xs
xsm
sm
md
lg

"แร็บบิท" สานโครงการส่งแข้งฝึกลูกหนังเมืองเบียร์ซีซัน 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บางกอกกล๊าส ทำทีมสไตล์เยอรมัน
บางกอกกล๊าส เอฟซี จ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีก 2009 เผยมีโครงการส่งนักเตะเยาวชนไปฝึกปรือลูกหนังที่ประเทศเยอรมนีอีกครั้งในฤดูกาลหน้า หลังจากประสบความสำเร็จในชุดแรกที่ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์เมื่อเดือนก่อน

“กระต่ายแก้ว” เริ่มดำเนินโครงการคัดเลือกผู้เล่นดาวรุ่งไปฝึกทักษะฟุตบอลที่เมืองเบียร์ครั้งแรกเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่ง สุรเชษฐ งามทิพย์, ประวีณวัช บุญยงค์, ชารีวัฒน์ ถิรวัฒน์ศิริกุล และ จิรายุ ปิ่นทอง 4 แข้งหนุ่มได้รับวิชาติดตัวกลับมาจากการฝึกซ้อมกับทีมดังอย่าง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน และ ไกเซอร์สเลาเทิร์น ไม่น้อย โดยรายแรกสุดมีชื่อติดทีมสู้ศึกไทยลีกในระยะหลังแล้ว

ล่าสุด ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผู้จัดการทีมเดอะ กลาส แร็บบิท ออกมาแย้มถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับโครงการดังกล่าวซึ่งเตรียมสานต่อในซีซันหน้าว่า “เรากำลังเดินหน้าสานโครงการนี้อยู่ เดือนหน้าเจ้าหน้าที่ของ ไกเซอร์สเลาเทิร์น จะเดินทางมาคุยกับเรา ซึ่งกำลังพิจารณาว่าจะส่งเด็กไปฝึกทักษะกับเขาอีกรอบหรือไม่ ถ้าตกลงกันได้ก็คาดว่าจะเป็นปีหน้า และเราคงมีการคัดเลือกนักเตะที่จะได้ไปเหมือนกับชุดแรก”

“เรื่องดึงนักเตะเยาวชนจากฝั่งเขามาเสริมทัพก็อาจเป็นไปได้บ้าง ซึ่งคงต้องรอเขาส่งข้อมูลมาให้พิจารณา และดูเรื่องการติดต่อกันอีกที แต่ ความตั้งใจของเรา ณ ตอนนี้คือการสนับสนุนให้เด็กไทยได้ไปเล่นที่นั่นก่อน เพื่อที่ว่าอนาคตจะได้มีโอกาสค้าแข้งในต่างประเทศ”

ขณะเดียวกัน ศุภสิน ยังได้พูดถึงการประเดิมทำหน้าที่ของ คาร์ลอส โรแบร์โต คาร์วัลโญ โค้ชดังชาวบราซิลที่มารับงานเป็นที่ปรึกษาให้กับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ว่า “วันเสาร์ที่ผ่านมาเขาได้เดินทางไปดูฟอร์มของ โอสถสภา เอ็ม-150 ที่พบกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด (โอสถฯ แพ้ 0-1) เพื่อเก็บข้อมูลก่อนที่เราจะพบกับพวกเขาในวันที่ 6 มิถุนายน ซึ่งเขาช่วยเราได้มาก เนื่องจากวันเสาร์เรามีโปรแกรมซ้อม ไม่มีเจ้าหน้าที่ไปดูทีมคู่แข่ง คาร์ลอส ก็ไปเป็นสปายคอยสังเกตการณ์มาบอกเรา”
คาร์ลอส โรแบร์โต คาร์วัลโญ (ซ้าย) เริ่มงานให้ กระต่ายแก้ว แล้ว (ขอบคุณภาพจากคุณโตบีจี)
กำลังโหลดความคิดเห็น