xs
xsm
sm
md
lg

"เฮียมู" รับอยากเห็น "โด้" มาวาดลวดลายที่อิตาลี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูรินโญ แนะเพื่อนร่วมชาติ
โฮเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีสแห่ง "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน กล่าวว่าต้องการเห็น คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้ายไปโชว์ลีลาในศึกกัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี แต่ยอมรับเช่นกันว่าไม่มีเหตุผลอันใดเลยที่ดาวเตะชาวโปรตุกีสต้องดิ้นรนออกไปจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เนื่องจากได้รับทุกสิ่งทุกอย่างเท่าที่นักเตะคนหนึ่งจะต้องการ

โรนัลโด ประสบความสำเร็จอย่างมากมายนับแต่ย้ายมาร่วมทัพผีแดงเมื่อปี 2003 โดยเฉพาะอย่างยิ่งฤดูกาลก่อนที่ซัด 42 ประตูในทุกรายการจนพาต้นสังกัดคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ รวมถึงยูฟา แชมเปียนส์ ลีก มาครอง นอกจากนี้เจ้าตัวยังคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของทวีปยุโรป(บัลลง ดอร์) และนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา)

ด้าน มูรินโญ ที่ปัจจุบันรับงานคุมทัพ อินเตอร์ ที่ประเทศอิตาลี ให้สัมภาษณ์พิเศษต่อ เอ็มยูทีวี สถานีโทรทัศน์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนหน้าที่ทั้งสองทีมจะพบกันในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก วันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ โดยช่วงหนึ่งของการให้สัมภาษณ์กล่าวยอมรับว่าอยากเห็นนักเตะฝีเท้าดีอย่าง โรนัลโด ย้ายมาเล่นในศึกกัลโช ซีรีส์ เอ

"สมัยทำงานอยู่ที่อังกฤษ ผมต้องการให้ผู้เล่นฝีเท้าชั้นยอดย้ายมาเล่นในศึกพรีเมียร์ ลีก แต่มาถึงตอนนี้เมื่อทำงานอยู่ที่อิตาลี ผมก็ต้องการให้มีนักเตะเก่งๆย้ายไปเล่นที่นั้นเช่นกัน เพราะผมต้องการมีส่วนร่วมอยู่ในลีกที่แข็งแกร่งอยู่เสมอ" กุนซือวัย 46 ปีกล่าว

อย่างไรก็ตาม อตีตโค้ชเชลซีก็ยอมรับว่า โรนัลโด เหมาะสมแล้วกับการค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เนื่องจากได้รับทุกสิ่งทุกอย่างที่ต้องการภายใต้การคุมทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

"โรนัลโด เป็นส่วนหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ของ ยูไนเต็ด และ ยูไนเต็ด ก็เป็นส่วนหนึ่งในประวัติชีวิตของ โรนัลโด ผมไม่ใช่คนที่สลักสำคัญอะไรซึ่งจะให้คำแนะนำ แต่เมื่อคุณกำลังค้าแข้งอยู่กับทีมยอดเยี่ยมที่สุดแห่งหนึ่งและได้รับทุกสิ่งทุกอย่างเท่าที่ต้องการ ซึ่งผมคิดว่าเขาประสบความสำเร็จทั้งในฐานะส่วนตัวและการเป็นส่วนร่วมของทีม แล้วจะมีเหตุผลใดที่ต้องเปลี่ยนแปลงด้วย" มูรินโญ แนะนำ
กำลังโหลดความคิดเห็น