xs
xsm
sm
md
lg

“แลมพ์” ชี้แข้งสิงห์จิตใจมุ่งมั่นหลังคว้าชัยเอฟเอคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลมพาร์ด มั่นใจ
แฟรงค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์จอมทัพ “สิงห์บลูส์” เชลซี พอใจกับฟอร์มการเล่นของต้นสังกัดที่พลิกกลับมาคว้าชัยชนะหลังจากถูกคู่แข่งออกนำก่อนเพราะแสดงให้เห็นถึงความกระหายต่อชัยชนะและความมุ่งมั่นของทีมต่อ กุด ฮิดดิงส์ ผู้จัดการทีมคนใหม่ที่เตรียมจะเข้ามารับงานในสัปดาห์หน้า

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (14 ก.พ.) เชลซี ซึ่งเพิ่งปลด หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ออกจากตำแหน่งกุนซือเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ลงสนามทำศึกเอฟเอ คัพ รอบ 5 ด้วยการบุกไปเยือน วัตฟอร์ด ทีมจากศึกแชมเปียนชิป ปรากฏว่า นิโกลาส์ อเนลกา ดาวยิงชาวฝรั่งเศส กลายเป็นฮีโรหลังจากซัดแฮตทริกช่วยให้ "สิงห์บลูส์" ซึ่งถูกเจ้าบ้านยิงประตูนำไปก่อนพลิกกลับมาเอาชนะไปในท้ายที่สุด 3-1 พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

หลังการแข่งขัน แลมพาร์ดกล่าวถึงชัยชนะของต้นสังกัดว่า “สิ่งดีที่สุดของเกม คือ การตอบสนองกลับของเราหลังจากถูกคู่แข่งยิงประตูออกนำก่อนเพราะทีมเพิ่งมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้จัดการทีมและยังมีความคิดแง่ร้ายเกิดขึ้นระหว่างทีมงานส่วนต่างๆ ดังนั้น การเล่นของทีมแสดงออกมาให้เห็นจึงมีความสำคัญมาก”

มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษยังกล่าวถึง กุด ฮิดดิงส์ ผู้จัดการทีมคนใหม่ที่เดินทางเข้ามาชมเกมในสนามด้วยว่า “เขาพูดคุยกับทีมเล็กน้อยก่อนหน้าลงสนาม คุณสามารถเห็นเลยว่าผู้เล่นต่างพยายามแสดงผลงานที่ดีเพื่อสร้างความประทับใจ มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเสมอยามมีการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีม เราต้องการให้เขาเข้าใจถึงความกระหายและความมุ่งมั่นเพื่อคว้าชนะในเกมที่ยากลำบาก ผมมั่นใจว่าเขากำลังตั้งตารอเพื่อทำงานกับนักเตะ”

นอกจากนี้ แลมพาร์ด ยังมั่นใจว่า เชลซี ยังไม่หมดโอกาสคว้าแชมป์รายการต่างๆในปีนี้และพร้อมจะมุ่งมั่นทำผลงานต่อไป “เป้าหมายสูงสุดของเราคือการคว้าแชมป์พรีเมียร์ชิป นอกจากนี้เหลืออีกไม่กี่นัดเท่านั้นต่อการเข้าสู่สนามเวมบลีย์ (ชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ) และเรายังมีเกมสำคัญอย่างแชมเปียนส์ ลีก เรายังมีโอกาสดีที่จะประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ดังนั้นเราเพียงแค่ทำผลงานต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น