xs
xsm
sm
md
lg

"มอสลีย์" กร้าว! ใครไม่จ่ายค่าใบขับขี่ไม่ต้องขับเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็กซ์ มอสลีย์ ประธานเอฟไอเอ
แม็กซ์ มอสลีย์ ประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ประกาศกร้าวไปยังนักขับรถสูตรหนึ่งทุกคนว่า ใครไม่พร้อมที่จะจ่ายค่าใบขับขี่เอฟวัน (super-licences) ก็ให้ออกจากวางการไปแข่งขันรายการอื่นได้เลย

เอฟไอเอตัดสินใจเพิ่มค่าธรรมนียมที่คิดจากคะแนนของนักขับที่ทำได้ในฤดูกาลที่ผ่านมา จากแต้มละ1,500 ปอนด์ (ราว 8 หมื่นบาท) เป็นแต้มละ 2,042 ปอนด์ (ราว 1.1 แสนบาท) สำหรับค่าออกใบอนุญาติขับขี่ของนักขับเอฟวันในฤดูกาลใหม่

ซึ่งส่งผลให้ สมาคมนักขับกรังด์ปรีซ์ (จีพีดีเอ) ซึ่งเป็นองการ์ของนักขับศึกรถสูตรหนึ่ง ออกอาการไม่พอใจในเรื่องดังกล่าว อันจะทำให้นักขับทุกเงินต้องควักเงินเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวจากฤดูกาลที่ผ่านมา จนมีรายงานมี เวลานี้มีเพียงนักขับ 3 รายเท่านั้นที่จ่ายเงินค่าซูเปอร์ไลเซนส์กับเอฟไอเอ

ล่าสุด มอสลีย์ ประธานใหญ่จอมอื้อฉาว ออกมายื่นคำขาดไปยังนักขับมหาเศรษฐีหลายคนในวงการว่า "ที่ผ่านมาฟอร์มูลา วัน คือการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ที่นักขับแต่ละคนล้วนได้รายได้ก้อนโตจากรายการนี้ ผมคิดว่าเงินที่พวกเขาได้มากเป็นตัวเลขที่ทุกคนต้องอิจฉา"

"นักขับคนใดที่ไม่ต้องการจ่ายเงินตามกฎเกณฑ์เพื่อแลกกับใบขับขี่เอฟวัน (super-licences) ผมคิดว่าเขาควรจะเลือกทำงานอย่างอื่นที่ไม่ใช่การขับเอฟวัน เพราะเงินที่ต้องจ่ายเพิ่มขึ้นในส่วนนี้ล้วนเป็นค่าสวัสดิการหากนักขับได้รับบาดเจ็บในสนาม รวมถึงเรื่องของความปลอดภัย" มอสลีย์ร่ายยาว

โดยการเพิ่มค่าธรรมเนียม super-licences ในศึกเอฟวัน 2009 จะส่งผลให้ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 2008 จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมใบอนุญาติขับขี่(F1 superlicence) เป็นเงินสูงถึง 200,166 ปอนด์ (ราว 10.8 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น