xs
xsm
sm
md
lg

“เซอร์” หยันเชลซีหมดลุ้นแชมป์ลีกตั้งแต่ปลด “บิ๊กฟิล”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กี ไม่เชื่อว่า เชลซี จะกลับมามีลุ้นแชมป์อีก
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เชื่อว่า เชลซี จะกลับมามีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ชิป อังกฤษ อีกครั้ง โดยมองว่าทุกสิ่งทุกอย่างจบลงนับตั้งแต่สั่งปลด หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ออกจากตำแหน่ง

ทันทีที่ “สิงห์บลูส์” แต่งตั้ง กุส ฮิดดิงค์ ยอดโค้ชชาวฮอลแลนด์ ที่คุมทีมชาติรัสเซียอยู่เข้ามารั้งบังเหียนชั่วคราว บรรยากาศภายในทีมก็เริ่มคึกคักขึ้น ทำให้หลายฝ่ายมองว่าทีมดังแห่งกรุงลอนดอน ยังไม่หลุดออกจากสารบบของกลุ่มลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

อย่างไรก็ตาม เฟอร์กี กลับคิดเห็นตรงกันข้ามด้วยการให้สัมภาษณ์ผ่าน ยูไนเต็ด รีวิว (United Review) ว่า “ผมคิดว่าพวกเขาทำตัวเองจนสถานการณ์ตกอยู่ในกำมือของเรา ซึ่งตอนนี้เราต้องต่อสู้กับตัวเองและ ลิเวอร์พูล เท่านั้น ส่วน แอสตัน วิลลา นั้นถือเป็นทีมที่น่าจับตามอง โดยสามารถก้าวขึ้นมาแทนที่ อาร์เซนอล ได้อย่างน่าทึ่ง”

“ผมยังคงประหลาดใจที่ เชลซี ด่วนตัดสินใจปลดผู้จัดการทีมที่มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จในระดับสูงอย่าง สโคลารี ออกไป นั่นเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายในวงการฟุตบอล ซึ่งทุกคนไล่ตั้งแต่เจ้าของสโมสร, บอร์ดบริหาร, แฟนบอล ตลอดจนสื่อมวลชนต่างก็มีค่านิยมต้องการความสำเร็จอย่างเร่งด่วนจนขาดความอดทน”

“ผมมีความเชื่อว่า รางวัลแห่งชัยชนะจะได้มาก็ต่อเมื่อมีรากฐานอันมั่นคงและแผนการในระยะยาว แม้ เชลซี จะได้ผู้จัดการทีมที่มีประสบการณ์เต็มเปี่ยมอย่าง กุส ฮิดดิงค์ เข้ามาสร้างแรงกระตุ้น แต่เขาก็ยังไม่มีสตาฟฟ์โค้ชและผู้เล่นตามแบบฉบับของตัวเอง สิ่งนี้ทำให้เขาต้องใช้เวลาปรับแต่งระยะหนึ่ง” กุนซือชาวสกอตติช ร่ายยาว
กำลังโหลดความคิดเห็น