xs
xsm
sm
md
lg

บังยีเผย “ลิเวอร์พูล” ติดต่อบินตรงอุ่นเครื่องที่ไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิเวอร์พูล เตรียมยกพลเยือนไทยครั้งที่ 3 ในรอบ 8 ปี
เหล่าเดอะ ค็อป ในเมืองไทยเตรียมเฮสนั่น เมื่อ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า ได้รับการติดต่อจาก สตีฟ แม็คมาน ตัวแทนของ ลิเวอร์พูล ว่า มีแผนเดินทางมาเตะนัดกระชับมิตรในเดือนกรกฎาคมนี้

ภายหลังจากเมื่อวาน (4 มี.ค.) เอียน แอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ “หงส์แดง” เปิดเผยว่า มีการจัดคิวตระเวนอุ่นเครื่องก่อนเปิดฤดูกาล 2009/2010 ในแถบเอเชียตะวันออกระหว่างวันที่ 17-26 กรกฎาคม โดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ ฮ่องกง, สิงคโปร์ และ กรุงเทพมหานคร

ล่าสุด “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกองค์กรลูกหนังแดนสยาม ก็ออกมาให้สัมภาษณ์กับ รอยเตอร์ สำนักข่าวชั้นนำของโลก ว่า สตีฟ แม็คมาน อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ และนักเตะลิเวอร์พูลในฐานะตัวแทนของสโมสรดังย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ได้ติดต่อเข้ามา เพื่อคุยรายละเอียดการมาเยือนประเทศไทยเป็นหนที่ 3 ในรอบ 8 ปีแล้ว

โดย วรวีร์ กล่าวว่า “เราได้มีการพบปะกันมาพอสมควร ซึ่งการเดินทางมายังประเทศไทยของพวกเขาก็มีความเป็นไปได้สูง ในประเทศไทย มีแฟนบอล ลิเวอร์พูล อยู่ไม่น้อย ดังนั้น พวกเขาน่าจะพอใจหากเดินทางมาจริง และวงการฟุตบอลไทยก็จะพลอยได้ประโยชน์จากตรงนี้ด้วย”

หากแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ 18 สมัย ยืนยันโปรแกรมดังกล่าวจริงก็จะได้ลงฟาดแข้งกับ ทีมชาติไทย ซึ่งมี ปีเตอร์ รีด กุนซือสัญชาติผู้ดีคุมทัพ โดยก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล ก็เคยดวลแข้งกับขุนพล “ช้างศึก” มาแล้ว เมื่อปี 2001 และ 2003

ไม่เพียงเท่านั้น หงส์แดง ยังวางแผนที่จะได้ลงเตะกับทีมชาติสิงคโปร์ เป็นครั้งแรกด้วย แม้ว่าตอนนี้การเจรจาจะยังไม่สำเร็จลุล่วงก็ตาม ซึ่งเจ้าหน้าที่ของสมาคมฟุตบอลแดนลอดช่อง ออกมาเผยผ่านรอยเตอร์ ว่า “เรายังตกลงกับพวกเขาไม่ได้ แต่ก็ได้รับการติดต่อเข้ามาจากตัวแทนของสโมสรแล้วหลายครั้ง”

ขณะที่ ลัม ชิง กุย เลขาธิการของสหพันธ์ฟุตบอลฮ่องกง ยืนยันว่า ลิเวอร์พูล สนใจเดินทางมาลับแข้งด้วยจริง โดยบอกผ่านทาง เซาธ์ ไชนา มอร์นิง โพสต์ หนังสือพิมพ์ดังในฮ่องกง ว่า “เรากำลังจัดการสะสางเรื่องรายละเอียดต่างๆ ถ้า ลิเวอร์พูล มาที่นี่ก็จะได้ลงเล่นกับทีมฟุตบอลของฮ่องกง”

ทั้งนี้ หาก ลิเวอร์พูล จัดคิวได้ลงตัวก็จะเป็นการตามรอย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับตัวฉกาจในศึกพรีเมียร์ชิป ซึ่งวางโปรแกรมมาทัวร์ปรีซีซันที่ จีน ตามด้วย เกาหลีใต้, อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย ในเดือนกรกฎาคมเช่นกัน
วรวีร์ ยืนยันได้รับการติดต่อจาก สตีฟ แม็คมาน
กำลังโหลดความคิดเห็น