xs
xsm
sm
md
lg

ยักษ์ใหญ่ซื้อเวลาแปะป้ายเฟรนไชส์แทค ‘จาค็อบส์’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ยักษ์ใหญ่” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ซื้อเวลาด้วยการแปะป้าย “เฟรนไชส์ เพลย์เยอร์” ใส่ แบรนดอน จาค็อบส์ รันนิงแบ็กพลังขับเคลื่อนของทีม
จาค็อบส์ กำลังสำคัญไจแอนท์ส
เนื่องด้วยลีกคนชนคนอนุญาตให้ทั้ง 32 ทีมมีโอกาสติดป้ายเฟรนไชส์แทคใส่ผู้เล่นได้ 1 คนก่อนถึงเส้นตายในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกา ล่าสุด นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ยอมจ่ายเงินให้ แบรนดอน จาค็อบส์ ในฤดูกาลหน้าถึง 6.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 224 ล้านบาท) เพื่อเหนี่ยวรั้งยอดตัววิ่งวัย 26 ปี อยู่ในถิ่นไจแอนท์ส สตเดียม อีกหนึ่งปี อย่างไรก็ตาม “ยักษ์ใหญ่” อาจจำใจปล่อย จาค็อบส์ หากมีทีมใดสู้ข้อเสนอค่าจ้างแก่ผู้เล่นและยอมส่งสิทธิดราฟท์รอบแรก 2 อันดับมาเป็นการแลกเปลี่ยน

ด้าน เจอร์รี รีส ผู้จัดการทั่วไปไจแอนท์ส เผยถึง จาค็อบส์ ซึ่งมีคิวเป็นฟรีเอเย่นต์ในวันที่ 27 ก.พ. “เนื่องด้วยมีกำหนดเส้นตายทำให้เราคิดว่านี่คือสิ่งที่เหมาะสมที่สุด อยางไรก็ตาม เราหวังว่าจะสามารถเจรจาสัญญาระยะยาวกับ แบรนดอน (จาค็อบส์) ได้ในไม่ช้า เราได้คุยกันบ้างแล้วและทุกอย่างก็ออกมาดีทีเดียว”

ส่วน จาค็อบส์ ซึ่งปีก่อนวิ่งไป 1,089 หลา (เฉลี่ย 5 หลาต่อการถือบอลวิ่งหนึ่งครั้ง) ได้ไปอีก 15 ทัชดาวน์ ให้สัมภาษณ์ทำนองเดียวกัน “นั่นเป็นเหตุผลที่ผมกลายเป็นผู้เล่นเฟรนไชส์ เพลย์เยอร์ (ได้ค่าจ้างสูงสุดในการเฉลี่ย 5 อันดับแรกของผู้เล่นตำแหน่งรันนิงแบ็กของลีก) เป็นการซื้อเวลาเพื่อสัญญาลงตัวกันต่อไป”

จากสถานการณ์ดังกล่าว ไจแอนท์ส คงต้องจำใจปล่อยให้ เดอร์ริค วอร์ด ซึ่งปีก่อนวิ่งให้ทีมไปถึง 1,025 หลา เป็นฟรีเอเย่นต์ไป โดยทีมพร้อมดัน อาห์หมัด แบรดชอว์ ที่วิ่งไป 355 หลาซีซั่นก่อนขึ้นมารับงานมือ 2 รองจาก จาค็อบส์ พร้อมกันนี้เตรียมปั้น แดนนี แวร์ ขึ้นมาเสริมงานสำหรับฤดูกาล 2009/10 ด้วยอีกคน
กำลังโหลดความคิดเห็น