xs
xsm
sm
md
lg

"ลาปอร์ตา" เมิน "หนูโด้" ยก "เอโต" คนนี้ที่หนึ่งเลย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอโต เป็นลูกรักของ ลาปอร์ตา ถึงขนาดเมิน โรนัลโด ?
โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสร บาร์เซโลนา ประกาศกร้าวคงหาดาวยิงระดับโลกคนใดมาเทียบชั้น ซามูเอล เอโต ลูกทีมคนเก่งได้ยาก ถึงแม้นักเตะคนนั้นจะมีชื่อว่า คริสเตียโน โรนัลโด ก็ตาม

ตลอดช่วงตลาดซื้อขายนักเตะที่ผ่านมา “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน มีข่าวลือหนาหูว่าจะหาซื้อกองหน้ามาแทนที่ เอโต หอกทีมชาติแคเมอรูน ที่ไม่อยู่ในแผนการทำทีมตามคำประกาศของ โจเซฟ กวาดิโอลา กุนซือคนใหม่

แต่สุดท้าย ทีมดังแห่งแคว้นกาตาลัน ก็ไม่ได้ศูนย์หน้าคนใหม่มาเสริมทัพสักราย โดยใกล้เคียงที่สุดแค่เกือบคว้าตัว เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ มาโลดแล่นในถิ่นคัมป์ นู เท่านั้น

อย่างไรก็ดีล่าสุด หัวเรือใหญ่ทีม “บาร์ซา” ออกมายืนยันว่าไม่เสียใจที่พลาดหวังได้ตัว อเดบายอร์ มาจาก อาร์เซนอล พร้อมระบุว่า เอโต คือดาวถล่มประตูที่เก่งที่สุด ตลอดจนเอาใครมาแลกก็ไม่ยอมทั้ง ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, ดิดิเยร์ ดร็อกบา, คาริม เบนเซมา หรือแม้แต่ โรนัลโด

"เอโต ไม่ต่างอะไรกับ อเดบายอร์ เลย ทั้งคู่เป็นนักเตะที่ดีมาก" ลาปอร์ตา กล่าวผ่าน สปอร์ต อาส (Sport es) "ส่วน เบอร์บาตอฟ นั้นเทียบกันไม่ได้เลยกับความสามารถที่ เอโต มีอยู่ เช่นเดียวกับ ดร็อกบา ที่คงเปรียบเทียบกันไม่ได้เนื่องจากอายุต่างกัน ส่วน เบนเซมา ความจริงแล้วก็เป็นตัวเลือกที่ดี แต่ผมว่าตอนนี้เขายังเด็กเกินไป"

นอกจากนี้ ประธานจอมทุ่ม ยังโวแหลกต่ออีกว่า "ถึงแม้จะเป็นถึง คริสเตียโน โรนัลโด แต่ผมก็ยังอยากเก็บ เอโต ไว้มากกว่า หาก เอโต มีแรงกระตุ้น ความฟิต และตั้งใจจริง ไม่มีใครเหนือกว่าเขาแน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น