xs
xsm
sm
md
lg

“รามอส” รับสุดงง หงส์ขาย “คีน” กลับรังไก่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คีน สวมเสื้อ ลิเวอร์พูล แค่สั้นๆ
ฮวนเด รามอส กุนซือ รีล มาดริด ออกอาการงงเป็นไก่ตาแตก กับการที่ ลิเวอร์พูล ขาย ร็อบบี คีน ดาวยิงไอริช ทั้งที่ใช้งานไปแค่ครึ่งฤดูกาลเท่านั้นเอง ก่อนเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่ทั้งคู่จะฟัดกันที่ ซานติอาโก เบอร์นาบิว ในวันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์นี้

รามอส คุมทัพ สเปอร์ส ในช่วงที่บอร์ดบริหารตัดสินใจขาย คีน ให้กับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทำให้เขาถูกปลด เนื่องจาก “ไก่เดือยทอง” ออกสตาร์ทฤดูกาลอย่างย่ำแย่ จมปลักอยู่ท้ายตาราง และเมื่อยิ่งเห็น “หงส์แดง” ขายหอกไอริช กลับคืนไปเมื่อช่วงปีใหม่ยิ่งทำให้เขางงเข้าไปใหญ่

“คุณไม่สามารถพูดได้ว่า ร็อบบี จะไม่ยิงประตูในการเล่นให้กับทีมใหญ่ เขาคือนักเตะระดับแนวหน้าที่ผมไม่คิดว่าทำผลงานเลวร้ายอะไรที่ ลิเวอร์พูล เขายิงประตู และแสดงให้เห็นในฐานะนักเตะของทีมคนหนึ่ง เขามีความเป็นผู้ชนะและหากยังไม่ย้ายทีม ผมจะบอกให้กองหลังของผมจับตาดูเขาให้ดี” นายใหญ่ชาวสเปน เผย

“เมื่อคุณอยู่ในตำแหน่งผู้นำที่ต้องเล่น 60 เกมต่อหนึ่งฤดูกาล คุณย่อมไม่ต้องการเสียนักเตะคนใดออกไปเลยในช่วงตลาดเปิดเดือนมกราคม เว้นแต่ว่าพวกเขาต้องการจะย้ายทีมเอง” อดีตกุนซือ เซบีญา ที่พา รีล มาดริด ชนะใน ลา ลีกา สเปน 8 นัดรวดเปิดเผยอย่างตรงไปตรงมา

รามอส กล่าวถึงเงิน 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 600 ล้านบาท) ที่ สเปอร์ส ซื้อ คีน คืนไป ว่า “เป็นเงินจำนวนไม่น้อยที่สูญหายไปในช่วงเวลาอันสั้นจากการย้ายทีมของ คีน ผมไม่ต้องการให้เป็นอย่างนั้นแน่นอน ลิเวอร์พูล น่าจะเก็บเขาเอาไว้จนถึงซัมเมอร์เพื่อให้เวลาพิสูจน์ตัวเองว่าคุ้มค่าตัวที่เสียไป เวลาที่มากกว่านี้จะเป็นเครื่องพิสูจน์เอง”

“คือ การเผชิญหน้ากันของสองทีมยักษ์ใหญ่ในถ้วยยุโรป ทุกคนรู้ดีถึงความสำเร็จของ ลิเวอร์พูล แต่ รีล มาดริด ก็ห่างหายจากแชมป์มานานแล้ว โดยเฉพาะในลีกที่ บาร์เซโลนา นำอยู่ก่อนที่ผมจะเข้ามาคุมทัพ บางทีถ้วยยุโรปอาจจะเป็นโอกาสดีที่สุดของเราที่จะคว้าแชมป์ในปีนี้ก็ได้” รามอส กล่าวถึงเกมที่จะดวลกับ ลิเวอร์พูล ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น