xs
xsm
sm
md
lg

แฟนหมูป่าพาซวยทำทีมโดนปรับฐานชกเชิตดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมนครปฐม เดือดร้อนหนักแน่ถ้าเกิดเหตุซ้ำรอยเดิม
โดนจนได้ หลังแฟนบอลทีม "หมูป่าเขี้ยวตัน" นครปฐม อารมณ์ร้อนลงไปไล่ชกผู้ตัดสินไทยลีก ทำทีมรักโดนปรับ 3 หมื่น แถมผู้จัดการทีมทิ้งเก้าอี้อีก

ซึ่งเหตุวุ่นวายดังกล่าวเกิดระหว่างการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก 2008 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 กันยายน 2551 ที่สนามฟุตบอลพระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม โดยทีมเจ้าบ้านจังหวัดนครปฐม พบกับ ทีมบีอีซีเทโรศาสน ภายหลังจบการแข่งขันปรากฎว่า กองเชียร์จำนวนหนึ่งได้วิ่งเข้าไปทำเพื่อทำร้ายผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในสนาม จนกระทั่งนายไชยา สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ไปชมการแข่งขันต้องลงไปห้ามทัพกันยกใหญ่ อย่างไรก็ตามโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ขณะที่เมื่อวันจันทร์ที่ 8 กันยายน 2551 คณะกรรมการฝ่ายพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง การแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก ได้มีการประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าว โดยมี นายอุดม อนันตพงศ์ ประธานฝ่ายพิจารณามารายาทฯ นั่งเป็นประธาน

โดยหลังจากรับทราบข้อเท็จจริงหมดแล้วที่ประชุมได้ลงมติให้ทำหนังสือตักเตือน ทีมฟุตบอลจังหวัดนครปฐมให้ปรับปรุงด้านการรักษาความปลอดภัยให้รัดกุมกว่าเดิม พร้อมปรับเงินเป็นจำนวน 30,000 บาท

แต่หากยังแก้ไขมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยไม่ได้ และยังเกิดเหตุซ้ำรอยในครั้งต่อไป มีการคาดโทษว่าจะปรับเงินเพิ่มเป็นเท่าตัว พร้อมตัดอีก 3 คะแนน และห้ามกองเชียร์เข้าชมในสนามแข่งขันอีกด้วย โดยมติของที่ประชุมนั้น จะดำเนินการส่งหนังสือแจ้งไปยังประธานฝ่ายจัดการแข่งขันตามขั้นตอนต่อไป

นอกจากนี้นายสถิตย์ ทวีนุช ผู้จัดการทีม "หมูป่า" ยังเปิดเผยด้วยว่าได้ขอลาออกจากตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว "ได้ทำหนังสือแจ้งฝ่ายจัดการแข่งขัน เพื่อขอลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม เพื่อให้คนที่มีความสามารถเข้ามาดูแลทีม และดูแลการแข่งขันแทนแล้ว"
กำลังโหลดความคิดเห็น