xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" ปัดซิ่งเอฟวัน ตั้งเป้าแฮตทริกที่ "ยูเอส จีพี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดดีกรีแชมป์โลก 8 สมัย ออกโรงปฏิเสธข่าวเตรียมหันเหไปขับรถเอฟวันร่วมกับเฟอร์รารี ยันยังมีสมาธิอยู่กับการซิ่งโมโตจีพี พร้อมตั้งเป้าคว้าแชมป์ 3 สนามติดต่อกันในศึกยูเอส กรังด์ปรีซ์สุดสัปดาห์นี้
รอสซี ฉลองชัยชนะสนามที่ 100 ในเรซล่าสุด
นักบิดวัย 30 ปีจากค่ายเฟียต-ยามาฮ่า เพิ่งจะคว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์ที่ 100 ในชีวิตจากศึกดัตช์ ทีที เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจบรายการดังกล่าว มีกระแสข่าวว่า "เดอะด็อกเตอร์" เตรียมหันเหไปเป็นนักขับทดสอบให้กับเฟอร์รารีในศึกเอฟวัน

อย่างไรก็ดีเจ้าตัวยืนยันผ่านสำนักข่าวเอเอฟพีว่า "ปี 2010 ผมยังมีสัญญาอยู่กับยามาฮ่า มันคงเป็นเรื่องยากหรือเป็นไปไม่ได้เลยที่ผมจะเปลี่ยนไปขับเอฟวัน ยิ่งไปกว่านั้นเวลานี้เฟอร์รารีไม่รถคันที่ 3 (ตามกฎของเอฟไอเอ) ผมจึงไม่คิดที่จะเปลี่ยนชนิดกีฬา"

นอกจากนี้เจ้าของแชมป์โลก 8 สมัย ที่คว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้มาได้ 2 สนามติด ยังตั้งเป้าไปยังการแข่งขันสนามต่อไปที่สหรัฐอเมริกาว่า "จริงอยู่ที่ตำแหน่งแชมป์โลกปีนี้ยังคงเปิดกว้าง แต่เราจำเป็นต้องเดินหน้ารักษาความได้เปรียบต่อไป และหวังว่าจะได้ผลการแข่งขันที่ต้องการอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้"

ศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก สนามต่อไป รายการ ยูเอส กรังด์ปรีซ์ จะแข่งกันที่สนามลากูนา เซกา สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 5 ก.ค.นี้ โดยจะเป็นการแข่งรุ่นโมโตจีพี (800)เท่านั้น ส่วนรุ่น 250 ซีซี ที่ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ร่วมชิงชัย จะกลับมาแข่งขันอีกครั้งที่เยอรมนี วันอาทิตย์ที่ 19 ก.ค
กำลังโหลดความคิดเห็น