xs
xsm
sm
md
lg

“โรบินโญ” กวักมือเรียก “กาก้า” ย้ายมาเรือใบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กาก้า เพลย์เมกเกอร์แห่ง เอซี มิลาน
โรบินโญ ดาวเตะแซมบ้าแห่ง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมากล่าวโน้มน้าวใจ กาก้า ยอดเพลย์เมกเกอร์เพื่อนร่วมชาติให้ย้ายจาก เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งอิตาลีมาเล่นร่วมกันในถิ่นซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์

แมนฯ ซิตี ภายใต้เงินทุนมหาศาลจาก ชีค มันซูร์ บิน ซาเยด เจ้าของสโมสรชาวอาหรับเตรียมจะเข้าสู่ตลาดซื้อขายในช่วงเดือนมกราคม เพื่อคว้าดาวเตะระดับโลกหลายคนมาร่วมทีม รวมถึง กาก้า ที่ตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ แม้มิดฟิลด์รูปงามออกมาปฏิเสธการย้ายทีม แต่เปรยเป็นนัยเช่นกันว่า อนาคตข้างหน้าอาจจะตัดสินใจย้ายมาอยู่กับทีมอย่าง แมนฯ ซิตี หากทีมสามารถผ่านเข้าไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้สำเร็จ

ล่าสุด โรบินโญ ให้สัมภาษณ์กับ “เดอะ เนชันแนล” (The National) หนังสือพิมพ์แห่งเมืองอาบู ดาบี โดยกล่าวว่า ตนหวังจะเห็นดาวเตะมิลานย้ายมาเล่นด้วยกันที่ ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์

“เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่งและมีอัธยาศัยดี” โรบินโญ กล่าว “กาก้าเป็นนักเตะที่น่าอัศจรรย์ใจมาก เขามีความสามารถรอบตัว เขาแข็งแกร่ง มีไหวพริบและมีความเร็ว ผมหวังว่าพวกเราจะสามารถเล่นร่วมกันที่สโมสรแห่งนี้ ถ้า กาก้า หรือนักเตะชั้นยอดคนอื่นต้องการมาย้ายมาอยู่ที่สโมสรแห่งนี้ ประตูเปิดกว้างรอรับเสมอ”

นอกจากนี้ โรบินโญ ยังหวังที่จะเห็น แมนฯ ซิตี มีความยิ่งใหญ่เทียบเท่า รีล มาดริด ต้นสังกัดเก่าและยืนยันด้วยว่า จะอยู่ค้าแข้งกับทีมต่อไปเป็นเวลานหลายปีเพราะต้องการเป็นขวัญใจระดับตำนานอีกคนของแฟนบอลเรือใบสีฟ้า

“ผมหวังที่จะเล่นที่นี้เป็นเวลาหลายปี ผมหวังสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกับสโมสร ความใฝ่ฝันของเจ้าของสโมสรและนักเตะทุกคนคือทำให้สโมสรแห่งนี้เป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก แน่นอนว่ายังเหลือเส้นทางอีกยาวไกลแต่ผมหวังว่าจะทำประตูให้ทีมมากที่สุดและสิ่งดีหลายอย่างจะตามเข้ามา” โรบินโญ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น