xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" พร้อมลุยสนามญี่ปุ่น "รอสซี" รอซิวแชมป์โลกสมัย 8

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟีม ได้แข่งในสนามถนัด
รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดรุ่น 250 ซีซี ขวัญใจชาวไทย เตรียมกลับมาลงสนามในศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกอีกครั้ง ที่สนามโมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ในวันอาทิตย์นี้ ขณะที่ วาเลนติโน รอสซี ในรุ่นโมโตจีพี ก็เตรียมฉลองแชมป์โลกสมัยที่ 8 ของตัวเอง หากคว้าชัยได้ในสนามนี้

จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 15 ของฤดูกาล มีคิวกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งครบทั้ง 3 รุ่น ที่โมเตกิ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งไฮท์ไลท์ในสนามนี้นอกจากการเอาใจเชียร์ ฟีม รัฐภาคย์แล้ว ยังอยู่ที่ และการจ่อคว้าแชมป์โลกของ "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี

โดยนักบิดหน้าตี๋จากค่ายไทยฮอนด้าพีทีแซค ที่รั้งอันดับ 14 ในตารางรุ่น 250 ซีซี เผยถึงการแข่งขันในสนามนี้ว่า "แม้ว่าเซปังในมาเลเซียจะเป็นสนามที่อยู่ใกล้ประเทศไทยมากที่สุด แต่ผมคิดว่าโมเตกิ คือสนามบ้านเกิดของผม"

"ผมเริ่มการแข่งขันในระดับเวิลด์แชมเปียนชิปครั้งแรกที่นี่ และผมเคยได้ชัยชนะในแทร็กแห่งนี้มาแล้วในรายการเจแปนนิส แชมเปียนชิป ผมหวังหว่าเราจะได้ผลการแข่งขันที่ดีในสนามแห่งนี้อีกครั้ง หลังจากผิดหวังที่ไม่ได้ลงแข่งที่อินเดียนาโปลิส" หนุ่มฟีมร่ายยาว
รอสซี เตรียมฉลองแชมป์โลกหลังห่างหายมา 2 ปี
ส่วนในรุ่นโมโตจีพี วาเลนติโน รอสซี ที่มีคะแนนนำ เคซีย์ สโตเนอร์ แชปม์โลก 2007 อยู่ถึง 87 แต้ม มีโอกาสหยิบแชมป์โลกสมัยที่ 8 ในชีวิตของตัวเองไปครองทันที หากเก็บชัยชนะได้ เนื่องจากจะเหลือการแข่งกันให้ลุ้นอีกเพียง 3 สนาม (75 คะแนน) เท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวออกมาแสดงความมั่นอกมันใจอย่างเต็มเปี่ยม

"ฟอร์มของเรากำลังอยู่ในช่วงสุดยอด และ นี่คือแมทช์พอยต์ของผม ผมต้องการคว้าชัยชนะที่โมเตกิให้ได้เพื่อลบความผิดหวังในรอบ 3 ปีหลัง แต่เราจะไม่กดดันตัวเองแน่นอน ผมจะพยายามควบคุมความรู้สึกให้เหมือนกับสนามอื่นๆที่ผ่านมา ซึ่งพวกเราน่าจะได้ผลตอบแทนจากการทำงานหนักมาตลอดปีในสนามแห่งนี้" ยอดนักบิดทีมยามาฮ่าเผย

ศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกรายการ เจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ รอบแข่งขันจริง จะมีขึ้นที่โมเตกิ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ในวันอาทิตย์ที่ 28 กันยายนนี้ โดยรุ่น 250 ซีซี จะเริ่มออกสตาร์ทเวลาประมาณ 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น