xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ทนพิษไข้ไม่ไหวถอนศึกดูไบรอบ 8 คน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ แร็กเกตมาดเซอร์ชาวสกอตแลนด์ จบเส้นทางในศึกบาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ไว้ที่รอบ 8 คนสุดท้าย โดยขอถอนตัวก่อนลงดวลกับ ริชาร์ด กาสเกต์ เนื่องจากมีไข้ขึ้นสูง
เมอร์เรย์ แถลงเรื่องขอถอนตัวด้วยสีหน้าอิดโรย
ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการบาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ชิงเงินรางวัลรวม 2,233,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 76 ล้านบาท) บนสังเวียนฮาร์ดคอร์ต ในนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เข้าสู่การแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศในประเภทชายเดี่ยว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ปรากฏว่า แอนดี เมอร์เรย์ ตัวเต็งแชมป์ของรายการจากสหราชอาณาจักร ตัดสินใจขอถอนตัวจากการลงสนามพบกับ ริชาร์ด กาสเกต์ คู่หวดชาวฝรั่งเศส เนื่องจากถูกไข้หวัดใหญ่เล่นงานจนร่างกายอ่อนเพลีย ไม่สามารถลงแข่งได้ ทำให้ กาสเกต์ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปเจอ ดาวิด เฟร์เรร์ มือ 4 ของรายการจากสเปนโดยไม่ต้องออกแรง

ด้าน เมอร์เรย์ มือวางอันดับ 2 ของรายการกล่าวถึงสาเหตุที่ขอถอนตัวว่า “ผมมีอาการเดียวกันนี้ครั้งแรกในออสเตรเลียน โอเพน ก่อนที่เมื่อคืนผมจะตื่นขึ้นมาโดยที่เหงื่อออกมาก ซึ่งในช่วงเย็นเมื่อวานผมเพิ่งรับยาปฏิชีวนะจากแพทย์หลังจบการแข่งขัน แต่มันก็ไม่ช่วยอะไรมากนัก”

“เมื่อเช้าผมตื่นขึ้นมาทานอาหารและกลับไปนอนต่ออีก 3 ชั่วโมง ก่อนจะมีคนมาปลุกผม และตอนนั้นเองที่ผมรู้สึกว่าร่างกายอ่อนเพลียมาก มีทั้งอาการหนาวสั่น ไข้ขึ้น เจ็บคอ ปวดหัว และปวดเมื่อยตามตัวเล็กน้อย ทำให้ผมต้องถอนตัวจากกการแข่งขัน แม้ใจจริงจะอยากลงสนามแต่ร่างกายผมมันไม่ไหวจริงๆ”

ขณะที่ โนวัค ยอโควิช หมายเลข 3 ของโลกชาวเซอร์เบีย และมือ 1 ของรายการ สามารถสยบ มาริน ซิลิช มือ 5 ของรายการจากโครเอเชียได้ 2 เซตรวด 6-3, 6-4 เข้าสู่รอบตัดเชือกไปวัดฝีมือกับ ชิลล์ส ซิมง เต็ง 3 ของรายการจากฝรั่งเศสที่คว้าชัยเหนือ ฟาบริซ ซองโตโร เพื่อนร่วมชาติ 2-0 เซต 7-6 (7/3), 6-1

ผลการแข่งขัน บาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ
ดาวิด เฟร์เรร์ (สเปน / มือ 4) ชนะ อิกอร์ อังเดรเยฟ (รัสเซีย / มือ 6) 2-0 เซต 7-5, 6-1
ชิลล์ส ซิมง (ฝรั่งเศส / มือ 3) ชนะ ฟาบริซ ซองโตโร (ฝรั่งเศส) 2-0 เซต 7-6 (7/3), 6-1
ริชาร์ด กาสเกต์ (ฝรั่งเศส) ชนะผ่าน แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร / มือ 2) (เมอร์เรย์ ขอถอนตัว เนื่องจากเป็นไข้หวัด)
โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย / มือ 1) ชนะ มาริน ซิลิช (โครเอเชีย / มือ 5) 2-0 เซต 6-3, 6-4
กำลังโหลดความคิดเห็น