xs
xsm
sm
md
lg

“เนวิลล์” ยันแข้งผีไม่เหลิงหลังนำจ่าฝูงลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนวิลล์ ไม่ประมาท
แกรี เนวิลล์ ฟูลแบ็กจอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงเกมที่ต้นสังกัดบุกไปเอาชนะ โบลตัน 1-0 จนทำคะแนนแซงหน้า ลิเวอร์พูล ขึ้นเป็นจ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ ลีก ว่าทีมมีประสบการ์พอที่จะไม่หลงดีใจกับความสำเร็จข้างต้นมากเกินไปเพราะอาจกลายเป็นความประมาทเลินเล่อที่ส่งผลกระทบต่อโอกาสป้องกันแชมป์ในภายหลัง

เกมนัดดังกล่าวทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และโบลตัน ทำเกมสู้กันได้อย่างสนุกสูสีและเกือบที่จะจบลงด้วยผลเสมอเสียแล้ว แต่ช่วงนาทีสุดท้ายเป็น คาร์ลอส เตเบซ ที่อาศัยความแข็งแกร่งสลัดหนีกองหลังเจ้าถิ่น ก่อนพาบอลเข้าเขตโทษด้านขวาแล้วเปิดให้ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ล้มตัวโหม่งในกรอบ 6 หลา ผ่านมือ ยุสซี ยาสเคไลเนน นายทวารเจ้าบ้านตุงตาข่าย ทำให้ "ปิศาจแดง" บุกมาเฉือนชนะ 1-0 แซงหน้า ลิเวอร์พูล ขึ้นไปยึดหัวหาดบนตารางคะแนนจากการมี 47 แต้ม มากกว่า “หงส์แดง” ซึ่งมีโปรแกรมลงเล่น เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี กับ เอฟเวอร์ตัน ในวันจันทร์นี้ อยู่เพียงคะแนนเดียว

ด้าน เนวิลล์ ซึ่งคว้าแชมป์ร่วมกับ “ปีศาจแดง” มาเป็นเวลาหลายปีและหลายรายการ ออกมายืนยันว่าทีมมีประสบการณ์มากพอที่จะไม่หลงระเริงกับการเป็นจ่าฝูงครั้งแรกของฤดูกาลจนกลายเป็นความประมาท พร้อมเชื่อว่านับแต่นี้ไปจะมีงานอันหนักรออยู่ในช่วงที่เหลือ

“พวกเรามีประสบการณ์มากพอที่จะทราบว่าชัยชนะในเดือนมกราคมไม่มีความหมายอันใดเลย แน่นอนว่าตอนนี้พวกเราเป็นทีมจ่าฝูงของตาราง แต่พวกเราก็มีสิทธิ์ที่จะร่วงลงมาได้เช่นกัน พวกเราจะรู้ว่าผลการแข่งขันมีความสำคัญมากเพียงใดก็ต่อเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล” ดาวเตะวัย 33 ปีกล่าว

“(เมื่อเดือนธันวาคม) ความต้องการของพวกเราคือการผ่านช่วงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกและยังคงรักษาสถานะของการลุ้นแชมป์ พวกเราทำสิ่งนั้นสำเร็จแล้วและพวกเราขึ้นมาเป็นจ่าฝูงของตาราง แต่งานหนักจริงๆกำลังรออยู่เบื้องหน้า” เนวิลล์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น