xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" กด 6 อันเดอร์ไทย โอเพน ครวญสนามห้ามซ้อมไดร์ฟฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ลงทำศึก ไทยแลนด์ โอเพน ด้วยความกดดันไม่น้อย
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กขวัญใจชาวไทย คืนฟอร์มกด 6 อันเดอร์พาร์ในรอบที่สามของศึก ไทยแลนด์ โอเพน รับตามผู้นำห่าง แต่พร้อมเปิดเกมบุกแลกเต็มที่ในรอบสุดท้าย ไม่วายครวญ 2 รอบแรกไดร์ฟเวอร์ไม่ดีสนามดันห้ามซ้อมอีกผลงานเลยแย่

แม้จะลงเล่นในฐานะเต็งหนึ่งของรายการ แต่ทว่า โปรวัย 39 ปีจากจังหวัดลพบุรี ออกตัวไม่ดี ทำ 1 อันเดอร์พาร์ในรอบแรก ก่อนตีอีเวนพาร์ในรอบที่สอง สกอร์รวมเพิ่งมีแค่ 1 อันเดอร์พาร์ ส่งผลให้โอกาสในการลุ้นแชมป์ เอเชียน ทัวร์ รายการ "สิงห์ ไทยแลนด์ โอเพน ครั้งที่ 40" ที่สนามลากูนา ภูเก็ต กอล์ฟ คลับ จังหวัดภูเก็ต เหลือน้อยเต็มที

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมาในการลงเล่นรอบสาม สวิงมือ 71 ของโลก กลับคืนฟอร์มเก่งของตัวเองอีกครั้งด้วยการไล่เก็บเบอร์ดีที่หลุม 1, 6, 8, 9, 15, 16 โดยไม่เสียโบกีเลย ทำสกอร์เพิ่มเข้ามา 6 อันเดอร์พาร์ ส่งผลให้สกอร์รวมขึ้นไปมี 7 อันเดอร์พาร์ ตามหลัง โชว์ราเซีย จากอินเดีย ผู้นำอยู่ 6 สโตรก (ยังเล่นไม่จบ)

โดย เจ้าของสถิติแชมป์ เอเชียน ทัวร์ สูงสุด 11 รายการ พูดถึงเกมการเล่นในวันนี้ว่า "สองวันที่ผ่านมาตีผิดพลาดเยอะ แต่วันนี้สามารถรักษาเกมการเล่นของเราได้ดี โดยเฉพาะการตีด้วยเหล็กออนกรีนถึง 16 หลุม ซึ่งอาจเป็นเพราะหายเหนื่อยแล้วหลังจากกรำศึกหนักมาจากอินโดนิเซีย โอเพน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อีกทั้งอากาศวันนี้ก็ดี โดยออกช่วงเช้า มีลมพัดเล็กน้อย ทำให้เกมเราดี นอกจากนี้ลูกไดร์ฟกับพัตต์ก็ดีขึ้นด้วย"

ขณะที่ความหวังในการได้เป็นโปรไทยคนที่ 3 ต่อจาก สุเทพ มีสวัสดิ์ และ บุญชู เรืองกิจ ที่สามารถคว้าแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพน ได้ โปรธงชัย บอกว่า "กอล์ฟไม่สามารถคาดเดาอะไรได้เลยในแต่ละวันหรือแม้แต่ละอาทิตย์ เราต้องทำใจ อาจจะตกรอบหรือเข้ารอบก็ได้ ขอเพียงเล่นให้สนุก ยอมรับว่ารายการนี้เริ่มต้นไม่ดี ขณะที่ลูกหวังผลที่เคยทำได้ก็กลับทำไม่ได้ เพิ่งมาจับทางได้วันนี้เอง ดังนั้นพรุ่งนี้คงต้องลุยแล้ว แต่ก็พยายามรักษาแผนการเล่นของเราไว้ด้วย หากมีหลุมที่ต้องสู้ก็ต้องสู้ มองลีดเดอร์บอร์ดแล้วตอนนี้ตามค่อนข้างห่าง แต่ใครจะรู้พรุ่งนี้อาจทำสัก 7-8 อันเดอร์ก็ได้ ขอจบ 20 อันดับแรกก็พอ"

ส่วนประเด็นเรื่องการที่สนามลากูนาฯ ไม่ให้ผู้เล่นทั้งหมดซ้อมไดร์ฟเวอร์นั้น ธงชัย ที่เพิ่งคว้าแชมป์โค-แซงชันระหว่าง ยูโรเปียน กับ เอเชียน ทัวร์ รายการ อินโดนิเซีย โอเพน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ชี้แจงให้ฟังว่า "การไม่ให้ซ้อมมีผลกระทบต่อเกมการเล่นแน่นอน ในเมื่อสนามไม่เอื้ออำนวยให้ แต่ได้อธิบายให้ทางสนามฟังแล้ว ทั้งนี้สนามไดร์ฟถือเป็นหัวใจหลักของการแข่งขัน เพราะนักกอล์ฟทั้ง 156 คนจำเป็นต้องใช้สนามไดร์ฟ"

"ไม่มีใครอยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ทำให้ค่อนข้างอึดอัดใจอยู่เหมือนกัน ยิ่งเราไดร์ฟเวอร์ไม่ดีอยู่แล้วดันซ้อมไม่ได้อีก เรื่องแบบนี้ไม่ใช่หน้าที่ของนักกอล์ฟ แต่เป็นหน้าที่ของใคร ไม่ใช่มาบอกนักกอล์ฟว่าไม่ให้ซ้อม ต้องมีการแก้ไขให้สามารถตีได้" คุณพ่อลูก 2 ร่ายยาว
กำลังโหลดความคิดเห็น