xs
xsm
sm
md
lg

“บังยี” ยัน 3 แข้งไทยไม่ลำบากมีเงินทีมชาติคอยหนุน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทย
สโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมายืนยันว่าจะมีการจ่ายค่าตัว พร้อมทั้งค่าจ้างให้กับ 3 นักเตะไทยที่ถูกจับเซ็นสัญญาไปค้าแข้งกับทีมแน่นอน ขณะที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทย อ้าง 3 แข้งไทยได้รับเงินเดือนจากทีมชาติไทยอยู่แล้ว

หลังทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวเรื่องการไม่จ่ายค่าตัวในการย้ายทีมของ สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว และ ธีรศิลป์ แดงดา ให้กับสโมสรต้นสังกัดในเมืองไทย ทั้งที่มีการเซ็นสัญญาย้ายทีมกันตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2550 รวมทั้งยังมีการเปิดเผยจากนักเตะไทยทั้ง 3 คน ว่า ไม่มีใครได้รับเงินค่าจ้างตามที่ได้ตกลงกันไว้เลย

ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสโมสรแมนฯ ซิตี ยังออกมายอมรับว่า นักเตะไทยยังมีฝีเท้าไม่ถึงขั้นที่จะได้เล่นในพรีเมียร์ลีก ทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเหล่านักเตะไทยอาจจะถูกลอยแพนั้น

ล่าสุด “บิ๊กยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่เดินทางไปสมทบกับทีมชาติไทย ซึ่งไปปักหลักซ้อมอยู่ที่สโมสรแมนฯ ซิตี กล่าวว่า “ผมได้พูดคุยกับสโมสรแมนฯ ซิตีเรียบร้อยแล้ว และนักเตะทุกคนจะได้รับเงินค่าจ้างแน่นอน เพราะสัญญาของนักเตะทั้ง 3 กับทีมแมนฯ ซิตี เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2551 แม้ว่าจะเซ็นสัญญากันตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2550 ก็ตาม”

นอกจากนี้ “บิ๊กยี” ยังกล่าวถึงกรณีที่นักเตะไทยทั้ง 3 คนไม่ได้รับค่าเหนื่อยในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา จนได้รับความเดือดร้อนจากการไม่มีรายได้ “ก็เพราะสัญญากับแมนฯ ซิตี ของทั้ง 3 คนเริ่มวันที่ 1 มกราคม ดังนั้น ก็ต้องรับค่าจ้างหลังจากนั้น ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้เงินจากการซ้อมร่วมกับทีมชาติไทยอยู่แล้ว”

ด้าน นายทวีศักดิ์ ศรีสัมฤทธิ์ หนึ่งในบอร์ดบริหารทีม “เรือใบสีฟ้า” ยืนยันว่า สโมสรจะดูแลเรื่องค่าเหนื่อย และค่าตัวของนักเตะทั้ง 3 คนเป็นอย่างดีที่สุด “คาดว่า ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็น่าจะจ่ายค่าเหนื่อยที่ยังค้างอยู่ได้ภายในสัปดาห์นี้ รวมทั้งการจ่ายค่าตัวของนักเตะทั้ง 3 คนให้กับต้นสังกัดในเมืองไทยด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น