xs
xsm
sm
md
lg

คนวงในซูฮก "สิงคโปร์ไนท์เรซ" คือสมบัติล้ำค่าของเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลายเสียงของบรรดาคนดังในวงการรถสูตรหนึ่ง ต่างชื่อชมฝ่ายจัดการแข่งขัน สิงคโปร์กรังด์ปรีซ์เป็นเสียงเดียวกันว่า จัดการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งยังยกให้เป็นสังเวียนแข่งที่มีความยิ่งใหญ่เทียบเท่าที่โมนาโก
คนดูแน่นเอียด
อลอนโซ เป็นแชมป์สนามประวัติศาสตร์
หลังจาก เฟอร์นานโด อลอนโซ นักขับเรโนลต์ พลิกสถานการณ์ขึ้นมาคว้าแชมป์เอฟวันไนท์เรซ ได้อย่างสุดมัน หลังเกิดเหตุการณ์พลิกผันมากมาย ในการแข่งขัน 61 รอบ ที่ มารินาเบย์ สตรีทเซอร์กิต ประเทศสิงคโปร์ที่ผ่านมา

โดยการแข่งขันสนามดังกล่าวนอกจากเป็นครั้งแรกที่แข่งตอนกลางคืนแล้ว ยังเป็นกรังด์ปรีซ์ที่ 800 ของศึกฟอร์มูลาวัน ซึ่งผู้คนที่คร่ำหวอดในวงการความเร็วทางเรียบต่างออกมายกย่องการชิงชัยเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมากันยกใหญ่

โดยเซอร์ แฟรงค์ วิลเลียมส์ เจ้าของทีมวิลเลียมส์ ที่สนามนี้ นิโค รอสเบิร์ก นักขับมือหนึ่งของทีมได้ยืนแป้นบนโพเดียมอันดับที่ 2 เผยว่า "เวลานี้โมนาโกมีผู้ท้าทายรายใหม่แล้ว นี่คือสมบัติล่ำค่าของทุกคนในวงการเอฟวันรวมไปถึงคนดูทั่วโลก"

เช่นเดียวกับ รอน เดนนิส ทีมบอสจากค่ายแม็คลาเรน ที่มองว่า "มันไม่ใช่แค่ได้ประสบการณ์ใหม่ๆเท่านั้น แต่นี่คืออีกก้าวหนึ่งในประวัติศาสตร์การแข่งขันกรังด์ปรีซ์ ทุกอย่างจัดได้อย่างสมบูรณ์แบบ มันทำให้ทุกคนในยุโรปได้ชมการแข่งขันรายการนี้โดยพร้อมเพรียงกัน"

ขณะที่หัวเรือใหญ่ที่เป็นต้นคิดในการจัดแข่งรถสูตรหนึ่งยามค่ำคืน อย่างเบอร์นีย์ เอ็คเคิลสโตน เจ้าของสิทธิประโยชน์ทั้งหมดในฟอร์มูลาวันก็เผยด้วยความภูมิใจว่า "ไนต์เรซแสดงให้ทุกคนให้เห็นว่า เป็นหนึ่งในอีเวนท์สำคัญของโลกไปแล้ว"
กำลังโหลดความคิดเห็น