xs
xsm
sm
md
lg

"น้ามัล" ยันเลิกค้าแข้งโดยเด็ดขาดหลังจบซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มัลดินี เตรียมแขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาล
เปาโล มัลดินี กองหลังแมวเก้าชีวิตของ เอซี มิลาน ออกแถลงว่าจะอำลาอาชีพค้าแข้งอย่างเด็ดขาดทันทีที่จบฤดูกาลนี้ โดยยอมรับว่าสังขารของตัวเองไม่พร้อมที่จะยืนหยัดในการแข่งขันระดับสูงได้อีกต่อไปแล้ว

เมื่อซีซันก่อน “น้ามัล” เคยประกาศหันหลังให้กับการเป็นนักฟุตบอลอาชีพมาแล้วครั้งหนึ่ง ก่อนจะกลับลำสวมสตั๊ดรับใช้ “ปิศาจแดง-ดำ” ต่ออีก 1 ปี อย่างไรก็ตาม อดีตดาวเตะทีมชาติอิตาลีซึ่งจะมีอายุครบ 41 ปีเต็มในเดือนมิถุนายนนี้ ยืนยันเป็นมั่นเป็นเหมาะว่าจะโลดแล่นบนสังเวียนหญ้าเพียงแค่จบฤดูกาลนี้เท่านั้น

โดย มัลดินี กล่าวผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสรว่า “ที่ผมยังเล่นฟุตบอลอยู่ในทุกวันนี้ก็เพราะว่าผมยังสนุกกับมัน ซึ่งผมคิดว่าโชคดีมากๆ ที่ไม่ถูกอาการบาดเจ็บรุนแรงเข้ามารบกวน และสามารถสนุกกับอาชีพนี้ได้อย่างยาวนาน”

“กระนั้น ร่างกายก็เริ่มส่งสัญญาณถึงความเหนื่อยล้าออกมาบ้างแล้ว และนี่อาจจะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของผมก็เป็นได้ ผมไม่คิดว่าร่างกายของผมจะเอื้อต่อการลงเล่นฟุตบอลระดับสูงได้ในระยะยาว”

อนึ่ง มัลดินี ถือเป็นตำนานบทหนึ่งในถิ่นซาน ซิโร หลังจากรับใช้ มิลาน เพียงสโมสรเดียวนับตั้งแต่ขึ้นสูทีมชุดใหญ่เมื่อปี 1984 โดยได้แชมป์นับไม่ถ้วน ประกอบด้วย กัลโช เซเรีย อา 7 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 5 สมัย, แชมป์สโมสรโลก 3 สมัย และอื่นๆ อีกมากมาย
กำลังโหลดความคิดเห็น