xs
xsm
sm
md
lg

กรุงไทยโอนสิทธิ์ "บางกอกกลาส" ทำทีมลุยไทยลีก 2009

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"นกวายุภักษ์" สโมสรฟุตบอลธนาคารกรุงไทย ตัดสินใจโอนสิทธิ์ที่มีอยู่ในการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ให้กับบริษัท บางกอกกลาส จำกัด เพื่อบริการจัดการส่งทีมแข่งในฤดูกาล 2009 ภายใต้ชื่อใหม่ บางกอกกลาส เอฟซี
ปวิณ ภิรมย์ภักดี ปธ.บางกอกกลาส เอฟซี (สองจากซ้าย) จับมือกับ ดร.พงศธร สิริโยธิน (สองจากขวา) ตัวแทนผู้บริหารกรุงไทย
หลังจากที่ผู้บริหารสโมสรธนาคารกรุงไทย จำต้องยอมจำนนกับระเบียบของสถาบันการเงินที่ไม่อาจนำเงินไปสนับสนุนบริษัทเชิงพาณิชย์อย่าง "สโมสรฟุตบอลธนาคารกรุงไทย" ลงแข่งขันศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ตามรูปแบบมาตรฐานฟุตบอลอาชีพของสหพันธ์ฟุตบอลเแห่งเอเชีย(เอเอฟซี)ได้

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ห้องประชุมชั้น 4 ธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ ดร.พงศธร สิริโยธิน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ธนาคารกรุงไทย ร่วมกับ นายปวิณ ภิรมย์ภักดี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกกลาส จำกัด เปิดแถลงข่าวการโอนสิทธิ์ในการบริหารจัดการสโมสรทั้งหมดเพื่อให้ บางกอกกลาส เอฟซี ที่สามารถจดทะเบียนเป็นตินิบุคคลได้ตามข้อกำหนดเอเอฟซี ทำทีมลงแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีกตั้งแต่ฤดูกาล 2009 เป็นต้นไป

นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ซึ่งจะมีตำแหน่งเป็นประธานสโมสร บางกอกกลาส เอฟซี เผยว่า "นี่ไม่ใช่การเทคโอเวอร์ แต่มันคือข้อตกลงร่วมกันของทั้ง 2 ฝ่าย ที่จะทำให้เราข้ามาบริหารจัดการทีม เนื่องกรุงไทยติดข้อจำกัดอย่างที่ทราบกันในการจดทะเบียน โดยทีมของเราจะมีใช้นักเตะกรุงไทยเดิมกว่า 90 เปอร์เซนต์ และจะมีนักเตะต่างชาติเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งอีกแน่นอน"

ที่ ดร.พงศธร สิริโยธิน ในฐานะตัวแทนผู้บริหารทีมกรุงไทย ก็ยืนยันเช่นกันว่า "ในส่วนของตัวสโมสรกรุงไทยยังคงอยู่ ตามวัตถุประสงค์เดิมของธนาคารที่ตั้งไว้เพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กร การโอนสิทธิ์ครั้งนี้เสมือนการส่งไม้ต่อ ให้บางกอกกลาส ทำทีมในไทยลีก แต่ในการแข่งขันรายการอื่นๆไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลองค์กร รวมถึงฟุตบอลถ้วยอย่างควีนส์คัพ ธนาคารกรุงไทยยังมีทีมลงแข่งขันเหมือนเดิม"

สำหรับการโอนสิทธิ์ ของทีม "นกวายุภักษ์" ในครั้งนี้ ได้แก่การบริหารจัดการในการทำทีมลงแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก และเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ขณะเดียวกันยังรวมไปถึง การรับนักฟุตบอลและเจ้าหน้าที่ทีมในสังกัดกรุงไทยเดิม ไปดูแลจนครบสัญญาที่เป็นไว้อีกด้วย

โดยทีมบางกอกกลาส เอฟซี จะมี "โค้ชอู๊ด" อนุกูล กันยายน ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน รวมถึงมี ฮานส์ เอนเซอร์ ผู้ฝึกสอนชาวเยอรมัน ที่ปัจจุบันเป็นสตาฟโค้ชทีมไกเซอร์สเลาเทิร์น ในลีกา 2 เยอรมัน ทำหน้าที่ประธานฝ่ายเทคนิคของทีม โดยทีมจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการก่อนที่ ไทยลีก 2009 จะเปิดฉากขึ้นในเร็ววันนี้



กำลังโหลดความคิดเห็น