xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ยันไม่เร่ง “เชส” หวนคืนสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาเบรกาส เริ่มกลับมาซ้อม
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเลือดน้ำหอม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ยืนยันจะไม่เร่งรัด เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์คนสำคัญกลับมาลงสนามช่วยทีมเร็วเกินไป เนื่องจากต้องการให้อาการบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าขาดหายสนิทดีเสียก่อน

ฟาเบรกาส ได้รับบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าขาดจากจังหวะปะทะกับ ชาบี อลอนโซ มิดฟิลด์เพื่อนร่วมชาติของ ลิเวอร์พูล ในเกมที่ทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 เมื่อช่วงก่อนคริสต์มาสของปีก่อน โดยหลังจากเข้ารับการผ่าตัด และพักฟื้นที่บ้านเกิดในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน อยู่กว่าเดือน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามิดฟิลด์วัย 21 ปี เพิ่งเดินทางกลับมายังลอนดอน เพื่อฝึกซ้อมกับเพื่อร่วมทีม และมีการคาดการณ์ว่าจะกลับมาลงสนามจริงอีกครั้งในช่วงต้นเดือนมีนาคม

ด้าน เวนเกอร์ ที่เตรียมนำพลพรรคปืนโตเปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ “หมาป่า” โรมา จากอิตาลี ในเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก คืนวันนี้ (24 ก.พ.) ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าถึงการฟื้นฟูสภาพร่างการของ ฟาเบรกาส ว่า ดำเนินไปด้วยดี และน่าจะหายมาทันเกมเลกสองที่จะบุกไปเยือนโอลิมปิก สเตเดียม ในวันที่ 11 มีนาคม อย่างไรก็ตาม ตนเองยังคงต้องการให้ลูกทีมรายนี้พักต่อไปก่อนเพื่อให้อาการบาดเจ็บหายสนิท

“เชส มีความปรารถนาจะกลับมาลงสนาม โดยอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า เขาจะกลับมาฝึกซ้อมตามปกติ แต่อาการเอ็นหลังหัวเข่าขาดจำเป็นต้องใช้เวลาพักฟื้นราว 6-8 สัปดาห์จึงจะหายขาด ดังนั้นชัดเจนว่าเขาจะไม่มีชื่อกับทีมในเกมเลกสอง แต่หลังจากนั้นสภาพความฟิตของเขาน่าจะกลับมาเต็มร้อย” กุนซือวัย 59 ปี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น