xs
xsm
sm
md
lg

"โนวัค" หืดจับก่อนลิ่วชิง "เฟร์เรร์" หวดดูไบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช หืดจับแต่เข้าชิงสำเร็จ
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวเซิร์บ ผ่านเข้าชิงชนะเลิศกับ ดาวิด เฟร์เรร์ นักหวดจากสเปน หลังเอาชนะคู่แข่งจากฝรั่งเศสไปอย่างหืดขึ้นคอ 2-1 โดยใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมง ในการแข่งรายการศึกบาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการบาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ชิงเงินรางวัลรวม 2,233,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 76 ล้านบาท) บนสังเวียนฮาร์ดคอร์ต ในนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เข้าสู่การแข่งขันรอบรองชนะเลิศในประเภทชายเดี่ยว เมื่อวันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ปรากฏว่า โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของรายการชาวเซิร์บต้องออกแรงอย่างหนักด้วยการใช้เวลาถึง 2 ชั่วโมง 44 นาทีก่อนพลิกกลับมาเอาชนะ ชิลล์ส ซิมง จากฝรั่งเศส ไปอย่างสนุกตื่นเต้น 2-1 เซต 3-6, 7-5, 7-5 พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ดาวิด เฟร์เรร์ มือ 4 ของรายการจากสเปนที่ใช้เวลา 75 นาทีหวดเอาชนะ ริชาร์ด กาสเกต์ ชาวฝรั่งเศสอย่างไม่ยากเย็น 2-0 เซต 6-2, 6-2

หลังการแข่งขัน ยอโควิช กล่าวถึงชัยชนะว่า "ผมสู้ตลอดการแข่งขันและมีความเชื่อมั่นจนกระทั่งจบเกม สภาพจิตใจเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ผมคว้าชัยชนะมาได้ หากผมต้องการอยู่บนระดับสุดยอดของวงการเทนนิสชายต่อไป จำเป็นต้องเอาชนะในเกมแบบนี้ เพราะ ซิมง ถือว่าเป็นนักเทนนิสที่ฝีมือดีอีกคนของโลก เขาเล่นได้อย่างเหนียวแน่นทุกพื้นที่ของคอร์ตและตีเสียเองน้อยครั้ง คุณคงนึกไม่ถึงว่าด้วยรูปร่างของเขาจะมีความแข็งแรงมากถึงเพียงนี้"

ส่วนอีกคู่ เฟร์เรร์ กล่าวถึงชัยชนะของตนเช่นกันว่า "มันเป็นการเล่นที่ดีที่สุดของผมสำหรับฤดูกาลนี้ แม้ในเซตที่สองผมถูกเบรกหลายแต้ม แต่ผมสู้กลับอย่างหนักพร้อมกับตั้งสมาธิจนสามารถเอาชนะเขาได้ในที่สุด "

ผลเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ บาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
ดาวิด เฟร์เรร์ (สเปน / มือ 4) ชนะ ริชาร์ด กาสเกต์ (ฝรั่งเศส) 2-0 เซต 6-2, 6-2
โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย / มือ 1) ชนะ ชิลล์ส ซิมง (ฝรั่งเศส / มือ 3) 2-1 เซต 3-6, 7-5, 7-5
กำลังโหลดความคิดเห็น