xs
xsm
sm
md
lg

ช้างเทงบ 30 ล้านจับ "ฉลามชล" เซ็น 3 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ยอดทีมดังแห่งศึกไทยลีก ก้าวหน้าไปอีกขั้นด้วยการเซ็นสัญญา 3 ปี พร้อมรับเงิน 30 ล้านจากค่าย "ช้าง" หวังพัฒนาทีมสู่ระดับสากล

เมื่อวันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ 2552 ณ ห้องบุหงา โรงแรมเรดิสัน ได้มีพิธีการแถลงข่าวพร้อมเซ็นสัญญา "ช้างสนับสนุนสมาคมฟุตบอลจังหวัดชลบุรี" โดยมี สมชัย สุทธิกุลพานิช ผู้บริหารบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ วิทยา คุณปลื้ม นายกสมาคมฟุตบอลจังหวัดชลบุรี ร่วมเปิดตัว

โดย สมชัย สุทธิกุลพานิช กล่าวถึงการร่วมงานในครั้งนี้ว่า "ช้างจับมือกับสโมสรฟุตบอลชลบุรี มานานกว่า 10 ปี ตั้งแต่ยังไม่โด่งดัง และถือว่า ชลบุรี เป็นพันธมิตรที่ดีมาโดยตลอด ซึ่งการเซ็นสัญญา 3 ปี มูลค่า 30 ล้านบาท เพื่อให้ทีม ชลบุรี พัฒนาสู่ระดับสากล"

ด้าน "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า กล่าวถึงสโมสร "ฉลามชล" ว่า "ที่ผ่านมาสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เลือก ชลบุรี เป็นจังหวัดนำร่อง ตามโครงการ วิชั่น เอเชีย ของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี และโครงการวิชั่น ไทยแลนด์ ของสมาคมฟุตบอลฯ ที่จะพัฒนากีฬาฟุตบอลสู่ระดับอาชีพอย่างเต็มตัว จากนี้ไปสมาคมฟุตบอลพร้อมจะเลือกสโมสรอื่นๆ อีกในปีหน้า หากสโมสรใดหรือจังหวัดใดมีความพร้อมเหมือน ชลบุรี ก็จะส่งไปให้ เอเอฟซี พิจารณา เหมือนกับที่ประเทศญี่ปุ่น ในตอนนี้มีสโมสรฟุตบอลเข้าร่วมโครงการของ เอเอฟซี กว่า 30 ทีมแล้ว"

ขณะที่ "บิ๊กป๊อก" วิทยา คุณปลื้ม นายกสมาคมฟุตบอลจังหวัดชลบุรี เปิดใจด้วยเช่นกัน "สมาคมฟุตบอลจังหวัดชลบุรี ดำเนินงานภายใต้การกำกับดูแล ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แต่จะขึ้นตรงกับ เอเอฟซี การดำเนินงานก็คล้ายคลึงกับ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยจะมีสโมสรสมาชิก ซึ่งตอนนี้สมาคมฟุตบอลชลบุรี มีสโมสรสมาชิกในระดับอาชีพเข้าแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 ทีม คือ ชลบุรี เอฟซี, พัทยา ยูไนเต็ด และ ศรีราชา เอฟซี โดยทุกทีมจะบริหารงานกันเป็นเอกเทศ และหากทุกทีมเจอกันก็เล่นเต็มที่ ไม่มีอ่อนข้ออย่างเด็ดขาด"

สำหรับทีม ชลบุรี เอฟซี มีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลถ้วยพระราชทานประเภท ก พบกับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในเวลา 17.30 น. ของวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคมนี้ ณ สนามศุภชลาศัย
กำลังโหลดความคิดเห็น