xs
xsm
sm
md
lg

"โนวัค" คว้าแชมป์เทนนิสดูไบฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช คว้าถ้วยใบที่ 12
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวเซิร์บคว้าแชมป์รายการที่ 12 ตลอดการเล่นอาชีพได้สำเร็จ หลังหวดเอาชนะ ดาวิด เฟร์เรร์ นักเทนนิสจากสเปน ไปอย่างไม่ยากเย็น 2-0 เซต ในการแข่งนัดชิงชนะเลิศรายการบาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการบาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ชิงเงินรางวัลรวม 2,233,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 76 ล้านบาท) บนสังเวียนฮาร์ดคอร์ต ในนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว

ปรากฏว่า โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของรายการ เข่นเอาชนะ ดาวิด เฟร์เรร์ มือ 4 ของรายการชาวสเปนไปสบาย 2-0 เซต 7-5, 6-3 พร้อมกับคว้าแชมป์รายการแรกนับแต่ทำสำเร็จในรายการมาสเตอร์ คัพ ที่ประเทศจีน เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีก่อนรวมถึงเป็นแชมป์รายการที่ 12 ตลอดการเล่นอาชีพอีกด้วย

ยอโควิช กล่าวหลังการคว้าแชมป์ว่า "มันเป็นคืนที่พิเศษสำหรับผม แต่ยิ่งไปกว่านั้นการคว้าแชมป์ช่วยเพิ่มความมั่นใจแก่ผมต่อการทำผลงานในช่วงที่เหลือของฤดูกาล" พร้อมกล่าวอีกว่า "ผมเริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้ไม่ดีอย่างที่ต้องการ เนื่องจากผมทำการเปลี่ยนแปลงไม้แร็กเกตซึ่งเป็นเรื่องค่อนข้างเสี่ยงและผมยอมรับต่อการตัดสินใจของตนเอง แต่การแข่งขันผ่านไป ผมยิ่งรู้สึกสบายกับไม้ของผมเรื่อยๆเช่นกันรวมถึงรู้สึกสบายกับการลงแข่งบนสนาม ผมต้องพยายามผ่อนคลายความกดดันและทำผลงานเช่นเดียวกับช่วงต้นของปี 2008 หากผมทำสำเร็จย่อมจะประสบความสำเร็จกว่านี้แน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น