xs
xsm
sm
md
lg

เรือใบมีลุ้นซิว “กาก้า” แต่ต้องลุยแชมเปียนส์ลีกก่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กาก้า เพลเมกเกอร์ชาวบราซิลของ เอซี มิลาน
ดิโอโก คอตส์โช เอเยนต์ส่วนตัวของ กาก้า เพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิลของ เอซี มิลาน ออกมากล่าวว่า มีความเป็นไปได้เช่นกันที่ลูกค้าของตนจะเลือกเซ็นสัญญาย้ายมาค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี แต่มีข้อแม้ว่า ทีมดังแห่งเมืองแมนเชสเตอร์จำเป็นจะต้องสร้างทีมให้ยิ่งใหญ่ และผ่านเข้าไปแข่งฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ให้ได้เสียก่อน

หลังจากมีข่าวว่า อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป บริษัทกลุ่มทุนจากอาหรับเจ้าของรายใหม่ของ แมนฯ ซิตี ที่ต้องการจะนำสโมสรก้าวขึ้นมาเป็นทีมฟุตบอลระดับแถวหน้าของโลกและเตรียมพร้อมจะทุ่มเงินอย่างมหาศาลเพื่อคว้าตัวนักเตะระดับโลกมาสู่ทีม หนึ่งในนั้นรวมถึง กาก้า ด้วยที่ทีมยินดีจะจ่ายเงินเป็นจำนวน 135 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8.9 พันล้านบาท) ให้แก่ มิลาน เพื่อเป็นค่าตัวของดาวเตะรายนี้

แม้ว่าทาง อาเดรียโน กัลเลียนี รองประธานสโมสร เอซี มิลาน จะออกมาปฏิเสธทันที ว่า จะไม่มีทางขาย กาก้า ออกไปอย่างแน่นอน แต่ ดิโอโก คอตส์โช เอเยนต์ส่วนตัวของนักเตะก็แย้มเป็นนัยว่าโอกาสที่ข้อตกลงนี้จะเกิดขึ้นยังคงมีความเป็นไปได้แต่ แมนฯ ซิตี จะต้องผ่านเข้าไปเล่นแชมเปียนส์ลีก ให้ได้เสียก่อน

“แม้ว่า กาก้า น่าจะเลือกเล่นให้กับสโมสรอย่าง เชลซี, รีล มาดริด หรือไม่ก็ เอซี มิลาน มากกว่า แต่ก็อย่างว่าคงไม่มีทางที่ใครจะรู้ได้” คอตส์โช กล่าวเป็นนัย “ซีซันนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยังคงไม่พร้อมสำหรับการคว้าถ้วยแชมเปียนส์ลีก แต่บางทีอาจจะเป็นฤดูกาลหน้า ถ้าหากพวกเขาสามารถผ่านเข้าไปเล่นได้ เพราะพวกเขาก็มีทีมที่ดีพอเช่นกัน”

“สิ่งที่พวกเขาต้องการ คือ การวางแผนระยะยาวเป็นโครงการขนาดใหญ่เพื่อที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก และ แชมเปียนส์ ลีก มาให้ได้ ซึ่งมันก็ไม่จำเป็นเลยที่จะต้องคว้า กาก้า มาร่วมทีมก่อน พวกเขาเพียงแค่นำผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมเข้ามาสู่ทีมอีกหลายคนเพื่อยกระดับทีม มันเป็นสิ่งเดียวกับที่ เชลซี ทำเมื่อ 2-3 ปีก่อน พวกเขาจะต้องพิสูจน์ตัวเองก่อนด้วย” เอเยนต์ชาวบราซิล กล่าว

“ผมคิดว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี กำลังมุ่งหน้าไปในแนวทางที่ถูกต้อง แต่พวกเขาก็ยังมีงานอีกหลายอย่างที่จะต้องทำ มันไม่ง่ายเลยที่จะยกระดับทีมขึ้นไปเหมือนทีมยักษ์ใหญ่ระดับโลกอื่นๆ ได้ และเรื่องเงินก็ไม่ใช่เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด คุณจำเป็นต้องใช้มันไปกับการลงทุนที่คุ้มค่าและสร้างทีมที่ยิ่งใหญ่ ภายใน 2-3 ปีนี้ พวกเขาจะทำได้สำเร็จอย่างแน่นอนหากทำสิ่งที่ถูกต้อง” ดิโอโก คอตส์โช กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น