xs
xsm
sm
md
lg

“โด้” พอใจผีทิ้งหงส์ไกลลิบ ลุ้น “อีแวนส์” หายเจ็บลุย ชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด ช่วยผีเก็บชัยนัดล่าสุด
คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมพลิ้ว “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พอใจกับชัยชนะเหนือ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส จนทำให้ต้นสังกัดครองบัลลังก์จ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ อย่างมั่นคงด้วยการมีคะแนนเหนือกว่า ลิเวอร์พูล ทีมอันดับสองอยู่ถึง 8 แต้ม ขณะเดียวกัน แชมป์เก่าต้องลุ้นอาการบาดเจ็บของ จอนนี อีแวนส์ ปราการหลังดาวรุ่ง ว่า จะสามารถหายทันกลับลงสนามช่วยทีมในเกมแชมเปียนส์ ลีกที่จะออกไปเยือน อินเตอร์ มิลาน วันอังคารนี้ได้หรือไม่

เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (21 ก.พ.) แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานสุดสวยด้วยการเปิดบ้านเด็ดกลีบ “กุหลาบไฟ” แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส 2-1 จากการทำประตูของ เวย์ รูนีย์ กองหน้าชาวอังกฤษ (น.23) และ โรนัลโด (น.61) ส่วน โรเก ซานตา ครูซ กองหน้าชาวปารากวัยเป็นผู้ทำประตูให้ทีมเยือน ส่งผลให้แชมป์เก่าฉีกหนี ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 2 ของตารางพรีเมียร์ชิป ไปเป็น 8 แต้มแม้แข่งมากกว่าหนึ่งนัดก็ตาม

ด้าน โรนัลโด ซึ่งเป็นผู้ซัดฟรีคิกประตูชัยให้ “ผีแดง” ออกมากล่าวแสดงความพอชัยกับการเก็บสามคะแนนสำคัญนัดข้างต้น ว่า “มันเป็นเกมที่หนัก เพราะ แบล็กเบิร์น เล่นโต้กลับน่ากลัวจนมีโอกาสหลายครั้ง แต่เราเหมาะสมแล้วกับชัยชนะ เพราะครองเกมเหนือกว่าและจ้องหาโอกาสการทำประตูเพิ่มอยู่ตลอด ผมพอใจกับประตูที่ทำได้ มันเป็นการยิงฟรีคิกสวยและมีความสำคัญมาก ผมตั้งตารอชมมันอีกครั้งบนจอทีวี”

นอกจากนี้ ดาวเตะชาวโปรตุกีสยังกล่าวถึงจังหวะปัญหาที่ มอร์เทน กัมส์ พีเดอร์เซน ของทีมเยือนโดนเหนี่ยวไหล่จาก ราฟาเอล ดา ซิลวา แบ็กขวาดาวรุ่งของทีมในช่วงครึ่งเวลาหลัง แต่ ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ผู้ตัดสินปฏิเสธเป่าให้จุดโทษจน แซม อัลลาไดซ์ กุนซือฝั่งตรงข้ามต้องออกมาโวยวายข้างขอบสนามและปะทะคารมกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ของเจ้าถิ่นด้วย

“ผมคิดว่าจังหวะนั้นเป็น พีเดอร์เซน ที่พุ่งล้มเอง มันไม่มีทางเป็นจุดโทษได้ เขาพุ่งล้มกลับไม่โดนใบเหลือง แต่พอเป็นผมกลับถูกกรรมการจดชื่อ อย่างไรก็ตามผมคิดว่ามันเป็นเพียงสถานการณ์หนึ่งของเกมเท่านั้น” โรนัลโด โอดครวญเล็กน้อย

ขณะเดียวกัน แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องลุ้น จอนนี อีแวนส์ กองหลังดาวรุ่งว่าจะสามารถลงช่วยทีมในเกมแชมเปียนส์ ลีก ที่ออกเดินทางไปเยือน อินเตอร์ ในวันอังคารนี้ได้หรือไม่ หลังจากมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าจนถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งเวลาหลัง

“มันเป็นอาการบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ผมไม่แน่ใจ (ว่าเขาจะพร้อมสำหรับเกมวันอังคารหรือไม่) แพทย์ของทีมบอกว่าต้องรอดูอาการอีกครั้งในวันอาทิตย์ เราจึงจะรู้ว่าเป็นอย่างไร” เซอร์ อเล็กซ์ เปิดเผยหลังเกม

แชมป์เก่ากำลังประสบปัญหาตัวผู้เล่นในแดนหลังกับการเดินทางไปเยือนถิ่นจูเซปเป เมสซา ณ ประเทศอิตาลี เนื่องจาก เนมันยา วิดิช ปราการหลังชาวเซิร์บติดโทษแบน ขณะที่ แกรี เนวิลล์ และ เวสต์ บราวน์ สองผู้เล่นชาวอังกฤษก็มีปัญหาอาการบาดเจ็บ แต่ทีมอาจจะได้ตัว จอห์น โอเชีย กองหลังชาวไอริชกลับมาลงสนามอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น