xs
xsm
sm
md
lg

"ยี" ชู "รีด" ยอดโค้ชมั่นใจเลือกไม่ผิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กยี วรวีร์ มะกูดี
"บิ๊กยี" วรวีร์ มะกูดี ประมุขลูกหนังไทย ยืนยันว่าตัดสินใจเลือก ปีเตอร์ รีด เข้ามาทำทีมชาติไทยนั้นมองไม่ผิด เชื่อเป็นทางเลือกดีที่สุดสำหรับวงการฟุตบอลไทย

หลังปล่อยให้สื่อมวลชนทั้งไทย และเทศ ร่วมกันตีข่าวการเตรียมเข้าเป็นกุนซือทีมชาติไทยคนใหม่ของ ปีเตอร์ รีด อดีตนักเตะของทีม "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน กันอย่างสนุกสนาน

ล่าสุด "นายกยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมากล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า "เราต้องการโค้ชที่แข็งแกร่ง และสามารถนำทีมของเรากลับมาสู่ความสำเร็จได้"

โดยทีมชาติไทยเพิ่งอกหักจากการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย เมื่อเก็บได้เพียง 1 คะแนน จากการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มที่แข่งกัน 6 นัด และไม่พบกับชัยชนะเลย ขณะที่การแข่งขันฟุตบอลรายการระดับภูมิภาคอย่าง อาเซียน คัพ (ไทเกอร์ คัพ เดิม) ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าใดนัก โดยได้แชมป์รายการนี้เพียง 2 ครั้ง คือปี 2002 และ 2004

ซึ่ง "บังยี" กล่าวถึงอดีตผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี, ซันเดอร์แลนด์ และ ลีด ยูไนเต็ด รายนี้ว่า "ตอนนี้เป้าหมายของเรามีเพียง ปีเตอร์ รีด เท่านั้น และเขาก็ต้องการมาร่วมงานกับทีมชาติไทย"

"เขาเคยเป็นผู้เล่นที่มีชื่อเสียงอยู่ในระดับสูง และยังเป็นโค้ชฟุตบอลที่อุทิศตัวเองให้กับงานที่รัก ที่สำคัญเขาชอบประเทศไทยของเราด้วย ดังนั้นผมเชื่อว่าเขาเป็นคนที่เหมาะสมแล้วกับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติไทย"

ขณะเดียวกัน "บิ๊กยี" ยังปฏิเสธที่จะพูดถึง โฮลเกอร์ โอเซียก โค้ชชาวเยอรมนีที่พาทีม อูราวะ เรดส์ จากเจลีก ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งแชมป์เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก เมื่อฤดูกาล 2007 ที่เคยตกเป็นข่าวว่าอยู่ในข่ายได้รับการพิจารณาจากสมาคมฟุตบอลไทยเช่นกัน

"เราต้องการทำงานแบบวางแผนในระยะยาว ซึ่งเราก็ต้องการคนที่จะมาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมของเรา และไม่อยากพูดถึงเรื่องของ โอเซียก อีก เพราะไม่มีประโยชน์ที่จะพูดเรื่องนี้ เนื่องจากเราได้ผู้จัดการทีมที่มีความสามารถอย่าง ปีเตอร์ รีด มาแล้ว เราหวังว่าหากเขาจะทำให้ทีมเราเล่นได้ที่ดี"
กำลังโหลดความคิดเห็น