xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" ลัดฟ้าทดสอบรถปี 2009 ลั่นลบฝันร้ายจังหวะออกตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟีมเตรียมทดสอบรถที่สเปน
รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทย สังกัดไทยฮอนด้า-พีทีทีแซค เตรียมบิดลัดฟ้าสู่ประเทศสเปนอีกครั้ง เพื่อทำการทดสอบรถ RS250RW สำหรับสู้ศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2009 พร้อมเผยว่าที่ผ่านมามีการนักสมาธิเเพื่อแก้ไขจังหวะออกตัวอีกด้วย

หลังทำผลงานจบฤดูกาลแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกปี 2008 รุ่น 250 ซีซี ได้ในอันดับ 13 และเก็บแต้มได้ 73 คะแนน "เจ้าฟีม" ที่ใช้เวลาพักผ่อนอย่างเต็มอิ่มกับครอบครัวในเมืองไทยหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา เตรียมกลับลุยงานกับต้นสังกัดอีกครั้ง ในการทดสอบรถที่ประเทศสเปน

การเทสรถครั้งนี้นักบิดหน้าตี๋ จะใช้เวลา 2 สัปดาห์ ในการเตรียมพร้อมร่วมกับทีมงาน ไทยฮอนด้า-พีทีทีแซค รวมถึงนักบิดชั้นนำรายอื่นๆ โดยจะนำรถ RS250RW คันเดิมลงทดสอบที่สนามเฆเรซ เป้นแวลา 3 วัน รวมถึงที่สนามบาเลนเซียอีก 2 วัน

โดย "ฟีม" เผยถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ในช่วงที่ผ่านมาว่า "นอกจากเรื่องเรียนที่ฟีมต้องติดตามแล้ว เรื่องหลักๆเลยที่เน้นคือการเข้าฟิตเนส เพื่อรักษาร่างกายให้พร้อมอยู่ตลอดเวลา และที่สำคัญทีมงานยังสั่งให้นั่งสมาธิ รวมถึงฝึกซ้อมเรื่องจังหวะออกตัว อันเป็นปัญหาใหญ่ของผม"

นอกจากนี้ "เจ้าลิงน้อย" ยังพูดถึงรถคันแข่งที่จะใช้ในฤดูกาลใหม่ว่า "ปีนี้ยังคงเป็นรถ RS250RW คันเดิม แต่ทีมงานจะมีการปรับปรุงเรื่องเครื่องยนต์ น่าจะใช้เครื่องตัวใหม่ รวมถึงชิ้นส่วนบางอย่าง ที่เป็นชุดใหม่จากโรงงานฮอนด้า"

โดยฟีมมีกำหนดเดินทางไป ทดสอบรถช่วงหน้าหนาว ตามโปรแกรมของสหพันธ์มอเตอร์ไซค์นานาชาติ ในวันที่ 22 มกราคม นี้ และจะเดินทางกลับมายังประเทศไทยอีกครั้งในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ก่อนจะออกสตาร์ทสนามแรก ในศึก กาตาร์ ไนท์เรซ กรังด์ปรีซ์ ในดือนเมษายน



กำลังโหลดความคิดเห็น