xs
xsm
sm
md
lg

"มิตซูฯไทย" รับโอกาสลุยดาการ์ 2010 สุดริบหรี่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ต้นสังกัดโดยตรงของ มานะ พรศิริเชิด นักแข่งหนึ่งเดียวของไทยในดาการ์ 2009 ยอมรับโอกาสได้ลุยศึกแรลลีหฤโหด 2010 ค่อนข้างมืดมน หลังบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นถอนตัวและหั่นงบประมาณกับทีมแข่งทั่วโลก
ศุภศักดิ์ ดุละลัมพะ (ซ้าย) จาก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)
หลังจากก่อนหน้านี้ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศญี่ปุ่น จ้าวแห่งแรลลีหฤโหด ตัดสินใจประกาศถอนทีมแข่งจากการแข่งขันแรลลีครอสคันทรีทั่วโลก รวมไปถึงการแข่งขันดาการ์ ซึ่งจะทำให้ว่งผลกระทบโดยตรงต่อ ทีมมิตซูบิชิ ประเทศไทย ที่ส่ง มานะ พรศิริเชิด เข้าแข่งขันในปีที่ผ่านมา

ล่าสุดนายศุภศักดิ์ ดุละลัมพะ ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและกิจกรรมการตลาด สำนักการตลาด บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยผ่าน MGR Sport ว่า จากสถานการณ์ในเวลานี้โอกาสในการเข้าแข่งดาการ์ 2010 ยังไม่แน่นอน

"เวลานี้เราจำเป็นต้องทำตามนโยบายของบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่น ซึ่งจากการประกาศออกมาทำให้เราต้องถูกตัดงบประมาณลงไปมากพอสมควร ซึ่งบางทีเราอาจจะต้องหยุดทำกิจกรมด้านการแข่งขันไปซักประมาณปี- 2 ปี เพื่อให้เข้าภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน"

"ส่วนการจะได้กลับไปแข่งดาการ์ 2010 ต่อหรือไม่นั้น ตอนนี้ผมไม่สามารถให้คำยืนยันได้ ซึ่นภายในระยะเวลาไม่เกิน 1 เดือนนับจากนี้ น่าจะมีข้อสรุปที่ชัดเจนกว่าที่ให้ได้ทราบกัน "ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและกิจกรรมการตลาด สำนักการตลาด บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เผย

สำหรับในศึกดาการ์ แรลลี 2009 อาร์เจนตินา – ชิลี ที่ผ่านมา "เจ้าหนึ่ง" มานะ พรศิริเชิด สามารถนำรถมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต อีโวลูชัน เข้าเส้นชัยในสำเร็จ ในอันดับที่ 73 โอเวอร์ออล โดยมีรถยนต์จบการแข่งขันวันสุดท้ายเพียง 90 คัน จากทั้งหมด 194 คัน
กำลังโหลดความคิดเห็น