xs
xsm
sm
md
lg

อินเตอร์ ถล่ม 4-2 รั้งจ่าฝูงห่าง, โรมา ซัดท้ายเกมเฉือน 3-2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ซัดสองประตูช่วยให้ อินเตอร์ มิลาน เอาชนะ คิเอโว 4-2 ขณะที่ โรมา มาทำประตูชัยในนาทีสุดท้ายพลิกกลับมาเอาชนะ กายารี 3-2 ในการแข่งขันฟุตบอลกัลโช ซีรีส์ เอ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลกัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี
อินเตอร์ มิลาน 4-2 คิเอโว

แม็กซ์เวลล์ ทำประตูให้งูใหญ่นำ 1-0
อินเตอร์ มิลาน ของกุนซือ โฮเซ มูรินโญ กำลังรั้งอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงของตาราง โดยเกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มาร์โก มาเตรัซซี ปราการหลังทีมชาติอิตาลี ที่มีอาการบาดเจ็บจากเกมยุโรปเมื่อกลางสัปดาห์ ขณะที่ คิเอโว ของกุนซือ โดเมนิโก ดิ คาร์โล ที่เพิ่งเข้ามารับงานต้องพยายามทำผลงานให้ทีมพ้นออกมาจากท้ายตารางให้ได้
อิบราฮิโมวิช ซัดสองประตู
เริ่มเกมมาได้เพียง 3 นาที "งูใหญ่" ทำประตูออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว เมื่อ สแตนโควิช จ่ายบอลให้ แม็กซ์เวล์ ยิงด้วยขวาจากด้านซ้ายของกรอบ 6 หลาเสียบมุมบนประตูเข้าไปให้เจ้าถิ่นขึ้นนำก่อน 1-0

อินเตอร์ มีลุ้นทำประตูหนีห่างออกไปในนาทีที่ 26 จากการเติมเกมรุกขึ้นมาของ ไมคอน ทางด้านขวาก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางและเป็น สแตนโควิช จัดการโหม่งจากระยะ 6 หลา แต่ถูก ซอร์เรนติโน นายด่านทีมเยือนซูเปอร์เซฟป้องกันเอาไว้ได้

อีก 5 นาทีต่อมา อิบราฮิโมวิช ได้ส่องประตูเป็นจังหวะแรกของเกมจากการทำเกมขึ้นมาของ กัมบิอัซโซ ก่อนจ่ายมาให้ศูนย์หน้าชาวสวีดิชซัดจากนอกกรอบเขตโทษโทษ บอลพุ่งแรกแต่หลุดเสาออกหลังไปนิดเดียว

ทีมเยือนมาได้ลุ้นทำประตูเป็นครั้งแรกในนาทีที่ 38 จากจังหวะ แลนเจลลา ลากบอลขึ้นมาก่อนจะจ่ายให้ เบนติโวกลีโอ ศูนย์ตัวเก่งของทีมยิงด้วยขวาจากนอกกรอบเขตโทษ แต่ถูก เซซาร์ ป้องกันไว้ได้เช่นกัน หลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ทำให้จบ 45 นาที อินเตอร์นำอยู่ 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลังเกมสนุกขึ้นและเป็น อินเตอร์ ทำประตูหนีห่างออกไปในนาทีที่ 47 จากจังหวะที่ทีมต่อบอลกันขึ้นมาได้อย่างสวยงาม ก่อนที่ อิบราฮิโมวิช จะตอกลูกส้นกลับหลังไปให้ สแตนโควิช วิ่งมายิงตรงกลางเขตโทษให้เจ้าถิ่นหนีห่าง 2-0
เพื่อนร่วมทีมโรมาร่วมดีใจกับประตูชัยของ วูซินช
คิเอโว มีความหวังขึ้นมาเมื่อทำประตูไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ อิตาเลียโน จ่ายบอลให้ เปลลิสซิเออร์ ซัดจากนอกเขตโทษระยะ 25 หลา บอลพุ่งแรงเข้าประตูไปหมดสิทธ์ที่ เซซาร์ นายด่านเจ้าถิ่นจะเซฟได้

เกมมาถึงนาทีที่ 64 ทีมเยือนมาทำประตูตีเสมออย่างไม่น่าเชื่อจากจังหวะที่ มันโตวานี เติมเกมหลุดเข้ามาในเขตโทษทางด้านซ้าย ก่อนจ่ายเรียดผ่านกองหลังเจ้าถิ่นมาถึง เบนติโอกลีโอ แม้จะยิงไม่ดีแต่ก็เข้าประตูไปทำให้ทีมเยือนตามตีเสมอ 2-2

