xs
xsm
sm
md
lg

“ยูเว่” บดโรมา 2-0, “งูใหญ่” เฉือนชัยนาทีท้าย 3-2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยูเวนตุส ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อเปิดบ้านเอาชนะทีมแกร่งอย่าง โรมา 2-0 ขณะที่ อินเตอร์ มิลาน ได้ประตูชัยในช่วงนาทีสุดท้ายเบียดเอาชนะ เรจจินา 3-2 ในการแข่งขันฟุตบอลกัลโช่ ซีรียส์ เอ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลกัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี
ยูเวนตุส 2-0 โรมา

มาร์คิออนนี ซัดปิดท้ายให้ ยูเวนตุส ชนะ 2-0
ยูเวนตุส ส่ง อเมารี และ อเล็กซานโดร เดล ปิเอโร ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาจับคู่กันลงล่าตาข่าย ขณะที่ โรมา ยังคงไม่มี ฟรานเชสโก ต็อตติ เนื่องจากบาดเจ็บโดย ดานิเอลเล เด รอสซี จะเป็นหัวใจในแดนกลางของทีม

เริ่มเกมครึ่งแรก 13 นาที โรมา มาได้ลุ้นโอกาสทำประตูก่อนจากจังหวะที่ เด รอสซี เติมเกมรุกขึ้นมาก่อนจะเปิดบอลให้ ทัดเด ขึ้นโหม่งในกรอบเขตโทษ แต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไป
เดล ปิโร ซัดฟรีคิกอย่างสวยงามในลูกแรก
เจ้าถิ่นตอบโต้กลับบ้างในอีกสามนาทีถัดมา จากจังหวะที่ เดล ปิเอโร และ เนดเวด ประสานงานกันก่อนที่มิลฟิลด์ชาวเช็กฯจะตัดสินใจยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลไม่เข้ากรอบเช่นกัน

เกมมาถึงนาทีที่ 21 บาปติสตา พลาดการทำประตูอย่างเหลือเชื่อจากจังหวะที่ ปิซาร์โร เปิดบอลมาให้เจ้าตัวโหม่งแบบจ่อๆระยะ 6 หลา แต่บอลกลับหลุดกรอบออกไป

แต่ในที่สุด ยูเว่ ก็มาทำประตูขึ้นนำไปก่อนจนได้ เมื่อ คิเอลลินี ที่เติมเกมรุกขึ้นมาถูกทำฟาวล์และเป็น เดล ปิเอโร รับหน้าที่สังหาร บอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงามหมดสิทธิ์ที่ โดนี ป้องกันไว้ได้ทำให้เจ้าบ้านออกนำ 1-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลัง เจ้าถิ่นมาทำประตูหนีห่างออกไปอีกในนาทีที่ 48 จากจังหวะที่ เดล ปิเอโร ที่ทำผลงงานได้อย่างโดดเด่นในเกมนี้ เปิดมาให้ มาร์คิออนนี จัดการซัดด้วยขวาเข้าไปให้ทีมขึ้นนำ 2-0

หลังจากทำประตูหนีห่าง ยูเว่ ยังคงทำเกมบุกได้อย่างต่อเนื่องและเกือบมาได้ประตูหนีห่างออกไปอีกครั้งในอีก 5 นาทีต่อมาจากจังหวะที่ อเมารี ได้โหม่งเต็มๆในกรอบเขตโทษ แต่บอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว

ดูเหมือนว่า โรมา จะถอดใจและไม่สามารถสร้างความกดดันให้แก่เจ้าถิ่นได้ ด้าน รีเซ พยายาม ยิงไกลระยะ 35 หลาในนาทีสุดท้ายของเกมแต่ก็ไม่ตรงกรอบอีกทำให้สุดท้ายจบ 90 นาที ยูเวนตุส เอาชนะไปได้ 2-0 พร้อมเก็บสามแต้มสำคัญ

ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ อินเตอร์ มิลาน มาได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจาก อีวาน คอร์โดบา กองหลังชาวโคลัมเบีย ทำให้ทีมกลับมาเอาชนะ เรจจินา 3-2 พร้อมขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของตารางฟุตบอลกัลโช ซีรีส์ เอ
รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ยูเวนตุส :
อเล็กซ์ แมนนิงเกอร์, จอร์จิโอ คิเอลลินี, นิโคลา เลกรอตตาเย, คริสเตียน โมลินาโร, ซเดเน็ก กรีเกรา, ติอาโก, โมฮัมเหม็ด ซิสโซโก, พาเวล เน็ดเวด, มาร์โก มาร์คิออนนี, อเมารี, อเล็กซานโดร เดล ปิเอโร
โรมา : โดนี , ฮวน, ฟิลิปป์ เม็กเซส, จอห์น อาร์เน ริเซ, คริสเตียน ปานุชชี, ดาวิด ปิซาร์โร, ดานิเอเล เด รอสซี, ฮูลิโอ บาพติสตา, ซิโมเน แปร์ร็อตต้า, เมียร์โก วูซินิช, โรดริโก ทัดเด

ผลการแข่งขันฟุตบอลกัลโช ซีรีส์ เอ
เรจจินา แพ้ อินเตอร์ มิลาน 2-3 (0-1 ไมคอน น.9), (0-2 วิเอรา น.23), (1-2 คอสซา น.34), (2-2 บริเอนซา น.53), (2-3 คอร์โดบา น.90)
ยูเวนตุส ชนะ โรมา 2-0 (1-0 เดล ปิเอโร น.38), (2-0 มาร์คิออนนี น.48)
กำลังโหลดความคิดเห็น