xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" พลาดล้มอีก!! ต้องฝืนเจ็บบิดสแปนิชจีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก ต้องฝืนอาการบาดเจ็บลงแข่งรอบชิงชนะเลิศวันพรุ่งนี้ (อาทิตย์ 3 พ.ค.) หลังพลาดล้มในการจับเวลารอบควอลิฟาย ที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา
ฟีม พลาดล้มในรอบควอลิฟายที่สเปน (ภาพจากwww.motogp.com)
ลอเรนโซ ซิวโพลฯรุ่นโมโตจีพี
จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 3 ของฤดูกาล 2009 ดวลความเร็วกันที่เฆเรซ เซอร์กิตประเทศสเปน มีระยะทางต่อรอบ 4.428 กิโลเมตร โดยช่วงค่ำวันเสาร์ตามเวลาประเทศไทย เป็นการจับเวลาในรอบควอลิฟาย เพื่อจัดกริดสตาร์ท

ผลปรากฎว่าในรุ่น 250 ซีซี "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทย ฮอนด้า พีทีที แซค ประสบปัญหาอีกครั้ง โดยพลาดล้มขณะเข้าโค้ง จนตัวกระเต็นออกจากรถ หลังนำรถลงไปจับเวลาได้เพียง 8 รอบเท่านั้น ส่งผลให้เวลาที่ทำได้อยู่ในอันดับ 13ได้ออกตัวจากกริดที่ 13 ในการแข่งขันวันพรุ่งนี้

หลังเกิดอุบัติเหตุ ฟีมถูกนำตัวลงเปลเข้าไปสแกนกระดูกที่ศูนย์แพทย์โดยทันที ซึ่งผลสแกนพบว่านักบิดหน้าตี๋ที่เจ็บบริเวณเท้าซ้าย ไม่มีรอยแตกของกระดูกแต่อย่างใด อย่างไรก็ดีอาจจะต้องฝืนอาการบาดเจ็บเพื่อลงแข่งขันในวันพรุ่งนี้ (อาทิตย์ 3 พ.ค.)

สำหรับเจ้าของตำแหน่งโพลโพซิชัน ในรุ่น 250 ซีซี ตกเป็นของ อเล็กซ์ เดอ บอง นักบิดเจ้าถิ่นจากทีมอพรีเลีย โดยมี เฮคตอร์ บาเบรา,มาร์โก ซิมอนเชลลี และ อัลวาโร เบาติสตา ออกตัวร่วมกันจากแถวหน้าในกริดที่ 2,3 และ 4 ตามลำดับ

ส่วนผลควอลิฟายในรุ่นโมโตจีพี (800 ซีซี) ฮอร์เก ลอเรนโซ ดาวรุ่งเจ้าถิ่น จากค่ายเฟียต-ยามาฮ่าคว้าโพลโพซิชันไปครอง โดยมี ดานี เปโดรซา นักบิดเพื่อนร่วมชาติจากทีมเรปโซล-ฮอนด้า ,เคซีย์ สโตเนอร์ จากดูคาติ และวาเลนติโน รอสซี สตาร์ทจากกริดที่ 2,3 และ 4 ตามลำดับ

ศึกมอเตอร์ไซค์ ชิงแชมป์โลกสนามที่ 3 ของฤดูกาล รายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ทั้งรุ่น 125 ซีซี , 250 ซีซี และโมโตจีพี จะมีขึ้นที่เฆเรซ เซอร์กิตประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคมนี้ เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น