xs
xsm
sm
md
lg

ฟีฟ่ายันแบน "วิดิช" นัดผีฟัดงูใหญ่แค่เลกแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิดิช ชดใช้โทษจากใบแดงนี้แค่ 1 เกม
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ยืนยันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่สามารถใช้งาน เนมานยา วิดิช ปราการหลังตัวแกร่งเพียงแค่ในเลกแรกของศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่จะเผชิญหน้า อินเตอร์ มิลาน

วิดิช ถูกใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมที่ “ปิศาจแดง” เฉือนชนะ แอลดียู กีโต 1-0 คว้าแชมป์สโมสรโลกประจำปี 2008 ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม หลังจากไปฟันศอกใส่ เคลาดิโอ บีเลอร์ กองหน้าของฝ่ายตรงข้าม ซึ่งตามปกติการโดนใบแดงจะต้องได้รับโทษห้ามแข่ง 3 นัดโดยอัตโนมัติ

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการฝ่ายควบคุมวินัยของฟีฟ่าชี้แจงเมื่อวันศุกร์ที่ 30 มกราคมที่ผ่านมาว่า เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติเซอร์เบียจะติดโทษแบนแค่ 1 นัดเท่านั้น โดยที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์ นอกจากนี้ วิดิช ยังถูกปรับเงินจำนวน 5,000 ฟรังก์สวิส (ประมาณ 149,250 บาท) อีกด้วย

ทั้งนี้ ฟีฟ่ายืนยันตามกฎควบคุมของวินัยว่าอดีตดาวเตะเรด สตาร์ เบลเกรด จะถูกพักแข้งในเกมระดับทวีปของสโมสรนัดต่อไป นั่นหมายความว่า วิดิช จะนั่งดูเพื่อนเล่นเพียงแค่ในเลกแรกของศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ปิศาจแดงจะไปเยือนสนามซาน ซิโร ของ “งูใหญ่” ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้เท่านั้น

ทว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือของแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้วอาจไม่กังวลใจมากนัก เนื่องจาก จอนนี อีแวนส์ กองหลังดาวรุ่งชาวไอร์แลนด์เหนือที่ยังคงพักจากอาการบาดเจ็บข้อเท้าอีก 2 สัปดาห์จะกลับมาช่วยทีมในเกมพรีเมียร์ลีกกับ ฟูแลม ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ก่อนหน้าบุกรัง อินเตอร์ 6 วัน
กำลังโหลดความคิดเห็น