xs
xsm
sm
md
lg

“เรดแนปป์” รับไก่ต้องปั้นดาวรุ่งขึ้นมาใช้งานบ้าง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ยอมรับต้นสังกัดแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คงต้องเริ่มหันมาปั้นดาวรุ่งใช้งานเองบ้าง แทนที่จะทุ่มซื้อสตาร์นักเตะมาเสริมทัพอย่างเดียว
เรดแนปป์ คิดปั้นเด็กเสริมชุดใหญ่ไก่
หลายปีหลังมานี้ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ยอดทีมแห่งมหานครลอนดอน ทุ่มเงินไปไม่น้อยในการเสริมแกร่งเพื่อขึ้นมาเทียบชั้น “บิ๊กโฟร์” อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, ลิเวอร์พูล หรือว่า อาร์เซนอล ทว่ากลับกลายเป็นว่า “ไก่เดือยทอง” ถอยหลังห่างเหินจากการลุ้นแชมป์ลีกไปทุกขณะ

ซึ่ง แฮร์รี เรดแนปป์ อยากเห็นต้นสังกัดมีการปั้นนักเตะขึ้นมาใช้งานเองอีกครั้ง “นั่นเป็นบางสิ่งบางอย่างที่เราต้องการทำ เราคงต้องเริ่มปั้นนักเตะของสโมสรขึ้นมาใช้งานเอง เรารู้จัก (เกล็น) ฮอดเดิล หรือว่า จอห์น แพรตต์ สโมสรเคยใช้นักเตะที่ปั้นขึ้นมาเอง ตอนนี้ทุกอย่างชะงักไป เราต้องหันมาทำแบบนั้นอีกครั้ง”

สำหรับ เรดแนปป์ อดีตผู้จัดการทีม “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จในการปั้นดาวรุ่งขึ้นมาเป็นแกนหลักของทีมช่วงกลางทศวรรษที่ 90 ไม่ว่าจะเป็น ริโอ เฟอร์ดินานด์, แฟรงค์ แลมพาร์ด, โจ โคล รวมถึง ไมเคิล คาร์ริค ซึ่งปัจจุบันไปได้ดีกับสโมสรใหญ่ในพรีเมียร์ลีก

“ไม่ต้องสงสัยว่าทำไมดาวรุ่งที่เวสต์แฮมถึงขึ้นชั้นสู่ชุดใหญ่อย่างรวดเร็ว นั่นก็เป็นเพราะพวกเขามีฝีเท้าที่ดี ดังนั้น ผมหวังว่า ท็อตแนม (ฮอตสเปอร์) จะสามารถปั้นเด็กขึ้นมาเพื่อเป็นกำลังสำคัญในทีมชุดใหญ่ฤดูกาลข้างหน้า แต่มันก็ยากที่จะบอกว่าเมื่อไหร่ถึงจะได้นักเตะเหล่านั้นมาใช้งาน เพราะเรื่องแบบนี้ต้องใช้เวลาในการพัฒนา” กุนซือวัย 61 ปีตบท้าย

สำหรับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ สุดสัปดาห์นี้มีคิวลงป้องกันแชมป์คาร์ลิง คัพ กับ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก แต่ก่อนหน้านั้นในคืนวันนี้ (พฤหัสบดีที่ 26 ก.พ.) เรดแนปป์ มีคิวพา “ไก่เดือยทอง” กลับมาเล่นในไวท์ ฮาร์ท เลน แก้มือ ชัคเตอร์ โดเนตส์ท ทีมแกร่งจากยูเครนที่เคยเอาชนะพวกเขามาแล้ว 2-0 ในนัดแรกของศึกยูฟา คัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น