xs
xsm
sm
md
lg

"โอชัว" ลั่นไม่หยุดกวาดแชมป์แค่นี้ "เครเมอร์" รับทำไม่ได้เอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอชัว มาเมืองไทยครั้งแรกก็คว้าแชมป์เลย
ลอเรนา โอชัว ก้านเหล็กสตรีหมายเลขหนึ่งของโลก ประกาศกร้าวไม่ขอหยุดความสำเร็จในปี 2009 แต่เพียงเท่านี้ หลังซิวแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ส่วน "พิงแพนเตอร์" พอลลา เครเมอร์ รับมีโอกาสแล้วทำไม่ได้เอง

เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จตั้งแต่รายการแรกที่ลงเล่นในปีนี้สำหรับ โอชัว หลังประกาศศักดาซิวแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2009 ที่สนามสยาม คันทรี คลับ พัทยา แพลนเทชัน ด้วยการทำ 6 อันเดอร์พาร์ในรอบสุดท้าย ชนะ ปาร์ค ฮี ยัง สาวสวยจากเกาหลี ไป 3 สโตรก

โดยภายหลังพิธีการรับโทรฟีแชมป์บนกรีนหลุม 18 โปรสาววัย 28 ปีจากแดนจังโก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า "วันนี้ต้องเปิดเกมบุกตั้งแต่หลุมแรก เพื่อไล่เก็บเบอร์ดีให้ได้มากที่สุด ตลอดจนเฝ้ารอได้ลงแข่งรายการนี้มานานหลายเดือนแล้ว ซึ่งพอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะลูกพัตต์ ส่วนวันนี้ก็ตื่นตั้งแต่เช้าเพื่อมาซ้อมด้วยความมั่นใจว่าจะสามารถชนะได้ตามเป้าหมาย โดยรวมก็ถือเป็นสัปดาห์ที่น่าประทับใจมากทีเดียว"

"ฉันต้องการคว้าแชมป์ในทุกๆ รายการที่ลงเล่น และหวังว่าชัยชนะในครั้งนี้จะเป็นแค่จุดเริ่มต้นในอีกหลายๆ รายการของปีนี้" โอชัว ที่คว้าแชมป์ไป 7 รายการเมื่อปีที่แล้ว กล่าว
แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวจากทั้งความสามารถและหน้าตาสำหรับ ปาร์ค ฮี ยัง
ด้าน "พิงแพนเตอร์" พอลลา เครเมอร์ โปรสาวสวยชาวอเมริกันเบอร์ 3 ของโลก ที่มาพลาดเอาในวันสุดท้ายด้วยการตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์จนทำให้จบแค่อันดับ 3 ทั้งที่นำอยู่ถึง 3 สโตรกแท้ๆ หลังจบรอบ 3 กล่าวว่า "ฉันเล่นไม่ดีพอเอง มีโอกาสหลายครั้งแต่ก็ทำไม่ได้ ขณะที่ โอชัว เล่นได้ดีจริงๆ ทำได้ถึง 6 เบอร์ดี ถึงฉันเล่นดีก็ยังยากที่จะชนะ อย่างไรก็ตามขอจดจำแต่สิ่งดีๆ กลับไปแล้วกัน และได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง อาจจะเสียความมั่นใจไปบ้าง แต่ก็จะพยายามใหม่อีกครั้งในสัปดาห์หน้า"

ส่วน ปาร์ค ฮี ยัง สวิงสาวจากเกาหลีใต้ ที่มาแรงในวันสุดท้ายทำ 7 อันเดอร์พาร์ จนก้าวขึ้นไปคว้าตำแหน่งรองแชมป์ กล่าวว่า "ฉันเล่นดีขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่วันแรก ตลอดจนคิดว่าปัจจัยสำคัญน่าจะอยู่ที่การมีครอบครัวมาให้กำลังใจที่นี่ด้วย ฟอร์มการเล่นวันนี้ทำให้ฉันคิดว่าตัวเองขยับความสามารถเข้าไปใกล้กับ โอชัว มากขึ้นกว่าปีที่แล้วนิดหน่อย อย่างนี้กลับโรงแรมคงต้องมีปาร์ตีฉลองกันแล้ว"

ทั้งนี้รายการต่อไปของ แอลพีจีเอ ทัวร์ เป็นศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปียนส์ ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น