xs
xsm
sm
md
lg

"พรหม" หวังซิวแชมป์ไทยแลนด์โอเพนตามรอยพ่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พรหม มีสวัสดิ์
"โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ ก้านเหล็กขวัญใจชาวไทย หวังผงาดคว้าแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพน ให้ได้เหมือนกับที่คุณพ่อ สุเทพ มีสวิสดิ์ เคยสร้างประวัติศาสตร์เป็นโปรไทยคนแรกที่คว้าถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ไปครองเมื่อ 18 ปีที่แล้ว

การแข่งขันกอล์ฟ ไทยแลนด์ โอเพน เมื่อปี 1991 สุเทพ มีสวัสดิ์ ยิงเบอร์ดีในหลุมสุดท้ายที่สนามกองทัพบก เก็บชัยเหนือ วีเจย์ ซิงห์ และ เดวิด ทอม กลายเป็นโปรเจ้าถิ่นคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้ได้

โดยล่าสุด พรหม ทายาทของ โปรสุเทพ ที่ขณะนั้นอายุเพียงแค่ 6 ขวบ เล่าความทรงจำในอดีตให้ฟังว่า "ช็อตสองของพ่อที่หลุม 18 ยอดเยี่ยมมาก เขาหวดลูกออกจากต้นไม้ ก่อนที่จะพัตต์เบอร์ดีระยะ 5 ฟุต คว้าแชมป์ไปในที่สุด โดยมี วีเจย์ ซิงห์ กับ เดวิด ทอม เข้าแข่งขันด้วยในปีนั้น”

“ตอนที่ลุงกับเพื่อนของพ่อถามถึงผลงานในการเล่นกอล์ฟของผม พ่อก็ตอบไปว่าผมจะเป็นแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพน เช่นเดียวกับเขา ผมว่าพ่อพูดถูกแล้ว เพราะผมยังไม่เคยสัมผัสถ้วยพระราชทานเลยสักครั้ง และนักกอล์ฟทุกคนต่างต้องการเป็นแชมป์รายการนี้”

นอกจากนี้ โปรหนุ่มวัย 24 ปี ยังยอมรับอีกว่า “ในตอนนั้นผมเริ่มเล่นกอล์ฟแล้ว แต่ยังไม่ได้นึกไปถึงการเป็นแชมป์ไทยแลนด์ โอเพน แต่ตอนนี้ผมเริ่มนึกถึงชัยชนะในรายการเดียวกับพ่อแล้ว”

ทั้งนี้ พรหม เพิ่งคว้าแชมป์ เอเชียน ทัวร์ ได้แค่รายการเดียวจากศึก เอสเค เทเลคอม โอเพน เมื่อปี 2006 โดยผลงานล่าสุดในปีนี้เพิ่งจบอันดับ 3 ร่วมจากศึก เอเชียน ทัวร์ อินเตอร์เนชันแนล ส่วนผลงานในศึก ไทยแลนด์ โอเพน เคยได้อันดับ 10 เมื่อปี 2003 ขณะที่เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น

สำหรับศึก ไทยแลนด์ โอเพน ประสบปัญหาในเรื่องของผู้สนับสนุนจนทำให้ไม่ได้จัดมาเป็นเวลา 3 ปี ก่อนจะได้ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชัน จำกัด เข้าเป็นผู้สนับสนุนจัดศึก "สิงห์ ไทยแลนด์ โอเพน” ครั้งที่ 40 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ชิงเงินรางวัล 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 17.5 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 5-8 มีนาคมนี้ ที่สนาม ลากูนา กอล์ฟ คลับ จังหวัดภูเก็ต
กำลังโหลดความคิดเห็น