xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" เสร็จภารกิจเทสต์รถกลางสายฝนที่บาเลนเซีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทย สังกัดไทย-ฮอนด้า พีทีทีแซค เสร็จสิ้นภาระกิจทดสอบรถสำหรับฤดูกาล 2009 ในประเทศสเปนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เจ้าตัวบ่นอุบเสียดายที่สภาพอากาศไม่อำนวย ส่งผลให้บิดทำเวลาได้ไม่เต็มที่
ฟีม ผ่านพ้น 5 วันในการทดสอบรถที่สเปน (ภาพจากแฟ้ม)
ฟีม และทีมงาน ไทย-ฮอนด้า รวมถึง เฮคตอร์ เฟาเบล นักบิดสแปนิช เพื่อนร่วมทีมคนใหม่ ได้นำรถ ฮอนด้า RS250RW ที่จะใช้ลงแข่งมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก รุ่น 250 ซีซี ลงทดสอบความพร้อมตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ 26 ม.ค. ที่เฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน เป็นเวลา 3 วัน

จากนั้นก็ย้ายข้ามฝั่งมาทดสอบที่ ริคาร์โด ตอร์โม เซอร์กิต สังเวียนความเร็วในเมืองบาเลนเซีย ของสเปน ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 31 ม.ค. จนถึงวันอาทิตย์ ที่ 1 ก.พ. ในการทดสอบวันสุดท้าย ฟีมขับขี่ไปเพียง 30 รอบสนามเท่านั้น เนื่องจากสภาพแทร็กเปียกชุ่มจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

โดยนักบิดชาวไทยทำเวลาต่อรอบดีที่สุดที่ 1’39’’726 นาที อยู่ในอันดับที่ 6 ตามหลัง กาบอร์ ทามัคซี นักบิดที่ขึ้นจากรุ่น 125 ซีซีในรถอพรีเลียอยู่ 1.637 วินาที อย่างไรก็ดีนี่ไม่ใช่เวลาที่ดีที่สุดของฟีมที่เคยทำได้ในสนามแห่งนี้

หลังเสร็จสิ้นการทดสอบในวันสุดท้าย "เจ้าลิงน้อย" เผยว่า "อากาศวันนี้ส่งผลกระทบมาก ฝนตกลงมาหนักรวมถึงอากาศเย็น ทำให้ควบคุมรถยากบนแทร็ก มีหลายคันที่ล้มไป และมันก็ทำให้ผมทำเวลาไม่ได้อย่างที่ต้องการ แต่โดยรวมเราถือว่าพร้อมแล้วสำหรับฤดูกาลใหม่"

ส่วนเอดูอาร์โด เปลาเรส ทีมบอสเผยว่า "ฟีมตัดสินใจที่จะไม่เสี่ยงทำความเร็ว เนื่องจากทางเปียกมาก เขาเคยล้มมาแล้วถึง 2 ครั้งเมื่อปีที่แล้ว จากการทดสอบ 5 วันที่ผ่านมา ถือว่าน่าพอใจ เพราะไม่มีความผิดพลาดรวมถึงความเสียหายกับตัวรถเกิดขึ้นเลย"

สำหรับรัฐภาคย์ มีคิวเดินทางกลับมายังประเทศไทยอีกครั้งในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อเตรียมพร้อมร่างกายขั้นสุดท้าย ก่อนที่โมโตจีพี 2009 จะเปิดฉากขึ้นที่ในศึกกาตาร์กรังด์ปรีซ์ไนท์เรซ ที่ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 12 เมษายน
กำลังโหลดความคิดเห็น