุกอย่างหนักและมีโอกาสทำประตูตีเสมอจากจังหวะที่ โรนัลดินโญ ยกบอลเข้ามาในเขตโทษหวังจะให้ อินซากี แต่ถูกกองหลังกระแทกล้มลง กรรมการไม่ว่าอะไร บอลหลุดมาเข้าทาง ปาโต ได้ซัดด้วยขวา แต่นายทวารเจ้าถิ่นยังคงเหนียวแน่นใช้ขาเซฟไว้ได้ทัน สุดท้ายไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้จบ 90 นาที อินเตอร์ เอาชนะไป 2-1 ครองบัลลังก์จ่าฝูงอย่างเหนียวแน่นด้วยการทำคะแนนทิ้งห่าง ยูเวนตุส ทีมอันดับสองอยู่ถึง 9 แต้ม

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
อินเตอร์ มิลาน :
ฮูลิโอ เซซาร์ ,คริสเตียน คิวู, วอลเตอร์ ซามูเอล, เอสเตบัน กัมบิอาโซ ,ดาวิเด ซานตัน, ไมคอน, เดยัน สแตนโควิช, ซัลลีย์ มุนตารี, ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ, อาเดรียโน, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช
เอซี มิลาน : คริสเตียน อับเบียติ, คาคา คาลัดเซ, เปาโล มัลดินี ,มาเร็ก แยนคูลอฟสกี, จิอันลูกา ซามบร็อตตา, อันเดรีย ปิร์โล, มาสซิโม อัมโบรซินี ,เดวิด เบ็คแฮม, ปาโต ,โรนัลดินโญ, คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ

ผลการแข่งขันฟุตบอลกัลโชซีรีส์ เอ อิตาลี
อตาลันตา ชนะ โรมา 3-0
[1-0 : ดานิเอเล คาเปลลี น.53], [2-0 : คริสเตียโน โดนี น.56], [3-0 : คริสเตียโน โดนี น.59]
กายารี ชนะ เลซเช 2-0
[1-0 : มิเชเล ฟินี น.49], [2-0 : อเลสซานโดร มาทรี น.90]
เจนัว เสมอ ฟิออเรนตินา 3-3
[1-0 : ติอาโก มอตตา น.12], [2-0 : ราฟาเอเล ปัลลาดิโน น.38], [3-0 : ดิเอโก มิลิโต น.56], [3-1 : เอเดรียน มูตู ยิงลูกจุดโทษ น.60], [3-2 : เอเดรียน มูตู น.80], [3-3 : เอเดรียน มูตู น.90]
คิเอโว เสมอ คาตาเนีย 1-1
[0-1 : พาโบล เลเดสมา ยิงลูกจุดโทษ น.12], [1-1 : จูเซปเป โคลุชชี น.90]
เรจจินา เสมอ ปาแลร์โม 0-0
ยูเวนตุส เสมอ ซามพ์โดเรีย 1-1
[0-1 : จิอัมเปาโล ปาซซินี น.10], [1-1 : อเมารี น.62]
เซียนา เสมอ อูดิเนเซ 1-1
[1-0 : มาสซิโม มัคคาโรเน น.50], [1-1 : อันโตนิโอ ดิ นาตาเล น.72]
อินตอร์ มิลาน ชนะ เอซี มิลาน 2-1
[1-0 : อาเดรียโน น.28],[2-0 : เดยัน สแตนโควิช น.41], [2-1 : ปาโต น.70]
กำลังโหลดความคิดเห็น