xs
xsm
sm
md
lg

“เฮียมู” ฟุ้งเป็นคนช่วย “ผี” คว้าแชมป์ยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูรินโญ
โฮเซ มูรินโญ กุนซือฝีปากกล้าชาวโปรตุกีส บอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหนี้ตัวเขาเองจากการคว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนปะทะกันในเกมยุโรป รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่สนาม จูเซ็ปเป เมียซซา ของ อินเตอร์ มิลาน ในวันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ นี้

มูรินโญ ที่พา อินเตอร์ รั้งจ่าฝูง กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ณ เวลานี้ด้วยการมี 9 คะแนนเหนือ ยูเวนตุส มองว่า เมื่อครั้งเขาพา เชลซี คว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป สองสมัยซ้อนในปี 2004-05 และ 2005-06 เป็นเครื่องกระตุ้นชั้นดีให้กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เร่งยกระดับจนพา แมนฯยู ทวงแชมป์คืนไป รวมถึงก้าวไปคว้าแชมป์ยุโรปเมื่อปีที่แล้วได้สำเร็จ

“ตอนผมอยู่ที่ อังกฤษ เชลซี คือ ทีมที่ดีที่สุดระหว่างปี 2004-06 นั่นคือ เหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงคว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป 2 ปีซ้อน แมนฯยู จึงต้องยกระดับตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิมถึงเอาชนะเราได้ในฤดูกาลที่ 3 จากนั้นก็คว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ทั้งหมดช่วยเพิ่มความมั่นใจให้พวกเขาจนกลายเป็นทีมดีกว่าตอนที่ผมทำงานอยู่ที่นั่น” มูรินโญ เผย

พร้อมกันนี้ มูรินโญ ยังกล่าวอีกว่า อินเตอร์ ต้องการแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก อย่างมาก หลังครั้งสุดท้ายที่ทำได้ต้องย้อนไปในปี 1963-64 และ 1964-65 ส่วนแชมป์ สคูเด็ตโต ได้มาแล้ว 3 ฤดูกาลติดต่อกันในยุค โรแบร์โต มันชินี

“คือ ความท้าทายอันยิ่งใหญ่ในช่วงชีวิตกุนซือของผมที่นี่ แชมเปียนส์ ลีก สำคัญกับ อินเตอร์ อย่างมาก เพราะพวกเขาไม่คว้าแชมป์มาเกือบจะ 50 ปีแล้ว นั่นคือ ความตั้งใจของทุกคนที่สโมสรแห่งนี้ ผมยังอยากคว้าแชมป์ลีกสำคัญของยุโรป พรีเมียร์ชิป ได้แล้ว เหลือ กัลโช และ ลา ลีกา ที่เป็นเป้าหมายถัดไป” อดีตนายใหญ่ ปอร์โต เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น