xs
xsm
sm
md
lg

“อเมารี” ซัดตุงนำยูเว่เฉือนชนะ 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“อเมารี” หอกตัวใหม่ซัดประตูชัยให้ ยูเวนตุส เฉือนเอาชนะ อูดิเนเซ 1-0 ในการแข่งขันฟุตบอลกัลโช ซีรียส์ เอ อิตาลี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลกัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี
ยูเวนตุส 1-0 อูดิเนเซ

อเมารี ซัดประตูแรกในชุดม้าลาย
ยูเวนตุส พลาดการใช้งาน จอร์จ อันดราเด และ โจนาธาน เซบีนา ผู้เล่นตำแหน่งกองหลัง เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ แต่จะได้ จอร์จิโอ คิเอลลินี หายเจ็บกลับมารวมถึง โมฮัมเหม็ด ซิสโซโก ที่พ้นโทษแบน ขณะที่ อูดิเนเซ อดใช้งานสองกองหลังตัวจริงของทีมอย่าง เฟลิเป และ คริสเตียน ซาปาตา และจะส่ง เมาริซิโอ โดมิซซี ดาวเตะตัวใหม่ลงสนามในเกมนี้

เริ่มเกมมา 2 นาที ยาควินตา ได้โหม่งในกรอบเขตโทษจากการวางบอลเข้ามาของ คาโมราเนซี แต่ลูกโหม่งของศูนย์หน้าอิตาลีโด่งข้ามคานออกหลังไป เจ้าถิ่นยังคงทำเกมบุกอย่างต่อเนื่อง มาถึง น.10 คราวนี้เป็นตัวเอง คาโมราเนซี เองบ้างที่ได้ยิงจากนอกกรอบเขตโทษแต่ลูกยิงของนักเตะเชื้อสายอาร์เจนไตน์ก็เพียงเฉียดเสาออกไป อีก 5 นาทีต่อมา ยูเวนตุส เกือบทำประตูขึ้นนำเมื่อ ยาควินตา ได้โหม่งในเขตโทษแต่บอลก็พุ่งไปชนเสาประตูประตูอีก ขณะที่ทีมเยือนยังหาโอกาสลุ้นทำประตูแบบชัดเจนไม่ได้
เนดเวด พยายามฝ่าแนวรับของทีมเยือน
โอกาสต่อมาเป็นของ อเมารี บ้างที่เกือบทำประตูให้ ยูเวนตุส ขึ้นนำแต่ลูกยิงเฉียดเสาออกหลังไปเพียงนิดเดียว สำหรับ คาโมราเนซี ที่เปิดบอลให้ทีมได้ลุ้นทำประตูในหลายจังหวะรวมถึงใน น.22 ด้วยที่เปิดเข้ามากลางประตูและเป็น คิเอลลินี ที่เติมเกมรุกขึ้นมาโหม่งแต่ ฮันดาโนวิช พุ่งตัวเซฟไว้ได้ เกมมาถึง น.30 ทีมเยือนมาได้ลุ้นทำประตูบ้างจากการยิงของ ฟาบิโอ ด้วยเท้าขวาจากนอกกรอบเขตโทษ แต่ลูกยิงก็ยังไม่ผ่านมือ บุฟฟ่อน เซฟไว้ได้เช่นกัน สุดท้ายทำอะไรไม่ได้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมเสมอกัน 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง อูดิเนเซ มาได้ลุ้นก่อนบ้างเมื่อ อันโตนิโอ ดิ นาตาเล ลุยขึ้นมาทางริมเส้นก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางและเป็น ฟาบิโอ โถมขึ้นโหม่งแต่ บุฟฟ่อน ยังโชว์ฟอร์มซูเปอร์เซฟเอาไว้ได้ นาทีต่อมาทีมเยือนทำเกมบุกขึ้นมาได้สวย บอลมาถึง เปเป้ พยายามจะยิงจากมุมเขตโทษแต่ลูกยิงถูกผู้เล่นเจ้าถิ่นเข้ามาบล็อกไว้ได้ก่อน

เกมมาถึง น.67 ยูเวนตุส ก็มาทำประตูขึ้นนำจากจังหวะที่กองหลังของทีมเยือนสกัดบอลไม่ขาดในเขตโทษบอลหลุดมาถึง อเมารี ยืนอยู่บริเวณนั้นพอดีแปด้วยเท้าขวาเข้าไปให้เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0 เกมมาถึง น.81 ทีมเยือนเกือบทำประตูตีเสมอเช่นกันจากจังหวะที่ อินเลอร์ ได้ยิงจากนอกกรอบแต่บอลแฉลบกองหลังของเจ้าถิ่นเปลี่ยนทิศมาเข้าทาง ดิ นาตาเล ที่วิ่งเข้ามายิงซ้ำอีกครั้ง แต่ บุฟฟ่อน ยังตามกลับมาใช้ขาป้องกันไว้ได้ทำให้ทีมไม่เสียประตู หลังนั้นทั้งสองทีมก็ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ทำให้ ยูเวนตุส เปิดบ้านเอาชนะ 1-0 พร้อมเก็บสามแต้มสำคัญ

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ยูเวนตุส :
จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน, ซเดเนก กรีเกรา, จิออร์จิโอ คิเอลลินี, เปาโล เดอ เซกลี, โอลอฟ เมลล์เบิร์ก, พาเวล เนดเวด, เมาโร คาโมราเนซี, โมฮัมเหม็ด ซิสโซโก, คริสเตียน โพลเซ่น, อเมารี, วินเชนโซ ยาควินตา
อูดิเนเซ : ซามีร์ , จิโอวานนี ปาสกวาเล, อเลกซานเดอร์ ลูโควิช, ดาเมียโน เฟร์โรเน็ตติ, อันเดรีย โคดา, มาร์โก มอตตา, แกตาโน ดิ อกอสติโน, กอฮัน อินเลอร์, ซิโมเน เปเป้, ฟาบิโอ คอกลีเรลลา, อันโตนิโอ ดิ นาตาเล
กำลังโหลดความคิดเห็น