xs
xsm
sm
md
lg

“ยูเว่” ถล่มเจนัว 4-1 ขึ้นทาบจ่าฝูง ศึกกัลโช่ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยูเวนตุส ทำคะแนนขึ้นมาเท่ากับจ่าฝูง อินเตอร์ มิลาน หลังจากเปิดบ้านเอาชนะ เจนัว ไปอย่างเหนือชั้น 4-1 ในการแข่งขันฟุตบอล กัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลกัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี
ยูเวนตุส 4-1 เจนัว

จังหวะ กรีเกรา ซัดประตูแรกให้ ยูเวนตุส นำ 1-0
ยูเวนตุส กำลังทำผลงานได้ดีทั้งในศึกกัลโช ซีรีส์ เอ และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก โดยเกมนี้ทีมยังส่ง อเมารี และ อเล็กซานโดร เดล ปิเอโร จับคู่กันในเกมรุก ขณะที่ เจนัว ฟอร์มการเล่นคงเส้นคงว่าและมีโอกาสทำอันดับไปเล่นฟุตบอลยุโรปในปีนี้เลยทีเดียว โดยเกมนี้มี ดิเอโก มิลิโต เป็นตัวความหวังเหมือนเดิม
ซิสโซโก ขึ้นแย่งโหม่งบอลกับนักเตะทีมเยือน
เริ่มเกมครึ่งแรกมาได้เพียง 6 นาทีเจ้าถิ่นก็เป็นฝ่ายขึ้นนำไปอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ เดล ปิเอโร จ่ายบอลได้อย่างสวยให้ กรีเกรา แบ๊กขวาที่เติมเกมขึ้นมาหลุดเข้าไปยิงมุมแคบผ่านมือ โรบินโญ เข้าไปทำให้ ยูเว นำ 1-0

หลังจากเสียประตู เจนัว พยายามทำเกมรุกเพื่อแก้ประตูคืนและเมื่อถึงนาทีที่ 16 เกือบทำได้สำเร็จจากจังหวะที่ มิลิโต ศูนย์หน้าตัวเก่งชาวอาร์เจนไตน์ รับบอลได้ในเขตโทษแล้วเลี้ยงหลบกองหลังเจ้าถิ่นถึงสองคน ก่อนจะหักข้อเท้ายิงแต่บอลเฉียดเสาออกหลังนิดเดียว

ยูเวนตุส อาศัยเกมรับที่เหนียวแน่นเพื่อรอจังหวะสวนกลับและมาทำประตูหนีห่างออกไปอีกครั้งในนาทีที่ 25 จากจังหวะที่ กรีเกรา ที่วันนี้ทำผลงานได้ดีเติมเกมขึ้นมาทางด้านขวาก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางให้ อเมารี กระโดดขึ้นโหม่งอย่างง่ายๆเข้าไปทำให้เจ้าบ้านหนีห่าง 2-0

เกมมาถึงนาทีที่ 36 ม้าลายเกือบทำประตูหนีห่างอีกครั้งจากจังหวะที่ เดล ปิเอโร เลี้องบอลอยู่บริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนแทงทะลุช่องให้ โมลินาโร หลุดเข้าไปยิงผ่านมือ โรบินโญ แล้วแต่มีกองหลังมาสกัดจากเส้นได้ทันการ เจ้าถิ่นพลาดโอกาสทำประตูหนีห่างอย่างน่าเสียดาย รูปเกมหลังจากนั้นทั้งสองทีมพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่กันแต่ไม่สามารถหาทางยิงประตูคู่แข่งอย่างชัดเจนนักทำให้จบครึ่งแรกเจ้าถิ่นนำ 2-0
เพื่อนร่วมดีใจกับ อเมารี ผู้ซัดประตู 2-0
เข้าสู่ครึ่งหลัง เกมช่วงแรกทั้งสองทีมหาโอกาสทำประตูอย่างยากลำบาก แต่เกมมาสนุกเอาในช่วง 10 นาทีสุดท้ายเริ่มตั้งแต่นาที่ 81 เจ้าบ้านเกือบทำประตูหนีห่างออกไปอีกจากจังหวะที่ โมลินาโร ลากลุยขึ้นมาทางด้านซ้าย ก่อนจะเปิดบอลเข้ากลาง ด้านกองหลังทีมเยือนสกัดไม่เด็ดขาด บอลตกมาเข้าทาง อเมารี ก่อนจะแตะบอลต่อให้ เดล ปิเอโร ได้ยิงเต็มข้อในเขตโทษ แต่ โรบินโญ พุ่งตัวปัดออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด

แต่มาถึงนาทีที่ 58 ยูเวนตุส ทำประตูหนีห่างออกไปจนได้ จากจังหวะที่ทีมมีการต่อบอลกันได้อย่างสวยงาม เริ่มต้นจาก ติอาโก ที่เบิลบอลจังหวะเดียวมาจากกลางสนามให้ เดล ปิเอโร ตวัดบอลจังหวะเดียวเช่นกันส่งต่อไปให้ ยาควินตา ที่เพิ่งจะลงสนามมาในฐานะตัวสำรองเพียงสองนาทีหลุดเข้าไปยิงให้ทีมหนีห่างเป็น 3-0

แต่ทีมเยือนมาได้ประตูไล่ตามขึ้นมาอย่างไม่คาดคิดจากจังหวะที่ เลกกรอตตาเย กองหลังเจ้าถิ่นโหม่งบอลผิดพลาดปล่อยให้ไหลมาถูกแขนในเขตโทษ กรรมการเป่าให้จุดโทษทันทีและเป็น มิลิโต กองหน้าตัวเก่รับหน้าที่สังหารไม่พลาดส่ง เจนัว ไล่มาเป็น 1-3 แต่นาทีสุดท้ายเจ้าบ้านมาได้ประตูฝังชัยชนะจากจังหวะที่ โซคราติส สกัดเข้าประตูตัวเองทำให้ ยูเวนตุส นำ 4-1 และชนะไปด้วยสกอร์นี้หลังจบ 90 นาที

ยูเวนตุส คว้าชัยชนะในนัดนี้ทำให้มีคะแนนขึ้นมาเท่ากับ อินเตอร์ มิลาน จ่าฝูงที่ 24 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ขณะที่ เจนัว อยู่อันดับที่ 7 ของตารางโดยมี 20 คะแนนเท่าเดิม
รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ยูเวนตุส : อเล็กซ์ แมนนิงเกอร์, จอร์จิโอ คิเอลลินี, นิโคลา เลกรอตตาเย, คริสเตียน โมลินาโร, ซเดเน็ก กรีเกรา, ติอาโก, โมฮัมเหม็ด ซิสโซโก, พาเวล เน็ดเวด, มาร์โก มาร์คิโอนี, อเมารี, อเล็กซานเดอร์ เดล ปิเอโร
เจนัว : รูบินโญ, มัตเตโอ แฟร์รารี, โดเมนิโก คริสซิโต, จูเซปเป บิอาวา, อีวาน ยูริช, ทิอาโก ม็อตตา, มาร์โก รอสซี, อเล็กซานโดร โปเตนซา, ดิเอโก มิลิโต, รัฟฟาเอล ปัลลาดิโน, อันเดรีย กาสบาร์โรนี
กำลังโหลดความคิดเห็น