xs
xsm
sm
md
lg

"หมูป่า" กร้าวหักปากกาเซียนฟันธงตกชั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สถิตย์ ทวีนุช ผู้จัดการทีมนครปฐม เอฟซี
สถิตย์ ทวีนุช ผู้จัดการทีม "หมูป่าเขี้ยวตัน" นครปฐม เอฟซี ยืนยันไม่สนโดนฟันธงตกชั้นจากกูรูทุกสำนัก เชื่อแม้งบน้อยแต่ก็ดีเกินกว่าจะตกชั้นศึกไทยลีก

ขณะที่การแข่งขันในศึกลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีก 2009 กำลังจะเริ่มเปิดฤดูกาลในวันเสาร์ที่ 7 มีนาคมนี้ ซึ่งที่ผ่านมาเหล่าบรรดาผู้รู้ทั้งหลายในวงการลูกหนังต่างออกมาทำนายอนาคตของทีมที่จะตกชั้นเมื่อจบฤดูกาล ปรากฎว่ากูรูทุกสำนักต่างใส่ชื่อของทีม "หมู่ป่าเขี้ยวตัน" นครปฐม เอฟซี ว่าเป็นเต็งหนึ่งทีเดียว

ซึ่งล่าสุด สถิตย์ ทวีนุช ผู้จัดการทีมนครปฐม เอฟซี กล่าวถึงสถานการณ์ในฤดูกาลนี้ว่า "เรื่องงบประมาณการทำทีมที่มีน้อยนั้นเป็นเรื่องจริง เพราะปีนี้เราหาเงินมาได้ 6 ล้านบาท จากเหล่าบรรดาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในจังหวัด เพื่อทำการแข่งขันทั้งฤดูกาล"

"ส่วนเรื่องที่หลายฝ่ายฟันธงว่าทีมของเราจะตกชั้นนั้นผมไม่ได้รู้สึกกังวลกับเรื่องนี้เลย เพราะทีมนครปฐม เอฟซี ก็โดนฟันธงแบบนี้ทุกปีอยู่แล้ว ฤดูกาลที่แล้วเขาก็พูดว่าเราตกชั้น สุดท้ายก็เอาตัวรอดได้ กระทั่งจบอันดับที่ 9 ของฤดูกาล"

ขณะที่เป้าหมายในฤดูกาลนี้ของทัพแข้งหมูป่านั้น สถิตย์ ยังหวังว่าลูกทีมจะโชว์ฟอร์มเยี่ยมได้อีกครั้ง "ผมหวังมากว่าเราจะยังรักษาฟอร์มเก่งในฤดูกาลที่แล้วได้ โดยเฉพาะปีนี้เรามีนักเตะกองกลางชาวอังกฤษ ที่ชื่อ ไมเคิล ไบรอัน ที่เพิ่งมาร่วมทีมเมื่อไม่นานมานี้ และโชว์ฟอร์มได้ดี เชื่อว่าจะเป็นตัวหลักของทีมต่อไป"

ด้านการย้ายสนามเหย้าจากพระราชวังสนามจันทร์ มาใช้สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน ว่าเพื่อความปลอดภัยตามที่บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ร้องขอมา "ฝ่ายจัดการแข่งขันไทยลีก เดินทางมาตรวจที่พระราชวังสนามจันทร์ ซึ่งเขามองว่าอาจจะเกิดปัญหาเรื่องแฟนฟุตบอลที่สามารถวิ่งลงสู่สนามได้ง่าย เพราะไม่มีรั้วกั้น จึงต้องย้ายไปแข่งที่กำแพงแสนที่ปลอดภัยกับผู้เล่น และผู้ตัดสินมากกว่า แต่ก็ไกลจากตัวเมืองพอสมควร รวมทั้งเรายังต้องจ่ายค่าเช่าสนามอีกด้วย ถือเป็นภาระหนักของทีมเช่นกัน"

สำหรับทีมนครปฐม เอฟซี จะลงสนามนัดแรกในศึกไทยพรีเมียร์ลีก เวลา 17.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคมนี้ ด้วยการบุกเยือนสนามไทย - ญี่ปุ่น ดินแดง พบทีม "เทวดา" แบงคอก ยูไนเต็ด
กำลังโหลดความคิดเห็น