xs
xsm
sm
md
lg

"กระต่ายโลกันตร์" ทุ่ม 20 ล้านขอแค่รอดตกชั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชุดทีมเยือน
ปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสร "กระต่ายโลกันตร์" บางกอกกล๊าส เอฟซี ยืนยันมีงบให้ทำทีมลุยไทยลีก 2009 ถึง 20 ล้าน แต่ยอมรับขอแค่รอดตกชั้นก่อนเป็นใช้ได้ในปีแรก

เมื่อเวลา 15.30 น. ณ ห้องบุหงา โรงแรมเรดิสัน กรุงเทพฯ มีงานเปิดตัวสโมสรฟุตบอล บางกอกกล๊าส เอฟซี ซึ่งภายในงานมีแขกผู้มีเกียรติมากมายร่วมงาน โดยสโมสร "กระต่ายโลกันตร์" ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันในฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 หลังจากผู้บริหารสโมสรธนาคารกรุงไทย ยุติการทำทีม พร้อมส่งไม้ให้ทำทีมต่อ

โดยภายในงานมีการเปิดตัวชุดแข่งเหย้า สีเขียวขาว - ชุดแข่งเยือน สีแดงดำ พร้อมทั้งเปิดตัวผู้เล่นทีมฟุตบอลชุดลุยไทยลีก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นเดิมของ ธ.กรุงไทย รวมไปถึงผู้เล่นในชุดลุยฟุตบอลถ้วย ข , ทีมฟุตซอล และทีมยุวชน - เยาวชน บางกอกกล๊าส ทั้งนี้ทีมจากย่านปทุมธานีจะใช้ชุดแข่งขันของ "อัมโบร"

สำหรับแฟนลูกหนังที่ต้องการซื้อของที่ระลึกของทีมนั้นสามารถหาซื้อได้ที่หน้าสนาม "ลีโอ สเตเดียม" ในวันแข่งขันที่ บางกอกกล๊าส เป็นทีมเหย้า อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีการยืนยันว่าจะยังไม่มีเสื้อทีมที่ใช้แข่งขันจำหน่าย แต่จะจำหน่ายเป็นเสื้อเชียร์แทน

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัว ฮาน เอนเซอร์ หัวหน้าโค้ชชาวเยอรมนีมารับหน้าที่ผู้ฝึกสอน พร้อมได้ อนุกูล กันยายน เป็นผู้ช่วย ส่วนตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็น ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ รองประธานสโมสรจะรับหน้าที่ผู้จัดการทีมในฤดูกาลนี้

ซึ่งจากการเปิดเผยของ ปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสร "บีจี" กล่าวถึงการเปิดตัวครั้งนี้ว่า "เราต้องการให้ทีมเป็นมืออาชีพ ดังนั้น หากเราจะเป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพได้ จึงต้องมีแฟนฟุตบอล เพื่อให้แฟนลูกหนังรู้จักทีมบางกอกกล๊าสมากขึ้น จึงเกิดงานนี้ขึ้นมา แต่ยืนยันว่าทีมมีนโยบายการสร้างแฟนคลับขึ้นมาแน่นอน เนื่องจากเราได้มีการก่อสร้างอัฒจรรย์เพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มความจุของแฟนฟุตบอลให้ได้ถึง 3 พันคน จากเดิมที่จุดได้แค่ 1 พันคน คาดว่ากลางฤดูกาลนี้เราคงได้ใช้กัน"

ขณะเดียวกันนายใหญ่ของสโมสรแห่งนี้ยังกล่าวต่อไปด้วยว่า "ผมมองไว้แล้วว่าฐานของสโมสรเราจะปักหลักกันอยู่ที่ปทุมธานี เพราะเราเป็นทีมจากไทยลีกทีมเดียวที่อยู่ย่านนี้ เชื่อว่าเราจะมีแฟนคลับมากขึ้นเรื่อยๆ ภายใน 3 ปี คิดว่าเราจะมีจำนวนแฟนมากขึ้นอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นแฟนเก่าของธนาคารกรุงไทย หรือแฟนเก่าของ บางกอกกล๊าส รวมทั้งแฟนหน้าใหม่"

"ส่วนเรื่องงบประมาณนั้น เราวางไว้แล้ว 20 ล้านบาท คือได้จากผู้สนับสนุน 15 ล้านบาท รวมกับเงินของเราเองด้วย ซึ่งยอมรับว่าไม่กล้าหวังสูงมากในฤดูกาลแรก ขอเพียงแต่ให้ไม่ตกชั้นเป็นพอ เพราะอนาคตและเป้าหมายของทีมเราคือการสร้างนักเตะเยาวชน เพื่อความแข็งแกร่งของทีมในวันข้างหน้า อีกทั้งยังเพื่อพัฒนานักเตะไทยอีกด้วย"

ในส่วนของการดึงตัวผู้เล่นจากสโมสรไกเซอร์สเลาเทน ทีมดังจากลีกเยอรมนีที่เป็นพันธมิตรของทีมนั้นประธานทีมกระต่ายโลกันตร์กล่าวว่า "คงต้องขึ้นอยู่กับการเจรจากันว่าเราต้องการอะไรจากทีมเขา และฝ่ายนั้นต้องการอะไรจากเรา เรื่องนี้ต้องคุยกันก่อน แต่ตอนนี้ขอใช้นักเตะที่เรามีอยู่เป็นหลักของทีมต่อไป"

นอกจากนี้สโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี ยังได้ส่ง 4 นักเตะดาวรุ่ง ประกอบด้วย สุรเชษฐ์ งามทิพย์, ประวีณวัช บุญยงค์, ชารีวัฒน์ ถิรวัฒน์ศิริกุล และ จิรายุส ปิ่นทอง ไปร่วมฝึกซ้อมกับสโมสรไกเซอร์ฯ ที่เมืองเบียร์อีกด้วย
ชุดทีมเหย้า
มุมนี้สำหรับแฟนคลับที่สนใจหาซื้ออุปกรณ์กีฬาภายใต้แบรนด์อัมโบร
กำลังโหลดความคิดเห็น