xs
xsm
sm
md
lg

"มิลาน" ปัดข่าวเตรียมขายหุ้นสโมสรแก่ "เจ้าสัวเรือใบ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบร์ลุสโคนี บิ๊กมิลาน
เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี ออกมาปฏิเสธรายงานข่าวมีการเจรจาพูดคุยเพื่อขายหุ้นส่วนหนึ่งของสโมสรให้แก่ "เดอะ อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป" กลุ่มทุนจากอาหรับผู้เป็นเจ้าของสโมสร "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี แห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ

เมื่อเช้าที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) "คอเรียเร เดลลา เซรา" (Corriere della Sera) หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นแดนมะกะโรนี รายงานข่าวที่อ้างอิงจากแหล่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อว่ากลุ่มทุนอาหรับดังกล่าวแสดงความสนใจซื้อหุ้นจำนวน 40 เปอร์เซนต์ของ มิลาน และได้เข้าเจรจากับทางฝ่ายบริหารของสโมสรถึงความเป็นไปได้ดังกล่าว

แต่ล่าสุด "รอสโซเนรี" ออกแถลงการณ์ปฏิเสธรายงานข่าวข้างต้น "เอซี มิลาน และ ฟินินเวสต์ (บริษัทผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของสโมสร) ขอปฏิเสธความเชื่อมโยงจากสิ่งที่ถูกตีพิมพ์ถึงความเป็นไปได้ในการขายหุ้นส่วนหนึ่งของสโมสรและข่าวที่ปรากฏขึ้นนั้นปราศจากข้อมูลหลักฐาน"

มิลาน มีเจ้าของเป็นนายกรัฐมนตรีแห่งประเทศอิตาลีคือ ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี แต่ตอนนี้สโมสรกำลังมีปัญหาทางด้านการเงินหลังจากชวดสิทธิ์ลงเตะยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ ขณะที่กลุ่มทุนจากอาหรับเคยพยายามดึงตัว กากา เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของ "ปีศาจแดงดำ" ไปร่วมทีม แมนฯ ซิตี ด้วยการทุ่มเงินเป็นสถิติโลกกว่า 127 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 4.5 พันล้านบาท) แต่ต้องล้มลงไปเนื่องนักเตะต้องการอยู่ค้าแข้งในถิ่นซาน ซิโรต่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น