ลูกทีมของ มูรินโญ ทำเกมรุกกดดันอยู่นานจนมาถึงช่วง 10 นาทีสุดท้ายก็มาทำประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะเริ่มต้นของ ฟิโก หลอกล่อกองหลังอยู่ริมเขตโทษ ก่อนจ่ายให้ ไมคอน หลุดไปถึงเส้นหลังและเปิดบอลเข้ามาให้ อิบราฮิโมวิช ขึ้นโหม่งเข้าไปให้ทีมนำ 3-2

ก่อนหมดเวลา 2 นาที อินเตอร์ ทำประตูหนีห่างทีมเยือนออกไปจากจังหวะที่ สแตนโควิช ลุยขึ้นมาทางด้านขวาและจ่ายบอลให้ อิบราฮิโมวิช ซัดเต็มข้อบอลพุ่งผ่านมือ ซอร์เรนติโน เข้าไปให้ทีมนำ 4-2 และจบ 90 นาทีด้วยสกอร์นี้

ผลจากชัยชนะนัดนี้ทำให้ อินเตอร์ มิลาน ที่รั้งอยู่ตำแหน่งจ่าฝูงทำแต้มหนีห่าง ยูเวนตุส ทีมอันดับสองไปแล้วถึง 9 คะแนน ขณะที่ คิเอโว ยังคงอยู่ในท้ายตารางต่อไปโดยมีเพียง 9 คะแนนโอกาสตกชั้นสูง

ด้านผลการแข่งขันคู่อื่น โรมา มาได้ประตูชัยนาทีสุดท้ายจากการยิงของ มีร์โก วูซินิช ทำให้ทีมเอาชนะ กายารี 3-2 ขณะที่ เอเดรียน มูตู และ อัลแบร์โต จิลาร์ดิโน ซัดคนละประตูในนาทีที่ 56 และ 80 ช่วยให้ ฟิออเรนตินา เอาชนะ คาตาเนีย 2-0 ส่วนคู่ระหว่าง อูดิเนเซ และ ลาซิโอ เสมอกันไปอย่างสุดมัน 3-0
รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
อินเตอร์ :
ฮูลิโอ เซซาร์, วอลเตอร์ ซามูเอล, อีวาน คอร์โดบา, เอสเตบัน กัมบิอัซโซ, แม็กซ์เวล, ไมคอน, เดยัน สแตนโควิช, ซัลลีย์ มุนตารี, ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ, บิคเตอร์ โอบินนา, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช
คิเอโว : สเตฟาโน ซอร์เรนติโน, มาริโอ เยเปส, ซานติอาโก โมเรโร, อันเดรีย มันโตวานี, นิโกลาส์ เฟรย์, มิเชเล มาร์โคลินี, วินเซนโซ อิตาเลียโน, ซิโมเน เบนติโวกลีโอ, อันโตนิโอ แลนเจลลา, ซิกีรา ลูเชียโน, เซอร์กิโอ เปลลิสซิเออร์

ผลการแข่งขันฟุตบอลกัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี
โรมา 3-2 กายารี
 [1-0 : ฟรานเชสโก ต็อตติ น.39], [1-1 : ดานิเอเล คอนติ น.58], [1-2 : คาปูโช น.69], [2-2 : ซิโมเน แปร์ร็อตตา น.77], [3-2 : มีร์โก วูซินิช น.90]
ฟิออเรนตินา 2-0 คาตาเนีย [1-0 : เอเดรียน มูตู น.56], [2-0 : อัลแบร์โต จิลาร์ดิโน น.80]
เจนัว 1-1 อตาลันตา [0-1 : เซอร์กิโอ ฟลอกคารี น.17], [1-1 : จูเซปเป สคูลลี น.86]
อินเตอร์ มิลาน 4-2 คิเอโว [1-0 : แม็กซ์เวลล์ น.3], [2-0 : เดยัน สแตนโควิช น.47], [2-1 : เซอร์กิโอ เปลลิสซิเออร์ น.51], [2-2 : ซิโมเน เบนติโวกลีโอ น.65], [3-2 : ซลาตัน อิบราฮิโมวิช น.79], [4-2 : ซลาตัน อิบราฮิโมวิช น.88]
ปาแลร์โม 2-0 เซียนา [2-0 : มัตเตีย คาสซานี น.30], [2-0 : ฟาบิโอ ซิมพลิซิโอ น.54]
เรจจินา 0-2 ซามพ์โดเรีย [0-1 : เคลาดิโอ เบลลุชชี น.75], [0-2 : มาร์โก ปาดาลิโน น.81]
อูดิเนเซ 3-3 ลาซิโอ [1-0 : อันโตนิโอ ดิ นาตาเล น.9], [2-0 : ซาบิโอ กวายาเรลลา น.15], [3-0 : อันโตนิโอ ดิ นาตาเล น.55], [3-1 : เมาโร ซาราเต น.60], [3-2 : โมบิโด ดิยากีเต น.72], [3-3 : คริสเตียน เลเดสมา น.85]
กำลังโหลดความคิดเห็น