xs
xsm
sm
md
lg

“มิลาน”พ่ายอีก 0-2 รั้งรองบ๊วยกัลโช่ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอซี มิลาน ต้องพบกับสถานการณ์ลำบากในการลุ้นแชมป์เมื่อบุกไปพ่ายให้กับ เจนัว 0-2 ทำให้ทีมดังแห่งมิลานยังเก็บแต้มไม่ได้เลยในซีซั่นนี้ รั้งตำแหน่งรองบ๊วยของตาราง หลังการแข่งขันฟุตบอลกัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลกัลโช่ ซีรีส์ เอ อิตาลี
เจนัว 2-0 เอซี มิลาน

ลูกจุดโทษ 2-0 ของเจ้าถิ่นฝัง มิลาน
เจนัว จะส่ง ดิเอโก มิลิโต กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ที่เพิ่งจะดึงตัวกลับมาอีกครั้งจาก รีล ซาราโกซา ลีกสเปนลงสนามในเกมนี้เป็นการประเดิมเกมแรก ขณะที่ เอซี มิลาน ลงเตะนัดแรกก็แพ้เสียแล้วทำให้สถานการณ์ของ คาร์โล อันเชลอตติ อยู่ในช่วงคับขันต้องคว้าสามแต้มในเกมนี้ให้ได้
กาก้า พยายามเลี้ยงบอลหนีคู่แข่ง
เริ่มเกมครึ่งแรก เจ้าถิ่นมาได้โอกาสลุ้นทำประตูก่อนในน.7 จากจังหวะที่ โอมาร์ มิลาเนตโต รับบอลได้นอกกรอบเขตโทษก่อนจะจ่ายเข้าไปให้ จูเซปเป สคูลลี วิ่งมาซัดด้วยขวาแต่ อับเบียติ นายด่านมิลานล้มตัวเซฟไว้ได้ อีก 5 นาทีต่อมา กาก้า ดาวเตะบราซิลได้โอกาสยิงเป็นครั้งแรกจากนอกกรอบแต่กลับซัดออกหลังไปอย่างไม่ได้ลุ้น

น.19 อับเบียติ ต้องออกแรงเซฟอีกครั้งเมื่อ จูเซปเป บิอาวา ของเจ้าถิ่นลองส่องไกลเต็มแรงจากนอกเขตโทษ เกมรุกของมิลานไม่ได้สร้างความกดดันให้กับกองหลังของ เจนัว เลยทำให้เมื่อถึง น.30 เจ้าถิ่นก็มาทำประตูขึ้นจนได้ จากจังหวะการเปิดบอลเข้ากลางมา ดิเอโก มิลิโต ซึ่งมีส่วนร่วมกับเกมมากในวันนี้โหม่งบอลต่อไปให้ สคูลลี ที่ยืนอยู่กลางเขตโทษพอดีซัดเต็มๆเข้าประตูไปให้ เจนัว ขึ้นนำ 1-0

น.37 ปิร์โล ประสานงานกับ กาก้า ก่อนที่ในจังหวะสุดท้ายเพลเมกเกอร์ชาวบราซิลจะได้ยิงจากนอกกรอบเขตโทษแต่คราวนี้ รูบินโญ นายด่านของเจ้าถิ่นเซฟไว้ได้ หลังจากนั้นทั้งสองทีมหาโอกาสทำประตูเพิ่มอีกไม่ได้ทำให้จบครึ่งแรก เจนัว นำ 1-0
อารมณ์ดาวเตะแซมบ้าหลังจบ 90 นาที
เริ่มเกมครึ่งหลังมา 4 นาที บอร์ริเอลโล ของมิลานหลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษของเจ้าถิ่นแต่ก็ยังไม่ผ่านมือ รูบินโญ เหมือนเดิม ทีมเยือนยังทำเกมบุกอย่างต่อเนื่อง นาทีต่อมา ปิร์โล ลองส่องไกลจากระยะ 35 หลาบ้างแต่มีนักเตะเจ้าถิ่นวิ่งมาบล็อกบอลเอาไว้ได้ทัน

เกมรุกของมิลานดูติดขัด แม้จะครองบอลได้มากกว่าแต่ก็ไม่สามารถพาบอลขึ้นลุ้นทำประตูได้ จนมาถึง น.71 จิอันลูกา ซามบรอตตา ลุยขึ้นมาทางริมเส้นก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางมา ปาโต้ หอกดาวรุ่งชาวแซมบ้าอีกคนวิ่งโฉบมาโหม่งแต่บอลออกหลังไปอีกครั้ง

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยสกอร์นี้แต่แล้วในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.91 เจ้าถิ่นก็มาได้ลูกจุดโทษหลังจากที่ มิลิโต หลอกล่ออยู่ในกรอบเขตโทษจนทำให้ มัลดินี เสียท่าต้องสกัดทำฟาวล์ กรรมการเป่าเป็นจุดโทษทันที และศูนย์หน้าชาวอาร์เจนไตน์ก็ลุกขึ้นมาสังหารเองไม่พลาดให้ทีมหนีห่าง 2-0 และจบเวลาไปด้วยสกอร์นี้

ด้านผลการแข่งขันคู่อื่น ลาซิโอ เปิดสนามโอลิมปิก สเตเดียม เอาชนะ ซามพ์โดเรีย ไปอย่างไม่ยากเย็น 2-0 ขณะที่ ฟิออเรนตินา ออกไปเยือนถูก นาโปลี พลิกกลับมาเอาชนะ 1-2
รายชื่อ 11 ผู้เล่นของทั้งสองทีม
เจนัว :
รูบินโญ, มัตเตโอ แฟร์รารี, จูเซปเป บิเอวา, ฟราสเชสโก โมเดสโต, โดเมนิโก คริสซิโต, อันเดรีย กาสบาร์โรนี, จิอันโดเมนิโก เมสโต, โอมาร์ มิลาเนตโต, อีวาน จูริช, อัลแบร์โต ดิเอโก มิลิโต, จูเซปเป สคูลลี
เอซี มิลาน : คริสเตียน อับบิอาติ, ดานิเอเล โบเนรา, จูเซปเป ฟาวัลลี, เปาโล มัลดินี, จิอันลูกา ซามบรอตตา, อันเดรีย ปิร์โล, มาสซิโม อัมโบรซินี, กาก้า, มาติเยอ ฟลามินี, อังเดร เชฟเชนโก, โรนัลดินโญ

ผลการแข่งขันฟุตบอลกัลโช่ ซีรีส์ เอ อิตาลี ประจำวันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน 2551
โบโลญญา แพ้ อตาลันตา 0-1
(0-1 กัวเรนเต น.9)
เจนัว ชนะ เอซี มิลาน 2-0 (1-0 สคูลลี น.30), (2-0 มิลิโต จากการยิงจุดโทษ น.90)
ลาซิโอ ชนะ ซามโดเรีย 2-0 (1-0 ซูราเต น.7), (2-0 ปันเดฟ น.72)
เลชเช ชนะ คิเอโว 2-0 (1-0 คาแซร์ตา น.47), (2-0 คาสติลโย น.83)
นาโปลี ชนะ ฟิออเรนตินา 2-1 (0-1 มูตู น.40), (1-1 ฮัมซิก น.48), (2-1 มัจจิโอ น.70)
รจจินา เสมอ โตริโน 1-1 (0-1 อโมรูโซ น.13), (1-1 ลอเรโต ทำเข้าประตูตัวเอง น.43)
เซียนา ชน กายารี 2-0 (1-0 คาลาโย น.10), (2-0 เกซซัล น.90)
กำลังโหลดความคิดเห็น