xs
xsm
sm
md
lg

"น้องนก" หวิดโดนปลอมบัตรเครดิตสูญเงินหมื่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสหญิงเยาวชนมือ 1 ของโลกหวิดถูกกลุ่มมิจฉาชีพปลอมแปลงบัตรเครดิตระหว่างเดินทางไปแข่งขันเทนนิสในประเทศออสเตรเลีย ทว่าโชคยังดีที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เจ้าของบัตรไหวตัวสั่งระงับบัตรได้ทันเวลา
คุณพ่อประมวล - นพวรรณ
เมื่อช่วงเดือนมกราคมถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นพวรรณ วัย 17 ปีเดินทางไปแข่งขันเทนนิสเยาวชนานาชาติ ,เยาวชนออสเตรเลียน โอเพน และ รับใช้ทีมชาติลงทำศึกเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก เฟด คัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 โดยเพิ่งเดินทางกลับมาเมืองไทยเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเพื่อแข่งขันดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ "พีทีที พัทยา โอเพน" เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นพวรรณ พร้อมด้วยคุณพ่อประมวล เลิศชีวกานต์ ได้เปิดเผยให้ทีมข่าว Mgr Sport ฟังว่า บัตรเครดิตที่ได้ทำไว้ในวงเงินประมาณ 60,000 บาทต่อเดือนถูกคัดลอก(Copy)ข้อมูลระหว่างที่ลงทำการแข่งขันที่ ออสเตรเลีย โชคยังดีที่ธนาคารไทยพาณิชย์เจ้าของบัตรทราบเรื่องก่อนจึงสั่งระงับบัตรไว้ทัน

"ตอนนกไปแข่งที่ออสเตรเลีย ทางธนาคารไทยพาณิชย์ได้ติดต่อมาบอกว่า บัตรเครดิต ซึ่งนกกับคุณพ่อเปิดไว้ที่สาขาถนนรามคำแหงถูกก็อปปีข้อมูล" นพวรรณ เผย "ทางธนาคารจึงจัดการสั่งระงับการใช้บัตรในวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมาเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น"

"นับเป็นการรักษาผลประโยชน์ของลูกค้าที่ดีเยี่ยม ต้องขอบคุณมากๆจริง มิฉะนั้นนกอาจต้องสูญเงินเป็นหมื่นและคงเสียสมาธิในการแข่งขันไม่น้อยเลย " หวดดาวรุ่งที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศเยาวชน ออสเตรเลียน โอเพน ทั้งประะภทเดี่ยวและคู่ เผยด้วยรอยยิ้ม
บัตรเครดิต สะดวกปนเสี่ยง
ด้าน คุณพ่อประมวล ที่บินจากเชียงใหม่ตามมาเชียร์ลูกสาวลงแข่ง"พีทีที พัทยา โอเพน" เมื่อสัปดาห์ที่แล้วกล่าวว่า "อยู่ต่างประเทศบัตรเครดิตเป็นของจำเป็นเพราะการนำเงินสดพกติดตัวมากๆคงไม่ใช่เรื่องเหมาะสมนัก แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้แล้วคงต้องระวังมากขึ้น"

"นกต้องใช้บัตรเครดิตในการสมัครเเข่งขันรายการต่างๆ รวมทั้งใช้ซื้อตั๋วเครื่องบิน แต่ส่วนตัวมองว่าช่วงที่ถูกก็อปปีข้อมูลน่าจะเป็นตอนไปซื้อของในร้านค้า" คุณพ่อ ประมวล เผย "ไทยพาณิชย์ทำหน้าที่ได้ดีมีการเเจ้งให้นกรีบซื้อตั๋วเครื่องบินและจัดการเรื่องสำคัญให้เรียบร้อยก่อนวันที่ 26 มกราคมที่เขาจะสั่งระงับบัตร ก่อนจะทำบัตรใบใหม่ให้เรียบร้อยแล้วและแจ้งให้นกไปรับได้ในวันนี้(18 กุมภาพันธ์)"

ทางด้านเจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ท่านหนึ่งได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "การก็อปปีขอมูลในบัตรเครดิตเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยมักจะก็อปปีข้อมูลเวลาลูกค้านำบัตรไปใช้ตามร้านสะดวกซื้อหรือตู้เอทีเอ็ม และยิ่งถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นในต่างประเทศก็จะยิ่งตรวจสอบยากเข้าไปใหญ่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหากธนาคารทราบเรื่องจะสั่งระงับทันทีเพื่อรักษาผลประโยชน์ลูกค้าให้ดีที่สุด"

ทั้งนี้ นพวรรณ จะเดินทางไปแข่งขันเทนนิสอาชีพรายการระดับเงินรางวัล 10,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 340,000 บาท) และ 25,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 850,000 บาท) ที่ประเทศนิวซีแลนด์ และ ออสเตรเลีย ต่อไปในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น