xs
xsm
sm
md
lg

“มุนตารี” ซัดชัยให้งูใหญ่เฉือนยูเว่ 1-0 นำจ่าฝูงกัลโช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัลลีย์ มุนตารี ซัดประตูชัยในนาทีที่ 72 ช่วยให้ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน เปิดสนามซาน ซิโร เอาชนะ “ม้าลาย” ยูเวนตุส 1-0 พร้อมขึ้นนำเป็นจ่าฝูงต่อไป ในการแข่งขันฟุตบอลกัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลกัลโช ซีรีส์ เอ
อินเตอร์ มิลาน 1-0 ยูเวนตุส
มุนตารี เป็นฮีโร่ซัดประตูชัยให้ อินเตอร์ ชนะ 1-0
อินเตอร์ มิลาน ส่ง อาเดรียโน่ กองหน้าชาวบราซิลกลับมาลงสนามตัวจริงคู่กับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ส่วนยูเวนตุส พลาดใช้งานนักเตะหลายคน ทว่าทีมยังมีกองหน้าอย่าง อเมารี กับ อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ยืนประจำการในแดนหน้าเช่นเดิม
เลกรอตตาเย แตะบอลหนี อาเดรียโน
เริ่มเกมครึ่งแรก อินเตอร์ ในฐานะเจ้าถิ่นทำผลงานได้ดีกว่าและมาได้ลุ้นทำประตูอย่างชัดเจนในนาทีที่ 25 จากจังหวะของ อิบราฮิโมวิช ที่รับบอลได้ในเขตโทษก่อนตัดสินใจกลับตัวยิง แต่ แมนนิงเกอร์ นายทวารยูเวนตุสยังยอดเยี่ยมป้องกันเอาไว้ได้

อีกสองนาทีต่อมาเจ้าบ้านมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะฟรีคิกที่บอลเปิดมาเข้าหัว มุนตารี กระโดดขึ้นโหม่งแต่นายด่านทีมเยือนยังโชว์ซูเปอร์เซฟใช้ขาสกัดออกหลังไปได้ทันอย่างหวุดหวิด

ลูกทีมของมูรินโญยังคงกดดันทีมเยือนต่อไป คราวนี้เป็นคราวผิดพลาดของ เลกรอตตาเย ที่จับบอลไม่ดีจนหลุดมาถึง อิบราฮิโมวิช กระชากหลุดเดี่ยวเข้าไปของหน้าประตูก่อนสับไกยิงแต่บอลพุ่งเฉียดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

เกมมาถึงนาทีที่ 34 เป็นโอกาสของ อาเดรียโน บ้างที่เล่นชิงอยู่บริเวณเส้นเขตโทษกับ อิบราฮิโมวิช ก่อนที่จังหวะสุดท้ายดาวเตะชาวแซมบ้าจะหลุดเข้าไปยิงแต่ แมนนิงเกอร์ ยังปัดทิ้งได้ปลายมืออย่างยอดเยี่ยมเช่นเดิม

ก่อนหมดเวลาสองนาที ยูเวนตุส มาได้โอกาสลุ้นทำประตูเช่นกันจากจังหวะที่ มาร์ชิซิโอ ได้ยิงจากนอกกรอบเขตโทษ บอลเกือบที่เสียบใต้คานอยู่แล้วแต่ เซซาร์ ถอยหลังกลับมาปัดออกหลังไปได้ทันทำให้สุดท้ายจบ 45 นาทีแรกทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ที่ 0-0
อิบราฮิโมวิช พลาดโอกาสทำประตูหลายครั้ง
เข้าสู่ครึ่งหลังทีมเจ้าบ้านยังคงครองเกมบุกได้เหนือกว่าเหมือนเดิมและมาได้ลุ้นทำประตูอย่างชัดเจนอีกครั้งในนาทีที่ 64 จากจังหวะที่ กัมบิอัสโซ วางบอลยาวเข้าไปให้ อิบราฮิโมวิช หลุดเดี่ยวเข้าไปยิง แต่กองหน้าชาวสวีดิชกลับซัดออกหลังออกไปเองพลาดโอกาสขึ้นนำอีกครั้ง

จนกระทั่งเกมมาถึงนาทีที่ 72 เจ้าถิ่นก็ทำประตูออกนำได้สำเร็จจากจังหวะที่ทีมเปิดบอลยาวมาให้ อาเดรียโน ก่อนในจังหวะแรก แต่ดาวยิงวัย 27 ปีจับบอลไม่อยู่ บอลหลุดมาถึง อิบราฮิโมวิช ตวัดกลับเข้ากลางอย่างเร็วกลับไปให้ มุนตารี ที่ยืนอยู่คนเดียวโล่งๆหน้าประตูแปบอลผ่าน แมนนิงเกอร์ เข้าไปทำให้ อินเตอร์ ขึ้นนำ 1-0

เมื่อนาทีที่ 81 ยูเวนตุส เกือบทำประตูตีเสมอได้เช่นกันจากจังหวะเตะมุมและเป็น เดล ปิเอโร วิ่งโฉบมาโหม่งแบบเต็มๆ แต่ เซซาร์ ออกมาปิดมุมป้องกันเอาไว้ได้ หลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถทำประตูกันได้ทำให้จบ 90 นาที อินเตอร์ เอาชนะไป 1-0 เก็บสามคะแนนพร้อมกับรั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป

ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ ฟิออเรนตินา เปิดบ้านถล่มเอาชนะ อูดิเนเซ 4-2 โดย ทีมเยือนทำประตูขึ้นนำก่อนนาทีที่ 29 จากการยิงของ อันโตนิโอ ฟลอเรส แต่เจ้าถิ่นยิงทีเดียว 4 ประตูรวดจากจุดโทษของ อาเดรีย มูตู นาทีที่ 52 หลังจากนั้น ริคคาร์โด มอนโตลิโว มายิงสองประตูติดต่อกันในนาทีที่ 63 และ 78 ก่อนที่ อัลแบร์โต จิลาร์ดิโน จะยิงเพิ่มอีกนาทีที่ 79 ส่วน อันโตนิโอ ดิ นาตาเล มายิงจุดโทษไล่ขึ้นมา 4-2 ในนาทีสุดท้ายของเกม
รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
อินเตอร์ มิลาน : ฮูลิโอ เซซาร์, มาร์โก มาเตรัซซี, วอลเตอร์ ซามูเอล , เอสเตบัน กัมบิอัสโซ, แม็กซ์เวลล์, ไมคอน, เดยัน สแตนโควิช ,ซัลลีย์ มุนตารี, ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ, อาเดรียโน, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช
ยูเวนตุส : อเล็กซ์ แมนนิงเกอร์, จอจิโอ คิเอลลินี, นิโคลา เลกรอตตาเย, คริสเตียน โมลินาโร, ซเดเน็ก กรีเกรา, โมฮาเหม็ด ซิสโซโก, ติอาโก, พาเวล เน็ดเวด, มาร์โก มาร์คิออนนี, อเล็กซานโดร เดล ปิเอโร, อเมารี
กำลังโหลดความคิดเห็น