xs
xsm
sm
md
lg

ชุดขาวรับลูกต่อเล็งดึง "กากา" แถมพ่วง"เวนเกอร์" คุมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กากา เพลย์เมกเกอร์ของ มิลาน
"เดอะ มิร์เรอร์" สื่อเมืองผู้ดีรายงานข่าวว่า รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน พร้อมยื่นข้อเสนอขอซื้อตัว กากา ยอดเพลย์เมกเกอร์ จาก เอซี มิลาน รวมถึงจะโน้มน้าวใจให้ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล มาคุมทัพแทนที่ ฮวนเด รามอส กุนซือคนปัจจุบัน

รายงานข่าวดังกล่าวอ้างอิงจากการเปิดเผยของแหล่งข่าวซึ่งมีความใกล้ชิดกับ ฟลอเรนติโน เปเรซ ผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานสโมสร มาดริด ที่เตรียมใช้เรื่องนี้เป็นนโยบายหาเสียงให้แก่ตนเอง โดยนอกเหนือ

จากการดึงตัวกองกลางชาวบราซิลและกุนซือชาวฝรั่งเศสข้างต้นแล้ว ยังให้คำมั่นสัญญากับเหล่าสมาชิกผู้มีสิทธิ์ออกเสียงกว่า 70,000 คนว่าจะนำตัว เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีมอาร์เซนอล มาค้าแข้งในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว อีกรายด้วย

ตอนนี้ตำแหน่งประธานสโมสร มาดริด กำลังว่างลงหลังจาก รามอน กัลเดรอน บิ๊กบอสคนเก่าลาออกไปจากกรณีอื้อฉาวเกี่ยวกับผลการลงคะแนนครั้งล่าสุด โดย เปเรซ ซึ่งเคยนั่งเก้าอี้ตัวนี้มาก่อนระหว่างปี 2000-06 เป็นตัวเต็งที่จะได้รับคะแนนโหวตสูงสุดในการเลือกตั้งครั้งใหม่ราวเดือนกรกฎาคม จากผลงานอันดีเด่นสมัยที่เคยดำรงตำแหน่งเมื่อนำ "ราชันชุดขาว" ประสบความสำเร็จทั้งการคว้าแชมป์ลาลีกา สเปน 2 สมัย รวมถึงยูฟา แชมเปียนส์ ลีก อีก 1 สมัย

สำหรับผู้ท้าชิงตำแหน่งวัย 61 ปีรายนี้เคยทำสิ่งที่หาเสียงสำเร็จมาแล้วในการเลือกตั้งสมัยแรกเมื่อปี 2000 โดยสัญญาว่าจะดึงตัว หลุยส์ ฟิโก ดาวเตะชาวโปรตุกีสมาจากทีมคู่ปรับร่วมลีกอย่าง บาร์เซโลนา และสามารถทำได้สำเร็จจริงตามที่พูดไว้

ด้าน กากา เพิ่งปฏิเสธการย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยยืนยันว่ายังคงรักการเล่นให้กับ เอซี มิลาน อย่างไรก็ตาม เดวิด เบ็คแฮม ซูเปอร์สตาร์ชาวอังกฤษซึ่งถูกยืมตัวไปเล่นในถิ่นซาน ซิโร เป็นเวลา 3 เดือนออกมากล่าวแย้มเป็นนัยว่าเพลเมกเกอร์ชาวบราซิลปัดการย้ายไปเล่นกับ "เรือใบสีฟ้า" เพราะมีใจให้กับ มาดริด เช่นกัน

ขณะที่ เวนเกอร์ แม้เคยยืนยันหลายครั้งว่ามีความจงรักภักดีต่อ อาร์เซนอล อย่างเหนียวแน่นหลังจากคุมทีมมาร่วม 13 ปี แต่ เปเรซ ก็มีข้อเสนอที่น่าสนใจ เพราะนอกเหนือจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแล้วยังยินดีจะมอบตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรให้อีกด้วย ซึ่งหมายความว่าจะมีอำนาจสูงสุดในการบริหารจัดการเกี่ยวกับผู้เล่นในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว
กำลังโหลดความคิดเห็น